Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ GD&ĐT vừa công bố 77 cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89.
Hình minh hoạ. Hình minh hoạ.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Quyết định Ban hành danh sách các cơ sở đào tạo tham gia đào tạo và các ngành đào tạo (đợt tháng 6 năm 2021) theo Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2030 (Đề án 89).

Theo đó, 74 cơ sở giáo dục đại học tham đào tạo trình độ Tiến sĩ gồm:

Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 1
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 2
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 3
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 4
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 5
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 6
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 7
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 8
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 9
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 10
Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 11

Ngoài ra, 3 cơ sở giáo dục đại học được đào thạc sĩ gồm:

Danh sách các cơ sở giáo dục được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo Đề án 89 ảnh 12

Cũng theo quyết định này, các cơ sở đào tạo ở nước ngoài được lựa chọn đào tạo cho Đề án 89 có ngành thuộc nhóm 500 ngành đào tạo hàng đầu trong 5 năm gần đây thuộc 3 bảng xếp hạng là QS, THE và US News.

Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2030 (gọi tắt là Đề án).

Mục tiêu chung của đề án là Xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học bảo đảm về chất lượng, hợp lý về cơ cấu, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển khoa học, công nghệ cho đất nước, gắn với yêu cầu khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Mục tiêu cụ thể của đề án là Đào tạo trình độ tiến sĩ cho khoảng 10% giảng viên đại học, bảo đảm về chất lượng, hợp lý về cơ cấu, trong đó 7% giảng viên được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài; 3% giảng viên được đào tạo trong nước và phối hợp giữa các trường đại học Việt Nam với các trường đại học nước ngoài đạt chuẩn chất lượng khu vực và thế giới;

Thu hút được ít nhất 1.500 nhà khoa học, người có trình độ tiến sĩ đang công tác ở nước ngoài hoặc đang làm việc trong nước, ngoài các cơ sở giáo dục đại học đến làm việc tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam;

Phấn đấu 80% giảng viên các trường thuộc khối văn hóa, nghệ thuật và thể dục, thể thao đạt trình độ thạc sĩ trở lên, được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài và trong nước đạt chuẩn chất lượng khu vực và thế giới, cơ cấu hợp lý;

Đến 2030, phấn đấu 100% cán bộ quản lý và giảng viên được bồi dưỡng nâng cao năng lực, trong đó chú trọng các năng lực của giảng viên về: Phát triển chương trình đào tạo, giảng dạy theo phương pháp hiện đại, nghiên cứu khoa học, ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

N.Lan
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội tiếp tục học trực tuyến

Hình minh hoạ.
 (PLVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục cho học sinh học trực tuyến, thường xuyên sử dụng kho học liệu điện tử nhằm đáp ứng mục tiêu “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

TP HCM giải quyết tình trạng thừa giáo viên thế nào?

Hình minh hoạ.
(PLVN) - Rà soát số lượng và cơ cấu giáo viên ở tất cả cấp học, môn học; xây dựng phương án giải quyết với từng đối tượng giáo viên; dự trù kinh phí để hỗ trợ trong quá trình điều chuyển... là những giải pháp TP HCM áp dụng để giải quyết tình trạng thừa giáo viên.

Trẻ học online tại nhà: Tránh áp lực, tạo niềm vui

 Để trẻ không áp lực, căng thẳng và hứng khởi với việc học, cần có sự nỗ lực đổi mới phương pháp từ nhà trường đến gia đình.
(PLVN) - Việc tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử, thiếu tương tác thực tế với thầy cô bạn bè sẽ gây ra cho trẻ học online không ít áp lực và cần cha mẹ lẫn thầy cô có những phương pháp để khiến trẻ bớt đi căng thẳng, học mà vui.

Khánh Hòa có thể cho học sinh trở lại trường sau 15/10

Tỉnh Khánh Hòa chủ động xây dựng phương án cho học sinh trở lại trường thay vì học online.
(PLVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị có kế hoạch cụ thể, chủ động xây dựng phương án phòng, chống COVID-19, rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đối với học sinh khi đến trường phải tuân thủ các quy định về phòng dịch.

Xử lý 5 "quái xế nhí" lạng lách đánh võng

Lập biên bản xử lý "quái xế nhí".
(PLVN) - Không đội mũ bảo hiểm, xe không gương chiếu hậu, vượt đèn đỏ, 9 học sinh ngồi trên 5 xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng quanh thành phố Yên Bái, gây mất an toàn giao thông.

Làm gì để kiểm soát hành vi trong lớp học online?

Giáo viên cần giữ bình tĩnh để tránh những hành xử thiếu chuẩn mực trong giờ học online.
(PLVN) - Gần đây, liên tiếp những hành xử không đúng mực giữa thầy, cô giáo với học sinh trong lớp học online được lan truyền chóng mặt. Vấn đề đặt ra cần làm gì để hạn chế những sự việc đáng tiếc này.

Bài giảng lớp 1, lớp 2 được phát sóng trên kênh truyền hình nào?

Hình minh hoạ.
(PLVN) - Đối với lớp 1, lớp 2, việc dạy học qua truyền hình hiện được thực hiện với 3 môn: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh trên các kênh VTV1, VTV2, VTV7. Ngoài ra, các kênh truyền hình tỉnh/thành phố thực hiện tiếp sóng hoặc phát lại các chương trình này trong các khung giờ phù hợp trên sóng truyền hình địa phương.

Lên phương án lắp đặt Trạm phát sóng 4G nơi hai chị em người Vân Kiều đi bộ 5km để ‘đón sóng 3G – dựng lán’ học online

Khu vực có 3G được hai chị em tìm thấy trước mặt là vực sâu, sau lưng là vách núi cao tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
(PLVN) -  Ngoài việc lên phương án, tổ chức đến hiện trường để khảo sát lắp Trạm phát sóng 4G tại xã vùng cao Lâm Thủy, tỉnh Quảng Bình còn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ưu tiên tặng điện thoại thông minh cho học sinh ở địa phương này trong Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

MobiFone tiếp tục tài trợ cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ông Bùi Sơn Nam - Phó TGĐ MobiFone trao biểu trưng 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - tới ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

(PLVN) -  Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng với Báo Lao Động và Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) Tấm Lòng Vàng đã tổ chức trao 200.000 tài khoản học tập và truy cập internet trị giá 100 tỷ đồng cho Bộ Giáo dục & Đào tạo, phục vụ cho chương trình dạy và học trực tuyến trong mùa dịch. Sự kiện được tổ chức tại trường THPT Hoàng Cầu, TP Hà Nội.