Đại sứ Israel tại Việt Nam: Tôi ấn tượng với chất lượng dịch vụ của Bamboo Airways

Đại sứ Nadav Eshcar cho rằng đường bay thẳng Việt Nam - Israel trong thời điểm hiện nay là cần thiết.
Đại sứ Nadav Eshcar cho rằng đường bay thẳng Việt Nam - Israel trong thời điểm hiện nay là cần thiết.
(PLVN) -“Tôi tin vé đường bay thẳng Hà Nội - Tel Aviv sẽ bán rất chạy tại Israel, và chính tôi cũng sẽ là một trong những hành khách mua vé đầu tiên”, Đại sứ Nadav Eshcar nói.

Dư địa lớn

Nhiều thống kê hiện tại cho thấy mức chi phí du khách Israel sẵn sàng trả cho các chuyến bay đến Châu Á khoảng 900 - 1.300 USD, tương đương từ 20 triệu đến 30 triệu đồng. Lưu lượng khách tiềm năng người Israel là rất lớn, khi người dân nước này thực hiện khoảng 4 triệu chuyến du lịch mỗi năm, tính trung bình mỗi người có thời gian đi du lịch nước ngoài từ 4 đến 10 ngày. 

Israel cũng được xác định là một trong những thị trường tiềm năng của Việt Nam. Năm 2018, khoảng 32.000 người Israel đến Việt Nam bằng đường hàng không, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2017 và tăng đến 40% so với năm 2016.

Vào năm 2006, Việt Nam và Israel đã ký kết thỏa thuận vận tải hàng không, tạo điều kiện thuận lợi để các hãng hàng không khai thác đường bay thường lệ giữa hai nước. 

Đại sứ Nadav Eshcar khẳng định sẽ hỗ trợ mọi mặt và công bằng tất cả các đơn vị đang triển khai xúc tiến đường bay thẳng giữa hai nước.
Đại sứ Nadav Eshcar khẳng định sẽ hỗ trợ mọi mặt và công bằng tất cả các đơn vị đang triển khai xúc tiến đường bay thẳng giữa hai nước. 

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, việc chưa có đường bay thẳng giữa Việt Nam và Israel khiến hành khách muốn di chuyển phải bay nối chuyến của các hãng hàng không nước ngoài, qua 1 đến 2 điểm trung chuyển, với tổng thời gian di chuyển khoảng từ 15 tiếng, cá biệt có hành trình lên tới 47 tiếng. 

Điều này gây nhiều khó khăn cho du khách Israel bởi đa phần người dân Israel đi du lịch bằng máy bay, trong khi xu hướng tận hưởng những kỳ nghỉ tại Châu Á của người Israel đang phát triển ngày một mạnh mẽ. 

Hiện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đang nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp hàng không tại Việt Nam trên nhiều phương diện, bao gồm các quy trình thủ tục, chính sách visa. “Các vấn đề về cơ chế, chính sách hiện đang được lên kế hoạch cụ thể. Bên cạnh việc đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trước và trong quá trình bay thường lệ, Đại sứ quán dự kiến sẽ gia tăng ngân sách để phục vụ việc quảng bá sâu rộng đường bay này tới đông đảo người dân”, Đại sứ Nadav Eshcar nói.

Chính phủ Israel cũng đang có những mức phí hỗ trợ cho các hãng bay đến Israel với tần suất 1 chuyến/tuần là 250.000 euro, 500.000 euro cho tần suất 2 chuyến/tuần,…

Tháng 9/2019, hãng hàng không Israel EI AI Airlines đã triển khai thử nghiệm đường bay thuê chuyến tới Tokyo, và nhu cầu vượt dự kiến ở mức độ áp đảo. Chỉ một tuần sau đó, EI AI Airlines đã quyết định chuyển đường bay này thành thường lệ, và hiện đây là một đường bay mang lại doanh thu lớn cho họ, Đại sứ Nadav Eshcar cho biết. 

Nỗ lực của hãng hàng không Việt

Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar cho biết, hầu hết hành khách muốn bay thẳng từ Việt Nam đến Israel hơn là bay quá cảnh (transit), bởi bay quá cảnh rất mất thời gian, công sức và cả tiền bạc.

