Dầm cầu sập gãy vỡ vụn lòi khung sắt trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

Hình ảnh dầm cầu bị sập gãy
Hình ảnh dầm cầu bị sập gãy
(PLO) - Chiều 30/8, ông Phạm Văn Quyên, Phó TGĐ Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 8 (Cienco 8) xác nhận, trên dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn đi qua khu vực Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng đã xảy ra sự số sập dầm cầu.

Cụ thể, 16h chiều 25/8,  3 dầm cầu, mỗi dầm cầu dài 38m và nặng 70 tấn đã sập đổ trong quá trình thi công. Sau sự cố, nhiều người tỏ ra nghi vấn về chất lượng công trình. Thường gầm cầu được gia cố bằng bê tông cốt thép có kết cấu vững chắc và chịu lực tốt. Tuy nhiên, tại hiện trường vụ sập, 3 dầm bị tụt đà chống, phần đầu dầm rơi xuống lớp đất nềm nhưng khối dầm đã bị vỡ vụn, lòi trơ khung sắt. 

Trong khi đó, ông Quyên cho biết, sự cố trên “do khách quan và vì thời tiết”.  Theo đó, Cienco 8 đang điều hành bốn gói thầu tại dự án trên. Vào ngày 24/8 đơn vị thi công của Tổng Công ty đã lao lắp xong ba dầm cầu vào vị trí gối khu vực mố phía Bắc. Việc nghiệm thu các dầm cầu này cũng đã hoàn thành. “Sau khi lao lắp dầm xong, chúng tôi di chuyển tháo lắp giàn lao để chuyển vị trí khác. Ngày 24/8 mưa rất to dẫn đến làm lún chân kê nghiêng giàn lao và mất ổn định, dẫn đến sụt chân, nên giàn lao đập vào kè dầm làm đổ, gãy ba dầm. Sự việc không có thiệt hại về người và máy móc”, ông Quyên nói.

Vẫn theo ông Quyên, công trình đã được mua bảo hiểm. Hiện Ban quản lý dự án đã yêu cầu di dời các dầm đổ gãy để tiếp tục thi công công trình. Theo tính toán, sự cố gây thiệt hại khoảng 600 triệu đồng và phải mất 7-10 ngày mới đổ xong một dầm mới.

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn- Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Cam Lộ - Túy Loan có tổng mức đầu tư dự án khoảng 11.500 tỉ đồng, chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư 2 làn xe, giai đoạn 2 đầu tư 4 làn xe, sự kiến thông tuyến vào cuối năm nay.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.