Đạo đức khi kinh doanh chính là “Thước đo sự chân thành“

(PLO) -Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ quan niệm, chất lượng không đúng với quảng cáo hiện nay khá phổ biến ở các cơ sở thẩm mỹ không có đầu tư dài hạn, thiếu công nghệ, tay nghề không đạt yêu cầu… Đây cũng chính là vấn đề về đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ
Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ

- Chị đánh giá thế nào về sự phát triển nhanh và mạnh của các thẩm mỹ viện tại Việt Nam hiện nay?

Sự phát triển nhanh và mạnh của các Thẩm mỹ viện tại Việt Nam phản ánh sự phát triển về nhận thức, nhu cầu làm đẹp, hoàn thiện hơn về vẻ đẹp cơ thể của người dân Việt Nam. Điều đó cũng cho thấy đời sống vật chất, tinh thần của người dân đang được nâng lên rõ rệt.

Hiện nay, xu hướng vẻ đẹp phần đông theo phong cách Hàn Quốc rất nổi bật, đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của cả phụ nữ và đàn ông. Sự phát triển của các thẩm mỹ viện cũng gắn liền với sự phát triển nhanh chóng các công nghệ làm đẹp, công nghệ tốt, phù hợp cùng với kỹ năng, chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ, kỹ thuật viên sẽ là chìa khóa giúp mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho khách hàng.

-Để cạnh tranh với nhau các thẩm mỹ viện thường xuyên truyền thông là dịch vụ, sản phẩm của mình luôn tốt nhất. Nhưng thật sự thì khách hàng cũng không thể kiểm chứng được đâu là hàng chuẩn, đâu là hàng “trôi nổi”. Chị có ý kiến gì về vấn đề này?

Chất lượng không đúng với quảng cáo hiện nay là khá phổ biến ở các cơ sở thẩm mỹ không có đầu tư dài hạn, thiếu công nghệ, tay nghề không đạt yêu cầu, kể cả không ngoại trừ đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh. Có nơi muốn đạt lợi nhuận cao bằng cách bán hàng không đảm bảo chất lượng, hàng giả và không thực sự quan tâm đến sức khỏe khách hàng.

Chưa kể có một số nhu cầu nhất định của khách hàng mà công nghệ hiện nay không thể giải quyết hết được mà không trao đổi thẳng thắn và có lời khuyên, tư vấn phù hợp cho khách hàng dẫn đến sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ khách hàng không hài lòng hoặc cảm thấy bị lừa dối.

Vì vậy tôi cho rằng khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có quyền và nên yêu cầu rõ về xuất xứ, các chứng nhận chính thức về sản phẩm, trải nghiệm trực tiếp dịch vụ tại cơ sở, yêu cầu tư vấn kỹ càng...  như vậy sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro.

-Tại Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ, chất lượng sản phẩm được thể hiện thế nào?

Ở Thiên Mỹ, chúng tôi đặt tiêu chí chất lượng của 1 sản phẩm bao gồm chất lượng riêng của sản phẩm đó và chất lượng của dịch vụ đi kèm. Phải đảm bảo được cả 2 yếu tố trên thì mới được coi là sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Về sản phẩm, chúng tôi luôn chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận và trực tiếp ký kết với nhà sản xuất hoặc phân phối chính thức, tuyệt đối không thông qua nguồn hàng trôi nổi nào trên thị trường.

Hàng hóa và dịch vụ cao cấp cùng chăm sóc sau bán hàng, dịch vụ là chuỗi giá trị chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Thiên Mỹ luôn mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với số tiền khách hàng bỏ ra.

Bên cạnh đó là việc phải tìm giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất cho từng nhu cầu của khách hàng là tôn chỉ, mục đích hành động của chúng tôi. Đến với Thiên Mỹ khách hàng không chỉ tôn thêm sắc đẹp mà phải có thêm cả sức khỏe một cách bền vững.

Tại Thiên Mỹ chúng tôi đã tạo ra nhiều gói sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt cho từng thể trạng con người, từng loại da, từng tình trạng sức khỏe. Chúng tôi đảm bảo đầu tiên về dịch vụ tư vấn đầy đủ và chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng như chính bản thân mình.

Đi kèm với các dịch vụ và sản phẩm, thẩm mỹ chúng tôi còn có những chính sách đổi trả nếu khách hàng không hài lòng; Chăm sóc khách hàng tận tình và có những chương trình tri ân khách thường xuyên. 

-Chiến lược truyền thông của Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ thế nào để luôn tạo dựng được vị trí vững chắc trên thương trường? 

Đối với chúng tôi cách để tạo dựng chỗ đứng vững chắc nhất trên thị trường là đưa đến cho khách hàng giải pháp, lựa chọn phù hợp nhất cho sức khỏe và sắc đẹp của mỗi người bằng sự thấu hiểu, chia sẻ chân thành và chăm sóc tận tình, chu đáo. 

Box: Tôi cho rằng khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có quyền và nên yêu cầu rõ về xuất xứ, các chứng nhận chính thức về sản phẩm, trải nghiệm trực tiếp dịch vụ tại cơ sở, yêu cầu tư vấn kỹ càng... như vậy sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro.

Đọc thêm

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.