Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“

Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“
(PLO) -Trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình thương của cha và khởi nghiệp với số vốn “khiêm tốn”, nhưng Giám đốc Đào Minh Châu, với những hoài bão và sự liều lĩnh của tuổi trẻ đã dần khẳng định được thành công với Công ty Ruby’s World và sự lan tỏa của thương hiệu mỹ phẩm Magic Skin tới phụ nữ Việt. 

Số vốn...nhỏ

Magic Skin cũng như Ruby’ World là thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sự nghiệp của chị trên thị trường làm đẹp. Để có được thành công ngày hôm nay, chị có thể chia sẻ về chặng đường đã qua của mình?

Tôi mồ côi bố từ khi còn rất nhỏ, ấu thơ của một cô gái sinh năm 1993 là những ngày dài thiếu thốn tình cảm và sự yêu thương. Hàng ngày, nhìn cảnh mẹ già 63 tuổi vẫn cặm cụi, chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống, tôi tự nhủ với lòng phải thành công, phải trở thành điểm tựa cho mẹ trong suốt thời gian về sau. 

Với những nỗ lực của mình, tôi đỗ đại học với số điểm khá cao và bước chân vào giảng đường với tâm thế của một người “con ngoan, trò giỏi”. Trong những năm tháng trên giảng đường, tôi luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp.

Tôi đã thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, đó là những công việc đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn như: Vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… Từ số tiền dành dụm được, tôi đã có thể chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm - công việc đưa tôi đến với chặng đường thành công, hạnh phúc nhưng cũng không thiếu chông gai. 

Khởi nghiệp với số vốn chỉ vỏn vẹn 600 ngàn đồng, một con số hiếm ai có thể tin nổi. Nhưng cơ duyên đã mỉm cười khi rất nhiều bạn trẻ tin tưởng vào lời khuyên của tôi và chọn mua những sản phẩm mà tôi giới thiệu.

Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!”

Khi đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng.

Vì thế, tôi quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường…

Sau 2 năm kinh doanh online, tôi dồn toàn bộ vốn liếng của mình, “bụng mang dạ chửa” lặn lội từ Nam ra Bắc, góp tiền sang Thái Lan tự liên hệ các công ty hóa chất đầu ngành để học và chuyển giao công nghệ về mỹ phẩm, với mong muốn đem đến các loại mỹ phẩm sạch, an toàn và giá cả hợp lý.

Mùa hè năm 2014, Công ty Ruby’s World của tôi cho ra mắt chuỗi sản phẩm mang tên Magic Skin. Có thể khẳng định, sản phẩm này đã mang đến cho tôi sự thay đổi. Không chỉ vì nó giúp tôi chạm tay tới ước mơ của mình, mà nhờ nó tôi tự lo liệu cho cuộc sống, có một công việc ổn định với mức thu nhập đủ để tôi cảm thấy hài lòng.

Magic Skin giúp bản thân tôi xinh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Với tôi, đó là một điều kỳ diệu. Và thật lãng phí nếu như tôi không mang điều kỳ diệu ấy tới tất cả các bạn muốn chăm sóc làn da của mình.

Thành công lớn...!

Chị đã làm gì để giúp Spa của mình trở nên nổi bật và khác biệt so với các thương hiệu khác?

Trong lĩnh vực Spa, tôi luôn muốn tạo nên những giá trị chất lượng hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm và tin tưởng. Bên cạnh đó, giá cả cũng là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ, bởi không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế và thời gian để lui tới Spa đều đặn mỗi tuần.

Tôi không nghĩ tới chuyện làm giàu từ Spa của mình, mà coi đó là điểm hẹn để cùng nhau tư vấn, chia sẻ kỹ năng chăm sóc da hiệu quả, giữ gìn tuổi thanh xuân cho những ai luôn quan tâm và biết chăm sóc dung nhan của chính mình.

Theo chị, đâu là yếu tố giúp Spa luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng?

Bên cạnh một cơ sở vật chất khang trang, một công tác quảng bá hữu hiệu, tôi nghĩ, điều cốt lõi để một Spa uy tín trở thành người bạn thân thiết của chị em phụ nữ, đó chính là tâm huyết với nghề. Có sự tâm huyết ấy, ắt sẽ có được vị trí bền vững trong sự lựa chọn của khách hàng.

Giữa vô vàn Spa hiện tại, cùng với những hoang mang về chất lượng dịch vụ, chị đưa ra lời khuyên gì đối với khách hàng?

Theo tôi, sản phẩm và trình độ nghiệp vụ là 2 yếu tố cơ bản, thiết yếu nhất trong việc tạo dựng một Spa uy tín và hiệu quả. Khách hàng nên và cần biết Spa đó sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào đối với cơ thể mình. Thương hiệu đó có an toàn không, đã được kiểm chứng và tin tưởng chưa?

Giống như ở Spa của chúng tôi, khách hàng thường yêu cầu phải sử dụng Magic Skin trong liệu trình của họ. Chúng tôi luôn cố gắng nghiên cứu, tìm tòi để mang đến cho khách hàng những sản phẩm lành tính, phù hợp với làn da của người Việt.

Được biết, chị đã lập gia đình và đã có 2 con nhỏ, làm thế nào để chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Dù bận “trăm công ngàn việc”, nhưng chưa bao giờ tôi cho rằng sự nghiệp quan trọng hơn gia đình. Tôi luôn muốn cân bằng chúng. Với tôi, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ.

Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau.

So với nhiều bà mẹ khác, thời gian tôi dành cho gia đình chưa bằng họ. Nhưng tôi nghĩ mình đã cân bằng khá tốt, dung hòa vừa đủ để sự nghiệp và cuộc sống riêng đều trọn vẹn.

Trào lưu “bà mẹ bỉm sữa” kinh doanh hiện nay rất phổ biến. Từ góc độ của một nữ doanh nhân thành đạt, chị nhìn nhận về khía cạnh này thế nào?

Tôi lên xe hoa ở tuổi 21, sự lựa chọn khi đó của tôi không phải bốc đồng, càng không hề vội vã. Tôi đã tìm kiếm được người đàn ông của đời mình, tôi nên ổn định chuyện chồng con để toàn tâm, toàn ý theo đuổi đam mê, công việc. Có anh ấy ủng hộ và cùng tôi cố gắng, mọi thứ với tôi nhẹ nhàng hơn rất nhiều…

Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!

Xin cám ơn và chúc chị thành công! 

… Hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ. Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau…”

Tin cùng chuyên mục

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Đọc thêm

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.