Đăk Lăk triển khai loạt giải pháp nâng cao hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).
(Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).
(PLVN) - Để thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hiệu quả hơn nữa, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk đã thay đổi hình thức tuyên truyền, vận động thích ứng với tình hình mới.

Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả Cuộc vận động

Bên cạnh việc tiếp tục tổ chức triển khai tuyên truyền theo các hình thức trước đây như: tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; treo pano, áp phích…, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk đã triển khai Cuộc vận động theo tinh thần của Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” tỉnh Đăk Lăk năm 2023 với mục tiêu: Phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng mạng lưới, quy mô kinh doanh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; Đến hết năm 2023, tăng thị phần hàng Việt Nam có uy tín, có thương hiệu tại siêu thị, Trung tâm thương mại chiếm trên 90%; thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống trên toàn địa bàn tỉnh chiếm trên 90%; Nâng cao hiệu quả của công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại nội địa, gắn kết từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ cho các doanh nghiệp trong nước.

Cụ thể, trong năm 2023 tỉnh đã có 2 điểm bán hàng Việt Nam (Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột và Siêu thị Co.opmart Buôn Hồ) để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và bán hàng Việt đến người tiêu dùng trong tỉnh và du khách trong và ngoài nước, đây cũng là một hình thức tuyên truyền hiệu quả nhằm thay đổi nhận thức của nhân dân về hàng hóa sản xuất trong nước, thay đổi hành vi mua sắm, tiêu dùng.

Việc xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh Đăk Lăk năm 2023 đã đạt được mục tiêu phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, phát triển thị trường nội địa, mở rộng các kênh phân phối, hệ thống bán lẻ hàng hóa sản xuất trong tỉnh, khuyến khích đầu tư phát triển thương mại nhất là ở khu vực nông thôn và miền núi.

Ngoài ra, Sở Công thương tỉnh cũng đã thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và chương trình xúc tiến thương mại địa phương. Cụ thể, triển khai 25 phiên chợ, 57 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, hàng hóa chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều đợt khuyến mãi giảm giá bán sản phẩm, tặng quà khuyến khích tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.

Đặc biệt, năm 2023, tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối giao thương quốc tế trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với sự tham dự của 450 đại biểu của 170 đơn vị, gồm đại diện lãnh đạo các nhà nhập khẩu, phân phối, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng các mặt hàng nông sản, nhất là cà phê trong và ngoài nước…Tổ chức tuyên truyền đến hơn 61.000 lượt người dân về Cuộc vận động; phối hợp tổ chức 66 hội chợ, phiên chợ, chuyến hàng Việt về vùng nông thôn.

Thúc đẩy Cuộc vận động vừa lan tỏa rộng, vừa đi vào chiều sâu

Trong năm tới, tỉnh Đăk Lăk sẽ tiếp tục chú trọng tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để mọi điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận ưu tiên lựa chọn mua sắm sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. (Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).

Trong năm tới, tỉnh Đăk Lăk sẽ tiếp tục chú trọng tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để mọi điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận ưu tiên lựa chọn mua sắm sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. (Ảnh minh họa - Nguồn: daklak.gov.vn).

Để thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Đăk Lăk cho biết, năm 2024, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục tuyên truyền phổ biến, quán triệt các văn bản Trung ương và địa phương; Kế hoạch số 87 –KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động trong tình hình mới. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; tuyên truyền về tiêu chuẩn, chất lượng ưu thế của hàng Việt Nam, các mặt hàng có lợi thế của các doanh nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh các sản phẩm đạt chất lượng đã được công nhận như VietGap, OCOP; phát huy vai trò mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị, các doanh nghiệp trong tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức hệ thống chính trị các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, quản lý thị trường đấu tranh phòng chống gian lận thương mại; thường xuyên công bố tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm hàng hóa; vận động nhân dân vào cuộc tố giác hành vi sản xuất, kinh doanh tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó, chú trọng tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để mọi điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận ưu tiên lựa chọn mua sắm sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh khuyến công, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ thương mại, hội chợ chuyên ngành, chương trình kết nối giao thương, chương trình hàng việt về nông thôn, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước, từng bước tiếp cận với giải thưởng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.