Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“

(PLO) -Trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình thương của cha và khởi nghiệp với số vốn “khiêm tốn”, nhưng Giám đốc Đào Minh Châu, với những hoài bão và sự liều lĩnh của tuổi trẻ đã dần khẳng định được thành công với Công ty Ruby’s World và sự lan tỏa của thương hiệu mỹ phẩm Magic Skin tới phụ nữ Việt. 
Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“

Số vốn...nhỏ

Magic Skin cũng như Ruby’ World là thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sự nghiệp của chị trên thị trường làm đẹp. Để có được thành công ngày hôm nay, chị có thể chia sẻ về chặng đường đã qua của mình?

Tôi mồ côi bố từ khi còn rất nhỏ, ấu thơ của một cô gái sinh năm 1993 là những ngày dài thiếu thốn tình cảm và sự yêu thương. Hàng ngày, nhìn cảnh mẹ già 63 tuổi vẫn cặm cụi, chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống, tôi tự nhủ với lòng phải thành công, phải trở thành điểm tựa cho mẹ trong suốt thời gian về sau. 

Với những nỗ lực của mình, tôi đỗ đại học với số điểm khá cao và bước chân vào giảng đường với tâm thế của một người “con ngoan, trò giỏi”. Trong những năm tháng trên giảng đường, tôi luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp.

Tôi đã thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, đó là những công việc đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn như: Vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… Từ số tiền dành dụm được, tôi đã có thể chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm - công việc đưa tôi đến với chặng đường thành công, hạnh phúc nhưng cũng không thiếu chông gai. 

Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“ ảnh 1

Khởi nghiệp với số vốn chỉ vỏn vẹn 600 ngàn đồng, một con số hiếm ai có thể tin nổi. Nhưng cơ duyên đã mỉm cười khi rất nhiều bạn trẻ tin tưởng vào lời khuyên của tôi và chọn mua những sản phẩm mà tôi giới thiệu.

Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!”

Khi đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng.

Vì thế, tôi quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường…

Sau 2 năm kinh doanh online, tôi dồn toàn bộ vốn liếng của mình, “bụng mang dạ chửa” lặn lội từ Nam ra Bắc, góp tiền sang Thái Lan tự liên hệ các công ty hóa chất đầu ngành để học và chuyển giao công nghệ về mỹ phẩm, với mong muốn đem đến các loại mỹ phẩm sạch, an toàn và giá cả hợp lý.

Mùa hè năm 2014, Công ty Ruby’s World của tôi cho ra mắt chuỗi sản phẩm mang tên Magic Skin. Có thể khẳng định, sản phẩm này đã mang đến cho tôi sự thay đổi. Không chỉ vì nó giúp tôi chạm tay tới ước mơ của mình, mà nhờ nó tôi tự lo liệu cho cuộc sống, có một công việc ổn định với mức thu nhập đủ để tôi cảm thấy hài lòng.

Magic Skin giúp bản thân tôi xinh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Với tôi, đó là một điều kỳ diệu. Và thật lãng phí nếu như tôi không mang điều kỳ diệu ấy tới tất cả các bạn muốn chăm sóc làn da của mình.

Thành công lớn...!

Chị đã làm gì để giúp Spa của mình trở nên nổi bật và khác biệt so với các thương hiệu khác?

Trong lĩnh vực Spa, tôi luôn muốn tạo nên những giá trị chất lượng hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm và tin tưởng. Bên cạnh đó, giá cả cũng là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ, bởi không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế và thời gian để lui tới Spa đều đặn mỗi tuần.

Tôi không nghĩ tới chuyện làm giàu từ Spa của mình, mà coi đó là điểm hẹn để cùng nhau tư vấn, chia sẻ kỹ năng chăm sóc da hiệu quả, giữ gìn tuổi thanh xuân cho những ai luôn quan tâm và biết chăm sóc dung nhan của chính mình.

Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“ ảnh 2

Theo chị, đâu là yếu tố giúp Spa luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng?

Bên cạnh một cơ sở vật chất khang trang, một công tác quảng bá hữu hiệu, tôi nghĩ, điều cốt lõi để một Spa uy tín trở thành người bạn thân thiết của chị em phụ nữ, đó chính là tâm huyết với nghề. Có sự tâm huyết ấy, ắt sẽ có được vị trí bền vững trong sự lựa chọn của khách hàng.

