Đàn ông làm đẹp, tại sao không?

Tâm lý e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít giữ gìn và dành đủ thời gian để chăm sóc làn da, ngoại hình của mình một cách khoa học và tốt nhất. Hiện nay, không ít người thuộc phái mạnh đã có sự tự ti về ngoại hình của mình, ảnh hưởng khả năng thể hiện bản thân và có thể trở ngại bước thành công của họ. Vấn đề đặt ra là chăm sóc thế nào để đúng mực?. Vượt qua những định kiến?. Thay đổi cách nhìn của nam giới về việc làm đẹp?.

Tâm lý e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít giữ gìn và dành đủ thời gian để chăm sóc làn da, ngoại hình của mình một cách khoa học và tốt nhất. Hiện nay, không ít người thuộc phái mạnh đã có sự tự ti về ngoại hình của mình, ảnh hưởng khả năng thể hiện bản thân và có thể trở ngại bước thành công của họ. Vấn đề đặt ra là chăm sóc thế nào để đúng mực?. Vượt qua những định kiến?. Thay đổi cách nhìn của nam giới về việc làm đẹp?.

Trước tiên, phải thay đổi từ chính nhận thức mỗi người. Việc làm đẹp của phái mạnh hoàn toàn khác nữ giới. Nó chỉ cùng chung một ý nghĩa là làm cho bản thân đẹp hơn, tự tin hơn. Vậy nên, hãy thay đổi suy nghĩ làm đẹp là nữ tính và sinh tâm lý e ngại với những định kiến, dèm pha.

Thời gian gần  đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh
Thời gian gần đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh

Làm đẹp để hoàn thiện mình hơn

PGS.TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn cho rằng khi nhắc đến phái đẹp người ta nghĩ ngay đến phụ nữ, nhắc đến làm đẹp người ta cũng nghĩ ngay đến phụ nữ. Nhưng thời gian gần  đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh. Đây là xu thế đang diễn ra trong cuộc sống. Những doanh nhân, người thành đạt, những người của công chúng là phái mạnh, họ làm đẹp để tự tin trong công việc và xuất hiện trước người khác một cách lịch sự nhất, văn minh nhất nhằm gây hiệu ứng lôi cuốn.

Tuy vậy, những người đàn ông khác làm đẹp để làm cho chính mình hoàn thiện hơn, khai thác được sức mạnh và hình ảnh của mình thì tại sao không?.

“Bài toán sẽ được giải quyết khi một ứng viên nam xuất hiện trước nhà tuyển dụng, một ông chồng cùng đi dạ tiệc với vợ, một đám cưới thật linh đình của con cái, đối tác... mà nếu người đàn ông tuềnh toàng, không chú trọng gì đến hình thức của mình thì điều gì sẽ xảy ra?”, TS Sơn đặt vấn đề.

Cũng theo TS Huỳnh Văn Sơn thì nam giới vẫn cho rằng mình là phái mạnh, mà đã là phái mạnh thì không cần phải đẹp theo kiểu yếu đuối. Hay người ta cho rằng làm đẹp nghĩa là yếu đuối, điệu đàng... Thực sự, cái yếu nằm trong tâm lý và phong cách đích thực chứ không ở việc đẹp hay xấu.

Bạn có thể khoe cơ bắp, bạn có thể khoe vóc dáng như một batman hay lời nói ồm ồm, đi đứng tay khuỳnh khuỳnh vẫn không mạnh mẽ đích thực nếu bạn đã “yếu”thật từ trong thế giới nội tâm. Còn với làn da được chăm sóc đẹp hơn cũng không làm bạn yếu đi nếu bạn thực sự là phái “mạnh”. Con người có thể nhận định theo kiểu bắt hình dong nhưng cần công bằng và khách quan khi đánh giá.

“Cần vượt qua định kiến, suy nghĩ cảm tính và lối nhận xét chủ quan mới có thể chấp nhận những sự đổi thay khi bánh xe của cuộc sống đã quay. Đó là các vấn đề chi phối suy nghĩ của người nam và rào cản định kiến khi chưa nhận định đúng đắn vấn đề. Hiện nay, ở Việt Nam, điều đó đang dần được định hình và thay đổi. Vậy nên cần có một hướng đi đúng mực, tránh lạm dụng và làm đẹp sao cho phù hợp với tính cách của nam giới”, TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.

Đàn ông có làn da đẹp dễ chinh phục phụ nữ

Chị Mã Đào Ngọc Bích, Tổng giám đốc Angel Beauty & Skin Doctors Việt Nam, một nữ chuyên gia trong ngành thẩm mỹ, chia sẻ rằng, khi nhìn một người nam, gương mặt đẹp nhưng ngoại hình không gọn gàng, chỉnh chu từ mái tóc, trang phục, giày dép hay gương mặt nhiều mụn, da dầu nhiều, sẹo,…sẽ tạo cho người khác suy nghĩ đây là một người bê bối, xuề xòa, không biết làm hình ảnh và trân trọng bản thân. Và khi tiếp xúc tạo cho người khác cảm giác khó gần, ít thiện cảm.