Ông cho rằng, đường bay thẳng Việt Nam - Israel trong thời điểm hiện nay là cần thiết. “Điều này sẽ đáp ứng nhu cầu giao thương, di chuyển của người dân hai nước, không chỉ dừng lại ở du lịch, mà sự giao lưu nhân dân còn mở ra nhiều cơ hội, sự kết nối mới trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, qua đó thúc đẩy quá trình hợp tác song phương toàn diện”, Đại sứ nói.

Giai đoạn khởi đầu, Bamboo Airways dự kiến bay thẳng Hà Nội - Tel Aviv với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.
Giai đoạn khởi đầu, Bamboo Airways dự kiến bay thẳng Hà Nội - Tel Aviv với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. 

Về phía các hãng hàng không Việt Nam, ý tưởng về đường bay thẳng Việt Nam - Israel đang được một số hãng nghiên cứu xúc tiến.

“Thị trường Trung Đông bao gồm Israel là một trong những thị trường tiềm năng nhưng còn phần nào bị để ngỏ vì nhiều lý do. Hiện Bamboo Airways đang nghiêm túc nghiên cứu, thăm dò và triển khai những bước chuẩn bị đầu tiên để xúc tiến hiện thực hóa ý tưởng về đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam – Israel”, PTGĐ Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết.  

Ông cho biết thêm, Bamboo Airways đang rốt ráo đẩy mạnh hoạt động trao đổi, đàm phán và xúc tiến hợp tác với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, Cục hàng không Việt Nam, các cảng hàng không tại Israel… để nhanh chóng triển khai hoạt động khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội - Tel Aviv, là thành phố đông người Việt Nam cư trú tại Israel bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, kỳ vọng sớm nhất là ngay trong quý 2/2020. 

Giai đoạn khởi đầu, Bamboo Airways dự kiến bay thẳng Hà Nội - Tel Aviv với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, sau đó tăng dần theo thực tế lưu lượng khách. Sau khi đường bay được đưa vào khai thác, thời gian bay từ Việt Nam đến Israel dự kiến sẽ giảm khoảng 40 - 80%, rút ngắn xuống còn 9 tiếng.  

Đánh giá cao nỗ lực các hãng hàng không Việt Nam, Đại sứ Nadav Eshcar khẳng định sẽ hỗ trợ mọi mặt và công bằng tất cả các đơn vị đang triển khai xúc tiến đường bay thẳng. 

“Theo quan điểm của tôi, Bamboo Airways hiện là hãng hàng không Việt Nam phù hợp nhất cho việc xúc tiến mở đường bay thẳng Việt Nam – Israel”, ông nhận định, lý giải rằng trở ngại lớn nhất hiện tại của mọi hãng là vấn đề thủ tục phức tạp, tốn kém thời gian và chi phí. 

Với trường hợp của Bamboo Airways, Đại sứ nhìn nhận, đây là hãng hàng không có sự phát triển vượt bậc, chỉ trong vòng 10 tháng bay đã kết nối thành công 30 đường bay trong nước và quốc tế, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ cao ở mọi khâu. 

Đặc biệt, mô hình hãng hàng không tư nhân cho phép Bamboo Airways tự chủ trong điều động nguồn lực, xây dựng kế hoạch kinh doanh, từ đó rút ngắn đáng kể vấn đề về thủ tục, quy trình với những chặng bay mở mới. 

“Tôi đã bay Bamboo Airways cả khi đi công tác và đi du lịch cùng gia đình, và ấn tượng với dịch vụ chất lượng định hướng 5 sao mà Hãng đem đến cho khách hàng. Bamboo Airways hiện đang nằm trong danh sách Hãng hàng không ưa thích của tôi. Tôi hy vọng Bamboo Airways sẽ tiếp tục duy trì và phát huy được thế mạnh này trong tương lai”, vị Đại sứ nhận định khi nói về Bamboo Airways.

Tin cùng chuyên mục

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Đọc thêm

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.