Đàn ông làm đẹp, tại sao không?

Tâm lý e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít giữ gìn và dành đủ thời gian để chăm sóc làn da, ngoại hình của mình một cách khoa học và tốt nhất. Hiện nay, không ít người thuộc phái mạnh đã có sự tự ti về ngoại hình của mình, ảnh hưởng khả năng thể hiện bản thân và có thể trở ngại bước thành công của họ. Vấn đề đặt ra là chăm sóc thế nào để đúng mực?. Vượt qua những định kiến?. Thay đổi cách nhìn của nam giới về việc làm đẹp?.

Tâm lý e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít giữ gìn và dành đủ thời gian để chăm sóc làn da, ngoại hình của mình một cách khoa học và tốt nhất. Hiện nay, không ít người thuộc phái mạnh đã có sự tự ti về ngoại hình của mình, ảnh hưởng khả năng thể hiện bản thân và có thể trở ngại bước thành công của họ. Vấn đề đặt ra là chăm sóc thế nào để đúng mực?. Vượt qua những định kiến?. Thay đổi cách nhìn của nam giới về việc làm đẹp?.

Trước tiên, phải thay đổi từ chính nhận thức mỗi người. Việc làm đẹp của phái mạnh hoàn toàn khác nữ giới. Nó chỉ cùng chung một ý nghĩa là làm cho bản thân đẹp hơn, tự tin hơn. Vậy nên, hãy thay đổi suy nghĩ làm đẹp là nữ tính và sinh tâm lý e ngại với những định kiến, dèm pha.

Thời gian gần  đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh
Thời gian gần đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh

Làm đẹp để hoàn thiện mình hơn

PGS.TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn cho rằng khi nhắc đến phái đẹp người ta nghĩ ngay đến phụ nữ, nhắc đến làm đẹp người ta cũng nghĩ ngay đến phụ nữ. Nhưng thời gian gần  đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh. Đây là xu thế đang diễn ra trong cuộc sống. Những doanh nhân, người thành đạt, những người của công chúng là phái mạnh, họ làm đẹp để tự tin trong công việc và xuất hiện trước người khác một cách lịch sự nhất, văn minh nhất nhằm gây hiệu ứng lôi cuốn.

Tuy vậy, những người đàn ông khác làm đẹp để làm cho chính mình hoàn thiện hơn, khai thác được sức mạnh và hình ảnh của mình thì tại sao không?.

“Bài toán sẽ được giải quyết khi một ứng viên nam xuất hiện trước nhà tuyển dụng, một ông chồng cùng đi dạ tiệc với vợ, một đám cưới thật linh đình của con cái, đối tác... mà nếu người đàn ông tuềnh toàng, không chú trọng gì đến hình thức của mình thì điều gì sẽ xảy ra?”, TS Sơn đặt vấn đề.

Cũng theo TS Huỳnh Văn Sơn thì nam giới vẫn cho rằng mình là phái mạnh, mà đã là phái mạnh thì không cần phải đẹp theo kiểu yếu đuối. Hay người ta cho rằng làm đẹp nghĩa là yếu đuối, điệu đàng... Thực sự, cái yếu nằm trong tâm lý và phong cách đích thực chứ không ở việc đẹp hay xấu.

Bạn có thể khoe cơ bắp, bạn có thể khoe vóc dáng như một batman hay lời nói ồm ồm, đi đứng tay khuỳnh khuỳnh vẫn không mạnh mẽ đích thực nếu bạn đã “yếu”thật từ trong thế giới nội tâm. Còn với làn da được chăm sóc đẹp hơn cũng không làm bạn yếu đi nếu bạn thực sự là phái “mạnh”. Con người có thể nhận định theo kiểu bắt hình dong nhưng cần công bằng và khách quan khi đánh giá.