Bên cạnh đó, một người đàn ông không đẹp nhưng gọn gàng, sạch sẽ, biết cách phối hợp quần áo, đầu tóc tạo nên hình ảnh một con người lịch sự, sang trọng và đẳng cấp. Lúc đó sẽ tạo được ấn tượng trong lòng người khác.

“Có một câu nói tôi đã từng nghe: Đàn ông có làn da đẹp dễ chinh phục phụ nữ. Tôi cảm thấy hay và rất đúng. Bạn có nghĩ như vậy không?”, chị Ngọc Bích chia sẻ.

Theo chị Ngọc Bích, chúng ta thường hay học hỏi người nước ngoài về việc xây dựng hình ảnh vì họ làm hình ảnh rất tốt. Đó là cái cần thiết giúp họ tự tin hơn. Nhiều người nam e ngại, làm đẹp là nữ tính, điệu, không phải là mối quan tâm của phái mạnh. Nhưng nếu được người khác khen đẹp, lịch sự thì người nam cảm thấy trong lòng mình như thế nào? Có vui hay không? Vậy tại sao, không làm điều đó cho bản thân mình? Làm đẹp không giảm đi nét nam tính mà làm tôn thêm sự nam tính đó nếu bạn quan tâm đúng cách và đúng mực.

“Chúng ta thường thấy nhiều người đàn ông đẹp, có làn da đẹp được nhiều người ngưỡng mộ. Thật ra, đâu phải ai cũng đẹp sẵn mà họ cũng phải thường xuyên chăm sóc cơ thể mình. Và theo một cuộc khảo sát ở Mỹ mà tôi từng tham khảo, thì khoảng 75% nam giới không tự tin với ngoại hình bị khiếm khuyết, làn da bị lão hóa, mụn, sẹo,..Họ mong muốn thay đồi và thậm chí, phẩu thuật thẩm mỹ để “sửa tướng”, thay đổi cuộc sống”, chị Ngọc Bích cho biết.

Vì vậy, theo chị Mã Đào Ngọc Bích, mỗi người nên trang bị cho mình một sản phẩm dưỡng da. Đó là một hình thức tôn trọng bản thân mình. Giống như khi tắm, cần có sữa tắm để vệ sinh được sạch sẽ hơn. Thế tại sao khuôn mặt, mình lại “bỏ quên”?. Vì vậy cần phải trang bị cho mình một số kiến thức để biết cách làm sạch da, ngăn ngừa mụn, sẹo và hạn chế chất dầu trên da mặt giúp khuôn mặt sạch hơn.

Vì đặc trưng khí hậu Việt Nam là nóng, khói bụi gây ô nhiễm khiến tuyến dầu, mồ hôi trong cơ thể mỗi người hoạt động mạnh hơn. Điều đó đã gây bất lợi cho làn da. Nếu không chăm sóc da đúng cách sẽ gây tắt nghẽn lỗ chân lông, da nhiều dầu, sinh mụn và nếu không chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây viêm nhiễm, để lại sẹo, thâm, gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Giống như cơ thể được nuôi dưỡng thì làn da của bạn cũng phải được quan tâm như thế. Và vệ sinh da đúng cách là dùng sữa rữa mặt phù hợp cho từng loại da để làm sạch và dùng kem tẩy tế bào chết để làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. Kế đến là phải có một loại sản phẩm dưỡng để làn da khỏe mạnh, giữ được nét trẻ trung lâu hơn. Và chú ý, khi đi biển, đi nắng thì nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc như thế nào để phù hợp nhất với bản thân thì nên cần sự tư vấn của các chuyên gia để tư vấn tốt nhất.

“Tự tin quyết định 30% thành công của bạn trong công việc, cuộc sống. Tại sao chúng ta không biết tận dụng để làm cho mình tự tin hơn, thành công hơn? .Tại sao chúng ta vẫn thường thấy có các công ty tư vấn xây dựng hình ảnh?. Chính điều đó sẽ cho bạn biết hình ảnh cá nhân quan trọng đến mức nào và nhất là đối với các doanh nhân, những người làm việc phải thường xuyên giao tiếp xã hội… Và đối với doanh nhân, hình ảnh cá nhân cũng chính là hình ảnh của công ty, vậy tại sao chúng ta không làm điều gì đó tốt nhất và giúp đạt được 30% thành công?”, chuyên gia về thẩm mỹ Mã Đào Ngọc Bích nói. 

Thương Thương

Đọc thêm

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.