Đắk Lắk xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững

Lễ hội sầu riêng Lần thứ 2 có sự tham dự của Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 Đinh Thị Hoa và Hoa hậu Thiếu niên Liên hiệp quốc 2022 Trương Phương Nga
Lễ hội sầu riêng Lần thứ 2 có sự tham dự của Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 Đinh Thị Hoa và Hoa hậu Thiếu niên Liên hiệp quốc 2022 Trương Phương Nga
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND huyện Krông Pắc hôm nay, 22/8, công bố thông tin liên quan "Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ II năm 2024". Một trong những định hướng chính của lễ hội là góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững.

Việc tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 không chỉ là dịp để tỉnh Đắk Lắk và huyện Krông Pắc quảng bá, giới thiệu thương hiệu, chất lượng sầu riêng địa phương mà còn kích cầu, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Định hướng sản xuất ngành hàng sầu riêng theo hướng bền vững, gắn với phát triển du lịch sinh thái, tiến tới đến mục tiêu nâng cao vị thế sầu riêng Krông Pắc trên thị trường nội địa và quốc tế.

Trước báo giới, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc thông tin chi tiết về tiến độ chuẩn bị lễ hội, kết quả triển khai 12 chuỗi sự kiện và hoạt động mới bổ sung cũng như quy mô và quảng bá tour du lịch tại lễ hội.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk Ngô Thị Minh Trinh thông tin về Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần II năm 2024

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk Ngô Thị Minh Trinh thông tin về Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần II năm 2024

Theo đó, trong quá trình lựa chọn, chấm điểm từ 32 vườn sẽ lựa chọn 2 quả sầu riêng Ri6 và Dona để phong "Nữ hoàng" sầu riêng năm 2024. Sau đó, Ban tổ chức đấu giá 2 quả sầu riêng này để làm từ thiện. Người trúng đấu giá sẽ được UBND huyện Krông Pắk tặng 2 quả sầu riêng tươi và 2 quả sầu riêng mạ vàng 24k trị giá từ 50-70 triệu đồng.

Thời gian tổ chức lễ hội diễn ra từ 31/8 - 2/9. Trước ngày khai mạc có 5 hoạt động chính gồm: Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi; Hội chợ giới thiệu sảm phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; Ngày hội văn hóa ẩm thực huyện Krông Pắc mở rộng; Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ; Giải chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng.

Điểm nhấn của lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần này là "Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững" với mục tiêu tìm các giải pháp để phát triển vùng trồng, nâng cao chất lượng sầu riêng cũng như quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ nông sản trên thị trường quốc tế; Thực hiện kết nối các HTX, doanh nghiệp, mở rộng, đa dạng thị trường sầu riêng, hướng tới từng bước xây dựng các sản phẩm du lịch, phát triển điểm đến tham quan, thưởng thức sản phẩm từ trái cây, đặc sản sầu riêng Krông Pắk.

Toàn cảnh họp báo

Toàn cảnh họp báo

Một thú vị khác là UBND huyện Krông Pắk sẽ trưng bày con rồng dài nhất Việt Nam (120m) in hình quả sầu riêng tại hoạt động Lễ hội đường phố.

Bà Trinh khẳng định: Huyện Krông Pắc sẵn sàng là địa phương đầu tiên thực hiện việc xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, nhằm nâng cao giá trị sầu riêng cũng như nâng cao đời sống vật chất cho Nhân dân.

Hiện, toàn huyện Krông Pắc có hơn 7.200 ha sầu riêng, trong đó có hơn 4.000 ha sầu riêng kinh doanh, sản lượng năm 2024 dự kiến đạt trên 92 nghìn tấn, với nhiều loại giống cho chất lượng cao, sản lượng tốt như Dona, Ri6, Musang King. Đặc biệt, 2.015ha đã được cấp 34 mã số vùng trồng xuất khẩu.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.