“Cần vượt qua định kiến, suy nghĩ cảm tính và lối nhận xét chủ quan mới có thể chấp nhận những sự đổi thay khi bánh xe của cuộc sống đã quay. Đó là các vấn đề chi phối suy nghĩ của người nam và rào cản định kiến khi chưa nhận định đúng đắn vấn đề. Hiện nay, ở Việt Nam, điều đó đang dần được định hình và thay đổi. Vậy nên cần có một hướng đi đúng mực, tránh lạm dụng và làm đẹp sao cho phù hợp với tính cách của nam giới”, TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.

Đàn ông có làn da đẹp dễ chinh phục phụ nữ

Chị Mã Đào Ngọc Bích, Tổng giám đốc Angel Beauty & Skin Doctors Việt Nam, một nữ chuyên gia trong ngành thẩm mỹ, chia sẻ rằng, khi nhìn một người nam, gương mặt đẹp nhưng ngoại hình không gọn gàng, chỉnh chu từ mái tóc, trang phục, giày dép hay gương mặt nhiều mụn, da dầu nhiều, sẹo,…sẽ tạo cho người khác suy nghĩ đây là một người bê bối, xuề xòa, không biết làm hình ảnh và trân trọng bản thân. Và khi tiếp xúc tạo cho người khác cảm giác khó gần, ít thiện cảm.

Bên cạnh đó, một người đàn ông không đẹp nhưng gọn gàng, sạch sẽ, biết cách phối hợp quần áo, đầu tóc tạo nên hình ảnh một con người lịch sự, sang trọng và đẳng cấp. Lúc đó sẽ tạo được ấn tượng trong lòng người khác.

“Có một câu nói tôi đã từng nghe: Đàn ông có làn da đẹp dễ chinh phục phụ nữ. Tôi cảm thấy hay và rất đúng. Bạn có nghĩ như vậy không?”, chị Ngọc Bích chia sẻ.

Theo chị Ngọc Bích, chúng ta thường hay học hỏi người nước ngoài về việc xây dựng hình ảnh vì họ làm hình ảnh rất tốt. Đó là cái cần thiết giúp họ tự tin hơn. Nhiều người nam e ngại, làm đẹp là nữ tính, điệu, không phải là mối quan tâm của phái mạnh. Nhưng nếu được người khác khen đẹp, lịch sự thì người nam cảm thấy trong lòng mình như thế nào? Có vui hay không? Vậy tại sao, không làm điều đó cho bản thân mình? Làm đẹp không giảm đi nét nam tính mà làm tôn thêm sự nam tính đó nếu bạn quan tâm đúng cách và đúng mực.

“Chúng ta thường thấy nhiều người đàn ông đẹp, có làn da đẹp được nhiều người ngưỡng mộ. Thật ra, đâu phải ai cũng đẹp sẵn mà họ cũng phải thường xuyên chăm sóc cơ thể mình. Và theo một cuộc khảo sát ở Mỹ mà tôi từng tham khảo, thì khoảng 75% nam giới không tự tin với ngoại hình bị khiếm khuyết, làn da bị lão hóa, mụn, sẹo,..Họ mong muốn thay đồi và thậm chí, phẩu thuật thẩm mỹ để “sửa tướng”, thay đổi cuộc sống”, chị Ngọc Bích cho biết.

Vì vậy, theo chị Mã Đào Ngọc Bích, mỗi người nên trang bị cho mình một sản phẩm dưỡng da. Đó là một hình thức tôn trọng bản thân mình. Giống như khi tắm, cần có sữa tắm để vệ sinh được sạch sẽ hơn. Thế tại sao khuôn mặt, mình lại “bỏ quên”?. Vì vậy cần phải trang bị cho mình một số kiến thức để biết cách làm sạch da, ngăn ngừa mụn, sẹo và hạn chế chất dầu trên da mặt giúp khuôn mặt sạch hơn.

