Đạo đức khi kinh doanh chính là “Thước đo sự chân thành“

(PLO) -Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ quan niệm, chất lượng không đúng với quảng cáo hiện nay khá phổ biến ở các cơ sở thẩm mỹ không có đầu tư dài hạn, thiếu công nghệ, tay nghề không đạt yêu cầu… Đây cũng chính là vấn đề về đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ
Chị Nguyễn Thị Thanh - Giám đốc Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ

- Chị đánh giá thế nào về sự phát triển nhanh và mạnh của các thẩm mỹ viện tại Việt Nam hiện nay?

Sự phát triển nhanh và mạnh của các Thẩm mỹ viện tại Việt Nam phản ánh sự phát triển về nhận thức, nhu cầu làm đẹp, hoàn thiện hơn về vẻ đẹp cơ thể của người dân Việt Nam. Điều đó cũng cho thấy đời sống vật chất, tinh thần của người dân đang được nâng lên rõ rệt.

Hiện nay, xu hướng vẻ đẹp phần đông theo phong cách Hàn Quốc rất nổi bật, đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của cả phụ nữ và đàn ông. Sự phát triển của các thẩm mỹ viện cũng gắn liền với sự phát triển nhanh chóng các công nghệ làm đẹp, công nghệ tốt, phù hợp cùng với kỹ năng, chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ, kỹ thuật viên sẽ là chìa khóa giúp mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho khách hàng.

-Để cạnh tranh với nhau các thẩm mỹ viện thường xuyên truyền thông là dịch vụ, sản phẩm của mình luôn tốt nhất. Nhưng thật sự thì khách hàng cũng không thể kiểm chứng được đâu là hàng chuẩn, đâu là hàng “trôi nổi”. Chị có ý kiến gì về vấn đề này?

Chất lượng không đúng với quảng cáo hiện nay là khá phổ biến ở các cơ sở thẩm mỹ không có đầu tư dài hạn, thiếu công nghệ, tay nghề không đạt yêu cầu, kể cả không ngoại trừ đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh. Có nơi muốn đạt lợi nhuận cao bằng cách bán hàng không đảm bảo chất lượng, hàng giả và không thực sự quan tâm đến sức khỏe khách hàng.

Chưa kể có một số nhu cầu nhất định của khách hàng mà công nghệ hiện nay không thể giải quyết hết được mà không trao đổi thẳng thắn và có lời khuyên, tư vấn phù hợp cho khách hàng dẫn đến sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ khách hàng không hài lòng hoặc cảm thấy bị lừa dối.

Vì vậy tôi cho rằng khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có quyền và nên yêu cầu rõ về xuất xứ, các chứng nhận chính thức về sản phẩm, trải nghiệm trực tiếp dịch vụ tại cơ sở, yêu cầu tư vấn kỹ càng...  như vậy sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro.

-Tại Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ, chất lượng sản phẩm được thể hiện thế nào?

Ở Thiên Mỹ, chúng tôi đặt tiêu chí chất lượng của 1 sản phẩm bao gồm chất lượng riêng của sản phẩm đó và chất lượng của dịch vụ đi kèm. Phải đảm bảo được cả 2 yếu tố trên thì mới được coi là sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Về sản phẩm, chúng tôi luôn chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận và trực tiếp ký kết với nhà sản xuất hoặc phân phối chính thức, tuyệt đối không thông qua nguồn hàng trôi nổi nào trên thị trường.

Hàng hóa và dịch vụ cao cấp cùng chăm sóc sau bán hàng, dịch vụ là chuỗi giá trị chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Thiên Mỹ luôn mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với số tiền khách hàng bỏ ra.

Bên cạnh đó là việc phải tìm giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất cho từng nhu cầu của khách hàng là tôn chỉ, mục đích hành động của chúng tôi. Đến với Thiên Mỹ khách hàng không chỉ tôn thêm sắc đẹp mà phải có thêm cả sức khỏe một cách bền vững.

Tại Thiên Mỹ chúng tôi đã tạo ra nhiều gói sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt cho từng thể trạng con người, từng loại da, từng tình trạng sức khỏe. Chúng tôi đảm bảo đầu tiên về dịch vụ tư vấn đầy đủ và chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng như chính bản thân mình.

Đi kèm với các dịch vụ và sản phẩm, thẩm mỹ chúng tôi còn có những chính sách đổi trả nếu khách hàng không hài lòng; Chăm sóc khách hàng tận tình và có những chương trình tri ân khách thường xuyên. 

-Chiến lược truyền thông của Thẩm mỹ viện Thiên Mỹ thế nào để luôn tạo dựng được vị trí vững chắc trên thương trường? 

Đối với chúng tôi cách để tạo dựng chỗ đứng vững chắc nhất trên thị trường là đưa đến cho khách hàng giải pháp, lựa chọn phù hợp nhất cho sức khỏe và sắc đẹp của mỗi người bằng sự thấu hiểu, chia sẻ chân thành và chăm sóc tận tình, chu đáo. 

Box: Tôi cho rằng khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có quyền và nên yêu cầu rõ về xuất xứ, các chứng nhận chính thức về sản phẩm, trải nghiệm trực tiếp dịch vụ tại cơ sở, yêu cầu tư vấn kỹ càng... như vậy sẽ hạn chế rất nhiều rủi ro.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).