Đắk Lắk đề xuất cho học sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắk).
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắk).
(PLVN) - Tình hình dịch bệnh ở Đắk Lắk cơ bản đã được kiểm soát, nên Sở GD&ĐT tỉnh này đã đề xuất cho hơn 5.000 thí sinh được thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị có báo cáo gửi UBND tỉnh xin chủ trương Bộ GD&ĐT cho địa phương tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, UBND tỉnh đã chấm dứt giãn cách xã hội tại TP Buôn Ma Thuột từ 0h ngày 17/8. Địa phương cũng đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh nên ngành giáo dục đề xuất thí sinh được dự thi.

Hơn 5.000 thí sinh tại TP Buôn Ma Thuột dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cùng với các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam. Tuy nhiên, dịch bệnh ở hai tỉnh trên còn phức tạp. Đắk Lắk cơ bản đã kiểm soát được dịch nên đề xuất thí sinh thi sớm hơn. “Sở GD&ĐT đang chờ ý kiến của Bộ GD&ĐT, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất”, ông Khoa nói.

Ở đợt thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngành giáo dục vẫn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh như: thí sinh vẫn phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giãn cách trong phòng thi… Ngoài ra, tại các điểm thi, phòng thi cũng được phun khử khuẩn, đảm bảo nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, từ ngày 8-10/8, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 ở Đắk Lắk diễn ra với hơn 13.700 thí sinh. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế. 

Đến nay, Đắk Lắk ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, đang thực hiện cách ly, điều trị.

Đọc thêm

Nhiệm vụ trọng tâm đổi mới giáo dục

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là chuyện lớn của quốc gia, Đảng và Nhà nước luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Trong “Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, ngày 15/9/1945”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.