Đạo diễn 'Kong: Skull Island': Tôi muốn dọn đến sống ở Sài Gòn

Đạo diễn 'Kong: Skull Island': Tôi muốn dọn đến sống ở Sài Gòn
- Trong cuộc trò chuyện riêng với Thanh Niên, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã nhiều lần nói về tình yêu của anh với Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn, vùng đất mà anh có kế hoạch dời đến sống và trải nghiệm.
* Sau khi phim công chiếu, anh có thể chia sẻ cảm nhận của mình khi nghe ý kiến của khán giả?
- Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts: Tôi làm phim cho bản thân mình, nhưng việc tôi yêu thích không chỉ còn của riêng tôi nữa, nó trở thành phim của mọi người. Nhìn khán giả ngồi trong rạp và thích thú xem, tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi dự án của mình có ý nghĩa với người khác. Mỗi người có quan điểm khác nhau và tôi không thể kiểm soát ý kiến ấy, tôi chỉ mong chuyển đến khán giả Việt Nam niềm tự hào khi theo dõi đất nước của mình trên màn hình. Tôi muốn mọi người tự hào về đất nước của mình.
* Được biết anh còn khá trẻ và chưa cầm trịch nhiều dự án lắm, nhưng đã được Warner Bros. giao “bom tấn” hơn 180 triệu USD. Anh có thể chia sẻ vì sao anh được chọn dự án này? Anh có lo lắng việc Kong: Skull Island bị so sánh với các tác phẩm trước đó của đạo diễn Peter Jackson không?
- Tôi không biết, cái này phải hỏi nhà sản xuất. Tôi cũng ăn, ngủ và thở như tất cả mọi người ở đây thôi (cười). Tôi nghĩ họ cần một cái gì đó mới mẻ hơn bộ phim đã có từ năm 1933 với những tình tiết mới. Câu chuyện sẽ mang một cái gì đó tính biểu tượng và một phần văn hóa nhạc pop, làm cho nó trở nên mới mẻ đối với các khán giả trẻ tuổi. Và khán giả lớn tuổi có thể nhìn thấy một khía cạnh mới.
Đam mê làm phim đã có trong máu tôi. Từ năm 20 tuổi, tôi hi sinh nhiều thứ để làm việc, trong khi bạn bè đã được uống rượu và tiệc tùng. Tôi đặt rất nhiều áp lực lên bản thân mình, cảm thấy vinh dự khi anh em cho mình một cơ hội lớn. Những điều này đang xảy ra nhiều hơn cho giới trẻ bởi vì chúng ta nỗ lực mỗi ngày.

Đạo diễn 'Kong: Skull Island': Tôi muốn dọn đến sống ở Sài Gòn - ảnh 1

Đạo diễnKong: Skull Islandcó buổi giao lưu thú vị với truyền thông Việt NamẢNH: THIÊN MINH

