Đăk Lăk triển khai loạt giải pháp nâng cao hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).
(Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).
(PLVN) - Để thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hiệu quả hơn nữa, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk đã thay đổi hình thức tuyên truyền, vận động thích ứng với tình hình mới.

Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả Cuộc vận động

Bên cạnh việc tiếp tục tổ chức triển khai tuyên truyền theo các hình thức trước đây như: tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; treo pano, áp phích…, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk đã triển khai Cuộc vận động theo tinh thần của Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” tỉnh Đăk Lăk năm 2023 với mục tiêu: Phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng mạng lưới, quy mô kinh doanh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; Đến hết năm 2023, tăng thị phần hàng Việt Nam có uy tín, có thương hiệu tại siêu thị, Trung tâm thương mại chiếm trên 90%; thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống trên toàn địa bàn tỉnh chiếm trên 90%; Nâng cao hiệu quả của công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại nội địa, gắn kết từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ cho các doanh nghiệp trong nước.

Cụ thể, trong năm 2023 tỉnh đã có 2 điểm bán hàng Việt Nam (Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột và Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ) để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và bán hàng Việt đến người tiêu dùng trong tỉnh và du khách trong và ngoài nước, đây cũng là một hình thức tuyên truyền hiệu quả nhằm thay đổi nhận thức của nhân dân về hàng hóa sản xuất trong nước, thay đổi hành vi mua sắm, tiêu dùng.

Việc xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh Đăk Lăk năm 2023 đã đạt được mục tiêu phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, phát triển thị trường nội địa, mở rộng các kênh phân phối, hệ thống bán lẻ hàng hóa sản xuất trong tỉnh, khuyến khích đầu tư phát triển thương mại nhất là ở khu vực nông thôn và miền núi.

Ngoài ra, Sở Công thương tỉnh cũng đã thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và chương trình xúc tiến thương mại địa phương. Cụ thể, triển khai 25 phiên chợ, 57 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, hàng hóa chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều đợt khuyến mãi giảm giá bán sản phẩm, tặng quà khuyến khích tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.

Đặc biệt, năm 2023, tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối giao thương quốc tế trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với sự tham dự của 450 đại biểu của 170 đơn vị, gồm đại diện lãnh đạo các nhà nhập khẩu, phân phối, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng các mặt hàng nông sản, nhất là cà phê trong và ngoài nước…Tổ chức tuyên truyền đến hơn 61.000 lượt người dân về Cuộc vận động; phối hợp tổ chức 66 hội chợ, phiên chợ, chuyến hàng Việt về vùng nông thôn.

Thúc đẩy Cuộc vận động vừa lan tỏa rộng, vừa đi vào chiều sâu

Trong năm tới, tỉnh Đăk Lăk sẽ tiếp tục chú trọng tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để mọi điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận ưu tiên lựa chọn mua sắm sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. (Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).

Trong năm tới, tỉnh Đăk Lăk sẽ tiếp tục chú trọng tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để mọi điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận ưu tiên lựa chọn mua sắm sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. (Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).

Để thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk cho biết, năm 2024, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục tuyên truyền phổ biến, quán triệt các văn bản Trung ương và địa phương; Kế hoạch số 87 –KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động trong tình hình mới. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; tuyên truyền về tiêu chuẩn, chất lượng ưu thế của hàng Việt Nam, các mặt hàng có lợi thế của các doanh nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh các sản phẩm đạt chất lượng đã được công nhận như VietGap, OCOP; phát huy vai trò mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị, các doanh nghiệp trong tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức hệ thống chính trị các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, quản lý thị trường đấu tranh phòng chống gian lận thương mại; thường xuyên công bố tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm hàng hóa; vận động nhân dân vào cuộc tố giác hành vi sản xuất, kinh doanh tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó, chú trọng tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để mọi điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận ưu tiên lựa chọn mua sắm sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh khuyến công, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ thương mại, hội chợ chuyên ngành, chương trình kết nối giao thương, chương trình hàng việt về nông thôn, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước, từng bước tiếp cận với giải thưởng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.