“Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”

Chị Hoàng Lệ Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế: “Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”
Chị Hoàng Lệ Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế: “Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”
(PLO) -Với những doanh nhân thành đạt, thời trang như một cách để họ thể hiện đẳng cấp của mình. Tự tin với bộ trang phục giúp họ có thêm sức mạnh để ‘chiến đấu’ trên thương trường.

Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi – Chủ tịch HĐQT Công ty thực phẩm sạch miền Nam và Giám đốc điều hành Công ty dịch vụ bảo vệ Đại Hiệp Thành: “Trang phục là một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ”

Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi
Doanh nhân Ngô Thị Kim Chi

Phụ nữ hiện đại luôn rất tinh tế về thời trang. Mà để thể hiện mình là một người hiện đại thì phải thường xuyên cập nhật các trào lưu thời trang mới nhất của thế giới. Từ đó, dễ dàng chọn lọc những “gu” thời trang phù hợp nhất với vóc dáng và cá tính bản thân, tạo cho mình phong cách riêng biệt.

Trang phục là một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ. Căn cứ vào trang phục có thể đánh giá địa vị, trình độ, văn hóa của một người nào đó. Để giao tiếp thành công trong kinh doanh bạn cần phải có vẻ ngoài tự tin cùng sự chuyên nghiệp.

Chuyên nghiệp không chỉ thể hiện qua cách làm việc, mà còn qua phong cách ăn mặc nữa. Vì vậy, trang phục gọn gàng, thanh lịch, tinh tế là một trong những yếu tố rất quan trọng và cần thiết với một nữ doanh nhân.

Tôi  không chạy theo “mốt” nhưng tôi có một số nguyên tắc khi chọn trang phục như sự kết hợp của màu sắc, hiểu được vẻ đẹp trong nghệ thuật khác với vẻ đẹp đời thường, có kiến thức về văn hóa trang phục, nắm bắt xu hướng của thời đại...

Một bộ cánh đẹp phải khắc phục được nhược điểm trên cơ thể người mặc và phải đảm bảo đẹp thanh lịch, duyên dáng và hợp thời. Mà đặc tính quan trọng nhất của vẻ đẹp thanh lịch và duyên dáng là sự kết hợp của nhiều yếu tố: Tuổi tác, vóc dáng tự nhiên, vai trò, vị trí xã hội và quan trọng nhất là hoàn cảnh xuất hiện… 

Chị Nguyễn Kim Ngân – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần cơ điện Đại Nam: “Doanh nhân cần phải định hình phong cách thời trang”

Chị Nguyễn Kim Ngân
Chị Nguyễn Kim Ngân

Doanh nhân ngày nay không chỉ trau dồi cho mình kiến thức, bản lĩnh thương trường, kỹ năng giao tiếp… mà còn phải định hình cho mình một phong cách thời trang. Thuộc thế hệ doanh nhân trẻ 9X tôi càng ý thức hơn việc này nên đã sớm tạo một phong cách sang trọng, lịch lãm mà vẫn trẻ trung, sành điệu.  Mỗi khi bước đến văn phòng hoặc gặp gỡ đối tác tôi luôn tỉ mỉ chọn cho mình trang phục và phụ kiện thật ưng ý.  

Tôi cho rằng phong cách thời trang đóng vai trò quan trọng với doanh nhân. Là một trong những thứ đánh giá bạn có thực sự là người biết “nắm trong tay” toàn bộ doanh nghiệp hay không. Chỉ cần nhìn vào người đứng đầu, nhìn vào phong cách của bạn, “gu” thời trang bạn mặc trên người đối tác sẽ tin tưởng để hợp tác dài lâu.

Tôi không bao giờ tiếc tiền chi tiêu vào việc mua sắm quần áo, phụ kiện, đặc biệt kim cương. Tôi cũng không nghĩ rằng mình đeo kim cương chỉ vì muốn thể hiện đẳng cấp của mình. Nếu bạn chơi và tiếp xúc nhiều sẽ thấy tôi là người khá hòa đồng, vui vẻ và thân thiện. Tôi đeo kim cương đơn thuần chỉ vì đam mê.

Kim cương là món đồ trang sức đẹp giúp tô điểm thêm cho bộ trang phục trên người. Đồng thời, những viên kim cương được chế tác tinh tế cũng giúp tôi trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm kim cương Đại Nam đến với khách hàng. 

Tôi không “chạy” theo xu hướng mà nghĩ rằng việc sắm cho mình những  món đồ trang sức mới là sự update cần thiết với xu hướng thế giới và Việt Nam. 

Chị Hoàng Lệ Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế: “Đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền”

Chị Hoàng Lệ Dung
Chị Hoàng Lệ Dung

Đối với phụ nữ nói chung thì trang phục vô cùng quan trọng. Chưa cần bạn phải mặc đồ đắt tiền, chỉ cần ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ, thanh lịch, thì ngoại hình của bạn đã được cải thiện rất nhiều rồi. Cho nên tôi luôn nói: Không phải túi xách hay trang sức làm cho bạn đẹp lên, mà chính là quần áo. Vì thế, trong tổng số ngân sách dành cho thời trang, tôi đầu tư cho quần áo nhiều hơn cả. 

Đối với một nữ doanh nhân, trang phục không quyết định thành công nhưng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh của bạn. Mà tôi nghĩ, doanh nhân thời nay rất coi trọng hình ảnh của mình.