* Sau dự án bom tấn này, anh có còn hứng thú với các tác phẩm kinh phí thấp?
- Tôi yêu thích làm tất cả các thể loại phim. Phim ngân sách thấp thì mình có các ê kíp khác nhau, dễ kiểm soát và cảm thấy thân mật hơn. Tôi muốn kể những câu chuyện lớn và nhỏ. Tôi muốn quay lại đây và quay một bộ phim nhỏ ở Việt Nam. Kong: Skull Island làm tôi tốn mất hai năm rưỡi cuộc đời, quá dài và tôi cảm thấy “kiệt sức” (cười).
* Anh có nghĩ một ngày nào đó sẽ mời diễn viên Việt Nam vào phim của mình?
- Dĩ nhiên, tôi đã nghĩ đến điều đó.
* Anh có bị áp lực về doanh thu phim không?
- Có chứ. Với bom tấn, nếu bạn thất bại, đó sẽ là một thất bại rất lớn nhưng nếu nó thành công, đó cũng là một thành công mang tính toàn cầu. Điều đó rất khó nghĩ thay vì ta chỉ tập trung vào dự án của mình, làm ra bộ phim mà nhiều người yêu thích.
* Nếu được chọn làm Đại sứ du lịch Việt Nam, anh sẽ làm gì?
- Đó là một vinh dự lớn lao. Tôi đã trót yêu phong cảnh, con người, văn hóa, thức ăn, tất cả mọi thứ ở đây. Thật ra đến đây quay phim không hề dễ dàng, đã có những rắc rối phức tạp mà mọi người khuyên tôi nên đến nơi khác đi, Thái Lan chẳng hạn, nơi mà người ta đã thực hiện nhiều bộ phim rồi. Tôi nói không, tôi không muốn quay ở nơi nào khác Việt Nam vì ở đây có vẻ đẹp không nơi nào có được. Tôi muốn phim của tôi nó trông khác, sống động hơn.
Tôi có dự định sẽ dời đến đây, sống ở TP.HCM. Tôi muốn có căn nhà, đi đi về về giữa Sài Gòn và Los Angeles (Mỹ), tôi muốn khám phá nhiều thứ ở đây, làm việc trong ngành công nghiệp giải trí này, làm quảng cáo. Tôi yêu nền nghệ thuật địa phương và có cảm hứng đóng góp cùng mọi người.
Tôi hay chia sẻ ảnh lên Instagram cá nhân để những người khác có thể biết về Việt Nam qua truyền thông mạng xã hội. Tôi sẽ thử đưa các nhóm diễn viên và những người nổi tiếng trở lại hang động Sơn Đoòng, để họ xem những gì tôi thấy.
* Vì sao anh biết đến Việt Nam?
- Chẳng ai nói với tôi về Việt Nam cả. Khi tôi nhận dự án, đầu tiên là tôi ''Google'' tìm địa điểm theo trí tưởng tượng của mình. Tôi không muốn chỉ quay ở Hawaii, nơi mọi người nhìn vào sẽ thấy những cảnh quen thuộc từng xuất hiện trong Jurassic Park. Sau khi note ra, tôi đi cùng ê kíp nhỏ đến khắp nơi để xem. Chỉ khi đến Việt Nam, bước ra khỏi xe tải, tôi mới bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp ở đất nước này. Vẻ đẹp rất khác biệt và thu hút, và tôi biết sứ mệnh của mình là mang vẻ đẹp này lên màn ảnh rộng.
* Xin cám ơn anh đã chia sẻ!

Đọc thêm

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.

Huyền thoại kép độc hiếm có của làng cải lương

Vai diễn để đời Hội đồng Thăng diễn cùng NSND Bạch Tuyết (cô Lựu) trong vở Đời cô Lựu. (Ảnh: Chụp màn hình)
(PLVN) - Nhờ phong cách ca ngâm và diễn xuất tài tình, NSND Diệp Lang là một trong những huyền thoại của sân khấu cải lương Việt Nam. Đặc biệt, ông gây ấn tượng với khán giả với những vai kép độc diễn như không diễn mà đến thời điểm hiện tại chưa ai có thể thay thế được.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Lễ hội Sayangva của dân tộc Chơ Ro tỉnh Đồng Nai (ảnh Hoàng Long).
(PLVN) - Khoảng 400 nghệ nhân, nghệ sỹ, đồng bào các dân tộc sẽ tham gia Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2024 và Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái lần thứ VII-năm 2024 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Truyền thống - Văn hiến - Mạch dẫn không gian sáng tạo đương đại

 Các chuyên gia, các nhà quản lý cho rằng không gian sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát huy bản sắc văn hóa Thủ đô (Ảnh: Xuân Thắng).
(PLVN) - Không gian sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát huy bản sắc văn hóa Thủ đô. Cùng với đó là những thách thức đối với Bảo tàng Hà Nội để tăng cường sức hấp dẫn của các hoạt động sáng tạo và thu hút nhiều đối tượng khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

Đa cảm xúc với 'Dù chỉ một lần thôi'

"Dù chỉ một lần thôi" của ca sĩ HÚH đa màu sắc, đa cảm xúc (ảnh Thảo Phương).
(PLVN) - “Dù chỉ một lần thôi” của ca sĩ HÚH đa màu sắc, đa cảm xúc, từ sôi động với những màn biểu diễn bốc lửa, cho đến lắng đọng, cảm động qua những bài học về đam mê, gia đình.

117 bộ phim trình chiếu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Với khẩu hiệu: “Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2024 hứa hẹn là sự kiện quan trọng không chỉ của điện ảnh mà còn góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế. Liên hoan phim sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.