Đánh nam sinh lớp 2 sưng tấy, bầm tím chân, cô giáo bị tạm đình chỉ công tác

Đánh nam sinh lớp 2 sưng tấy, bầm tím chân, cô giáo bị tạm đình chỉ công tác
Cô giáo chủ nhiệm lớp 2 thuộc một trường tiểu học trên địa bàn TP. Hải Phòng vừa bị tạm đình chỉ công tác 1 tuần do đã có hành vi tát, đánh một học sinh gây bầm tím, sưng tấy ở chân. Nguyên nhân học sinh bị cô giáo đánh được cho là do em này làm bài chậm. 
Một tài khoản Facebook đăng tải thông tin và hình ảnh học sinh Đ. bị cô giáo tát, đánh đến sưng tấy, bầm tím chân.
Một tài khoản Facebook đăng tải thông tin và hình ảnh học sinh Đ. bị cô giáo tát, đánh đến sưng tấy, bầm tím chân.

Thông tin từ Phòng Giáo dục quận Hồng Bàng chiều 9/5 cho biết, quận này vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tuần đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8, Trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng) để kiểm điểm, làm rõ hành vi vi phạm khi đánh em B. M. Đ., học sinh lớp 2A7 trong giờ kiểm tra học kỳ.

Cũng theo quận Hồng Bàng, ngày 8/5, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh về vụ việc trên, Phòng Giáo dục quận đã cử cán bộ xuống trường, họp với Ban giám hiệu có sự tham của cơ quan chức năng phường để có hướng xử lý. Tại cuộc họp này, đại diện Phòng Giáo dục quận đã yêu cầu cô Trang tường trình vụ việc, đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi của cô Trang, báo cáo quận để có hướng xử lý.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng cho biết thêm, cô Trang cùng nhà trường đã gặp gỡ, làm việc với gia đình em Đ và có lời xin lỗi. Phía gia đình học sinh Đ. cũng đã đồng ý. Tuy nhiên, gia đình cũng yêu cầu phải đợi theo dõi học sinh Đ sau 48 tiếng không có biểu hiện gì bất thường mới chấp thuận.

Trước đó vào sáng 8/5, trong giờ kiểm tra học kỳ được phân công giám sát lớp 2A7, cô Trang đã có hành vi tát và dùng thước đánh em Đ. khiến em này bị sưng tấy và bầm tím ở chân. Gia đình em Đ. sau đó phát hiện con em mình bị đánh đã bức xúc phản ánh đến Ban giám hiệu nhà trường.

Cùng ngày 8/5, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản đã đăng tải thông tin với nội dung: Cô giáo trường Tiểu học Quán Toan do học sinh nộp chậm bài mà cô tặng cho 11 phát vào thái dương, 2 phát vào lưng và 2 thước gỗ vào chân… Người này cũng đăng kèm hình ảnh học sinh bị cô giáo đánh cùng các vết tấy đỏ ở chân.

Ngay sau khi đăng tải, thông tin này được chia sẻ rộng rãi cùng nhiều bình luận mà đa số đều lên án hành vi trên của cô giáo.

Được biết, cô Trang vào dạy hợp đồng tại trường Tiểu học Quán Toan từ năm 2009,  được tuyển viên chức năm 2014 và hiện đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.