Giữa vô vàn Spa hiện tại, cùng với những hoang mang về chất lượng dịch vụ, chị đưa ra lời khuyên gì đối với khách hàng?

Theo tôi, sản phẩm và trình độ nghiệp vụ là 2 yếu tố cơ bản, thiết yếu nhất trong việc tạo dựng một Spa uy tín và hiệu quả. Khách hàng nên và cần biết Spa đó sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào đối với cơ thể mình. Thương hiệu đó có an toàn không, đã được kiểm chứng và tin tưởng chưa?

Giống như ở Spa của chúng tôi, khách hàng thường yêu cầu phải sử dụng Magic Skin trong liệu trình của họ. Chúng tôi luôn cố gắng nghiên cứu, tìm tòi để mang đến cho khách hàng những sản phẩm lành tính, phù hợp với làn da của người Việt.

Được biết, chị đã lập gia đình và đã có 2 con nhỏ, làm thế nào để chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Dù bận “trăm công ngàn việc”, nhưng chưa bao giờ tôi cho rằng sự nghiệp quan trọng hơn gia đình. Tôi luôn muốn cân bằng chúng. Với tôi, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ.

Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau.

So với nhiều bà mẹ khác, thời gian tôi dành cho gia đình chưa bằng họ. Nhưng tôi nghĩ mình đã cân bằng khá tốt, dung hòa vừa đủ để sự nghiệp và cuộc sống riêng đều trọn vẹn.

Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“ ảnh 3

Trào lưu “bà mẹ bỉm sữa” kinh doanh hiện nay rất phổ biến. Từ góc độ của một nữ doanh nhân thành đạt, chị nhìn nhận về khía cạnh này thế nào?

Tôi lên xe hoa ở tuổi 21, sự lựa chọn khi đó của tôi không phải bốc đồng, càng không hề vội vã. Tôi đã tìm kiếm được người đàn ông của đời mình, tôi nên ổn định chuyện chồng con để toàn tâm, toàn ý theo đuổi đam mê, công việc. Có anh ấy ủng hộ và cùng tôi cố gắng, mọi thứ với tôi nhẹ nhàng hơn rất nhiều…

Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!

Xin cám ơn và chúc chị thành công! 

… Hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ. Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau…”

Hải Yến
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng công ty CP Bảo Minh: Hướng tới mục tiêu “Top 3” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
(PLVN) -  Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bảo Minh (BMI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Theo Nghị quyết được Đại hội thông qua, BMI sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 15%; tổng doanh thu năm 2022 đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng.

5 năm vươn mình phát triển của Gcell

Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) - CEO Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang
(PLVN) - Tạo dựng sự nghiệp từ khi tuổi đời còn rất trẻ, song bằng khát vọng, bản lĩnh và sự nhanh nhạy quyết đoán, doanh nhân Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) đã nhanh chóng vươn tới thành công. Tháng 5 này cũng đánh dấu mốc tròn 5 năm thương hiệu Gcell – đứa con tinh thần của nữ doanh nhân trẻ ra mắt và chinh phục thị trường làm đẹp. 

Công an Hải Dương 'quyết' xử lý triệt để các nhóm 'quái xế' lộng hành trên đường phố

Rất nhiều đối tượng đi "bão đêm" bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
(PLVN) - Gần đây, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây sự với người đi đường. "Chiến tích" sau những đêm "đi bão" được các đối tượng đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để "khiêu khích" các nhóm thanh niên khác.

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp với Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương triển khai Dự án “Đến trường An toàn” năm thứ hai tại Hòa Bình và Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022.

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)
(PLVN) - Trước yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước, ngày 26/3/1988, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập với nhiệm vụ chính đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển
(PLVN) - Cùng trực thuộc hệ sinh thái doanh nghiệp của Tập đoàn Won Group, Công ty luật TNHH WonLaw không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên sâu mà còn là đối tác chiến lược trong từng bước đi pháp lý của Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes.

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tọa đàm DN Việt Nam - Lào do Bộ KH&ĐT Việt Nam và Bộ KH&ĐT Lào tổ chức, DN 2 nước đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển nhiều Dự án quan trọng, trong đó Tập đoàn T&T của “bầu” Hiển và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư các dự án năng lượng dọc biên giới Việt - Lào để sản xuất điện và truyền tải bán điện về Việt Nam…

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
(PLVN) - Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina. Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.