“Đập hộp” hàng hiệu và chuẩn mực lệch lạc về tiêu dùng

Ngọc Trinh có vẻ là “sao” thích màn “đập hộp” hàng hiệu nhất.
Ngọc Trinh có vẻ là “sao” thích màn “đập hộp” hàng hiệu nhất.
(PLVN) - “Đập hộp” hàng hiệu đang là một trào lưu lan truyền từ giới nghệ sĩ đến giới trẻ. Một trào lưu mang màu sắc khoe của, sống ảo và hầu như chẳng có lợi ích gì.

Ngọc Trinh có vẻ là “sao” thích màn “đập hộp” hàng hiệu nhất, khi cô có hàng loạt bài viết “khoe” những món hàng hiệu mình mới mua về. Hết khoe túi ngàn đô, đến giày đắt tiền bằng thu nhập của một người bình thường trong nửa năm....

Hầu như, mỗi một món đồ hiệu mua về, Ngọc Trinh lại quay clip giới thiệu với fan hâm mộ của mình từng chi tiết như giá tiền, hình dáng, màu sắc…

Mới đây, người mẫu nội y này lại tung clip khoe căn nhà cùng đồ hiệu nhiều vô số kể với hàng trăm đôi giày, vài chục chiếc túi hiệu, trong đó có những sản phẩm số lượng có hạn, chỉ có vài cái trên thế giới. Nhiều người xem nhận định, kho đồ hiệu của cô người mẫu trẻ có giá trị bằng cả một gia tài.

Trào lưu này lan cả ra đến những người trẻ giàu có, hoặc muốn khoe sự giàu có. Một hot girl vẫn bị xì xào là vợ bé của một đại gia Sài Gòn nổi tiếng cũng đăng đàn khoe chiếc túi da cá sấu trị giá hơn 10 tỉ đồng khiến người xem phải ngỡ ngàng. 

Như mọi “hot trend” khác, hiện nay trào lưu “đập hộp” vẫn đang nóng hổi, lan rộng, mà hưởng ứng tích cực là các sao trẻ và các cậu ấm, cô chiêu lắm tiền nhiều của. Cạnh đó, còn có một bộ phận không giàu nhưng có tính đua đòi, cũng mong muốn được bằng chị, bằng em.

Theo trend, được mọi người trầm trồ, nhưng thực chất, những người theo trào lưu chẳng có gì để đáng tự hào, khi đây chỉ là một trào lưu của lối sống hợm của, sống ảo.

Và hành động mua, khoe những chiếc túi chục ngàn đô, hay túi giả hàng hiệu, cùng với hóa đơn thực sự chỉ là hành động kệch cỡm, mua vui đối với người xem, gieo rắc trong những người trẻ những chuẩn mực lệch lạc về tiêu dùng, về giá trị bản thân được tính bằng giá trị những món đồ. 

Trong cơn sốt “đập hộp”, một Facebooker đã chia sẻ câu chuyện mà mình nghe được tại một cửa hàng trong trung tâm thương mại. Hai cô gái đi mua hàng hiệu để tham gia quay clip “đập hộp” khoe của.

Trong lúc nói chuyện, một cô thì bảo để dành suốt mấy tháng nhịn ăn, nhịn mặc mới mua được chiếc túi 5.000 đô, cô còn lại kể, may mà mẹ ở nhà già rồi nhưng vẫn tự lao động có tiền, không phải gửi về, nên mới có tiền đi mua hàng hiệu gia nhập trend… 

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.