Đảo Lý Sơn đìu hiu khách dịp lễ 2/9

Dịp 2/9 năm nay, huyện đảo Lý Sơn vắng khách du lịch ra tham quan đảo
Dịp 2/9 năm nay, huyện đảo Lý Sơn vắng khách du lịch ra tham quan đảo
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Sở hữu bãi biển trong xanh, nhiều điểm vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn nhưng dịp nghĩ lễ 2/9 năm nay huyện đảo Lý Sơn khá vắng vẻ vì ảnh hưởng mưa bão.

Sáng 2/9, ngày thứ 2 của dịp nghỉ lễ 2/9, tại nhiều khu vực, điểm du lịch trên đảo Lý Sơn thưa thớt du khách, trái ngược với “biển” người chen chúc của cùng thời điểm những năm trước đó.

Tại nhà ga cảng Sa Kỳ cũng rất ít du khách mua vé ra đảo Lý Sơn du lịch. Theo thông tin từ Ban quản lý cảng Sa Kỳ, số khách đăng ký và dự kiến ra đảo Lý Sơn trong hôm nay ước chỉ 400- 500 lượt khách. Hôm qua (1/9) đông hơn nhưng cũng chỉ khoảng 1.000 lượt khách.

Anh Trần Minh Khánh, chủ khách sạn Đại Dương Lý Sơn cho biết, so với cùng kỳ những năm trước thì lượt khách năm nay quá thấp, "thua cả nhiều thời điểm bình thường trong năm".

Theo anh Khánh, thông thường, dịp lễ, nhiều người dân về quê đoàn tụ gia đình rồi ra đảo Lý Sơn du lịch hoặc các công ty du lịch tổ chức các tour ra đảo. Nhưng dịp lễ năm nay, du khách và một số công ty du lịch nghe tin bão, đã báo hủy tour.

“Những năm trước, tầm này khách du lịch đặt kín phòng, tàu thuyền ra vào liên tục nhưng năm nay ảnh hưởng của mưa bão, mọi người ít ra đảo, khung cảnh vắng vẻ dịp lễ cũng khiến tôi cũng như người dân trên đảo khá buồn”, anh Khánh nói.

Thưa thớt các loại xe du lịch đợi đón, trả khách tại cảng Sa Kỳ.

Thưa thớt các loại xe du lịch đợi đón, trả khách tại cảng Sa Kỳ.

Ông Phan Long, Tổng giám đốc tại Công ty CP Du lịch Quốc tế Daiviettour (một doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Quảng Ngãi) cho hay, công ty vẫn có tour du lịch đi đảo Lý Sơn, tuy nhiên lượng khách giảm mạnh. Khách ở xa, nghe tin bão nên hủy ra đảo. Khách nội tỉnh chuyển hướng đi du lịch địa điểm khác.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cũng cho rằng, đảo vắng khách do nguyên nhân chính là ảnh hưởng mưa bão. Ngoài ra, còn bởi sự khó khăn chung về kinh tế. Đây cũng là tình hình phổ biến tại nhiều điểm du lịch khác trong nước năm nay.

Theo bà Hương, ước tính, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 có khoảng gần 4.000 người đến đảo, giảm gần 60% so với năm ngoái.

Khách sạn, homestay vắng khách, các dịch vụ khác trên đảo Lý Sơn như nhà hàng, điểm vui chơi, du lịch, dịch vụ đưa đón khách đều bị ảnh hưởng.

Đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 10km2, cách đất liền gần 15 hải lý; với nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử như: núi Thới Lới, cổng Tò Vò, chùa Đục... và nhiều bãi tắm đẹp thu hút du khách trong nước và quốc tế. Mới đây, Quảng Ngãi đã tăng thêm tàu hiện đại ra đảo Lý Sơn. Huyện này cũng đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, để kích cầu du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.