Vì đặc trưng khí hậu Việt Nam là nóng, khói bụi gây ô nhiễm khiến tuyến dầu, mồ hôi trong cơ thể mỗi người hoạt động mạnh hơn. Điều đó đã gây bất lợi cho làn da. Nếu không chăm sóc da đúng cách sẽ gây tắt nghẽn lỗ chân lông, da nhiều dầu, sinh mụn và nếu không chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây viêm nhiễm, để lại sẹo, thâm, gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Giống như cơ thể được nuôi dưỡng thì làn da của bạn cũng phải được quan tâm như thế. Và vệ sinh da đúng cách là dùng sữa rữa mặt phù hợp cho từng loại da để làm sạch và dùng kem tẩy tế bào chết để làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. Kế đến là phải có một loại sản phẩm dưỡng để làn da khỏe mạnh, giữ được nét trẻ trung lâu hơn. Và chú ý, khi đi biển, đi nắng thì nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc như thế nào để phù hợp nhất với bản thân thì nên cần sự tư vấn của các chuyên gia để tư vấn tốt nhất.

“Tự tin quyết định 30% thành công của bạn trong công việc, cuộc sống. Tại sao chúng ta không biết tận dụng để làm cho mình tự tin hơn, thành công hơn? .Tại sao chúng ta vẫn thường thấy có các công ty tư vấn xây dựng hình ảnh?. Chính điều đó sẽ cho bạn biết hình ảnh cá nhân quan trọng đến mức nào và nhất là đối với các doanh nhân, những người làm việc phải thường xuyên giao tiếp xã hội… Và đối với doanh nhân, hình ảnh cá nhân cũng chính là hình ảnh của công ty, vậy tại sao chúng ta không làm điều gì đó tốt nhất và giúp đạt được 30% thành công?”, chuyên gia về thẩm mỹ Mã Đào Ngọc Bích nói. 

Thương Thương

Đọc thêm

MEDLATEC - Đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp. MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên có sản phẩm dịch vụ được công nhận trong giải thưởng lần này.
(PLVN) - Ngày 4/11, Dịch vụ Xét nghiệm MEDLATEC chính thức được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại “Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2024”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt danh hiệu này.

10 năm PV GAS hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Lễ cắt băng khánh thành công trình Trường THCS Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang do PV GAS tài trợ. (Ảnh: PV GAS)
(PLVN) - Trong giai đoạn 2013 - 2023, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm thực hiện.

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp
(PLVN) - Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vừa công bố 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đáng chú ý , bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng
(PLVN) - Đồng hành cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mùa tựu trường, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mang đến chương trình “Trả góp có ‘eM’ - Tiếp sức mùa tựu trường” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các sản phẩm phục vụ học tập và có cơ hội nhận các khoản tiết kiệm nhân văn.

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư
(PLVN) - Nhu cầu vốn đầu tư của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho giai đoạn 2024-2030 rất cấp thiết. Đơn vị tiến hành điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2026-2030 nhằm cập nhật các chỉ tiêu liên quan đến nhu cầu đầu tư, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu phù hợp với kế hoạch tăng vốn.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo
(PLVN) - Ngày 02/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”. Đây là lần thứ 6 BIDV tổ chức Giải chạy ý nghĩa này và ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
(PLVN) - Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại TTHN The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh BĐS.

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ trao giải Awards for Excellence 2024, Sacombank được tạp chí Euromoney vinh danh là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam’s Best FX Bank). Đây là lần thứ hai liên tiếp Sacombank nhận được giải thưởng vì những đóng góp tích cực cho thị trường ngoại hối cũng như những đột phá trong hành trình gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trong năm 2023.

C.P. Việt Nam và PSAV ký kết hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm

C.P. Việt Nam và PSAV ký kết hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
(PLVN) - Ngày 01/11/2024, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam và Đối tác Phát triển Nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV - thuộc Bộ NN&PTNT) đã tổ chức Lễ ký kết ‎biên bản ghi nhớ “Hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm, bền vững ở Việt Nam”.