Thời trang đối với tôi là niềm đam mê. Mà khi đã đam mê thì sẽ không cảm thấy chán hay mệt mỏi với nó. Tôi luôn thích tìm hiểu tất cả những gì liên quan đến thời trang để ngày một hoàn thiện gu ăn mặc hơn.

Đối với cá nhân tôi, đẳng cấp không nằm ở nhãn hiệu hay giá tiền. Đẳng cấp (nếu nói trong việc ăn mặc) thì nó nằm ở con mắt thẩm mỹ trong việc phối đồ và lựa chọn cái gì hợp với mình để sử dụng. Nếu có điều kiện để sử dụng đồ hiệu thì càng tốt, vì bản thân đồ hiệu đã có chất lượng tốt và tính thẩm mỹ nhất định rồi.

Tôi thích Chanel ở vẻ đẹp cổ điển, không lỗi mốt; Thích Dior ở vẻ đẹp tươi trẻ nhưng rất sang trọng; Đôi khi lại thích Balmain vì “chất” đơn giản, sang chảnh không trộn lẫn; Hoặc Roland Mouret vì những thiết kế tinh tế, giấu được nhiều khuyết điểm cơ thể. Có thể nói, thời trang đối với tôi cũng như tâm trạng, có lúc vui, có lúc buồn, có lúc tươi trẻ, có lúc suy tư… Tôi yêu thích nhiều nhãn hiệu và mặc chúng tuỳ theo hoàn cảnh, thời gian và đối tượng mà tôi gặp gỡ.

Nếu giả sử so sánh thời trang với điện thoại, thì smartphone sẽ giống với “thời trang fast – food”, còn luxury phone, dòng điện thoại cao cấp (như Vertu, Goldvish) sẽ giống với các high – end fashion brand. Tạm hiểu là: Vòng đời của thời trang fast – food sẽ rất ngắn, giống như smartphone, bạn luôn phải chạy theo nó. Còn vòng đời của thời trang cao cấp sẽ tương đối giống với luxury phone.

Bạn không thể dùng nó cả đời, nhưng thời gian sử dụng sẽ lâu hơn rất nhiều, và không nhanh chán. Thời trang cao cấp ra số lượng hạn chế mỗi mùa, thiết kế tinh tế và cắt may gần như hoàn hảo. Tôi thuộc nhóm không chạy theo mốt, mà chỉ mua những gì mình thực sự thích và thấy phù hợp với bản thân mình.

Anh Hán Quang Dự - Phó giám đốc Công ty CP Đào tạo phát triển kinh doanh Salesmaster: “Sự thoải mái quan trọng hơn giá cả và thương hiệu”

Anh Hán Quang Dự
Anh Hán Quang Dự

Là một diễn giả cũng giống như là người của công chúng, bạn phải đứng diễn thuyết trước rất nhiều người. Ngoại hình chính vì thế là yếu tố vô cùng quan trọng. Tôi không phải là một người đam mê thời trang nhưng tôi ý thức được tầm quan trọng của nó trong công việc của mình.

Chính vì thế, tôi đã nhờ một người bạn là một stylist chuyên nghiệp cố vấn về cách ăn mặc cho tôi mỗi khi diễn thuyết. 

Dần dần, tôi cũng tự học được cho mình những mẹo phối hợp quần áo và biết lúc nào mình nên mặc gì. Với tôi, thời trang của một người diễn giả phải có chút lịch sự hơn những người nghe phía dưới. Nó sẽ tạo nên sự tôn trọng dành cho người diễn thuyết.

Tuy nhiên, tôi không bao giờ  cứng nhắc trong ăn mặc. Có thể hôm nay, tôi mặc vest, quần âu lịch sự nhưng những khi cần hiệu ứng và sự hòa đồng, tôi vẫn sẽ diện áo phông để hòa mình vào đám đông phía dưới. 

Nguyên tắc trong thời trang của tôi chính là sự an toàn. Tôi chọn phong cách “an toàn” vì nghề diễn giả của tôi luôn tiếp xúc với nhiều người ở nhiều độ tuổi, công việc khác nhau. An toàn sẽ là yếu tố giúp tôi tự tin khi diễn thuyết. 

Tôi luôn chọn áo sơ mi của Owen vì sự an toàn và màu sắc tươi tắn của đặc trưng của hãng. Còn về trang phục vest, tôi thường đặt may vì có mối quan hệ thân thiết với một nhà may danh tiếng. 

Từ trước tới nay tôi luôn xem phong cách ăn mặc là một điều phải có của một doanh nhân, đặc biệt là những người làm nghề diễn giả. Vì người nói trước công chúng phải luôn xuất hiện với bộ dạng chỉn chu, có phần sang trọng hơn người nghe thì họ mới có thể thuyết phục được người khác. 

Tuy nhiên, coi trọng phong cách không có nghĩa là tôi là người phụ thuộc vào thời trang, đặc biệt là thời trang hàng hiệu. Tôi thường không mấy quan tâm tới nhãn hiệu hay giá cả mà chỉ quan tâm tới tính phù hợp của nó với bản thân và nghề nghiệp của mình. Với tôi, sự thoải mái trong thời trang quan trọng hơn giá cả hay thương hiệu./.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).