Đại lý Nissan tại Đà Nẵng bị tố bán xe gian lận

Chiếc xe với lớp sơn bóc từng mảng bên trong màu xanh
Chiếc xe với lớp sơn bóc từng mảng bên trong màu xanh
(PLO) - Nhiều khách hàng tại Đà Nẵng khiếu nại việc Cty CP ô tô Quang Phi Hùng (đại lý hãng Nissan ở Đà Nẵng tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán xe…

Mua xe màu trắng, va quệt ra màu xanh?

Theo chị Dương Thị Thùy An (ngụ đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu), ngày 17/6, chị mua 1 chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại Cty Quang Phi Hùng giá 458 triệu đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm. Theo hợp đồng bán hàng số SU050517, Cty phải giao cho chị xe màu trắng và mới 100%. 

Tuy nhiên, khi nhận xe về nhà sử dụng, anh Lê Thành Tài (chồng chị An) phát hiện chiếc xe màu xanh, được phủ sơn trắng bên ngoài. “Đây là lỗi nghiêm trọng, chứng tỏ chiếc xe đã bị đánh tráo, sơn phủ lại. Theo tôi, chiếc xe thuộc phiên bản đặt hàng của taxi được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như xe gia đình. Nếu sơn rin theo thiết kế ban đầu, lớp sơn không bong tróc ra từng mảng”, anh Tài cho hay. 

Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (SN 1983, ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng rơi vào tình thế như vợ chồng chị An. Cụ thể, ngày 14/6, anh Lợi mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại Cty Quang Phi Hùng với giá 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%.

Qua quá trình sử dụng, do bị va quệt nên lớp sơn bong ra và anh phát hiện sau lớp phủ sơn trắng bên ngoài là sơn có màu xanh lá, giống màu của hãng taxi. Đặc biệt, bên trong lớp xanh còn có lớp màu ghi. Anh Lợi cho rằng, không ai lấy màu xanh làm sơn lót cho màu trắng bên ngoài. Hơn nữa, 2 màu xanh và trắng cũng không có sự hòa quyện như lớp sơn rin thường thấy.

Theo anh Lợi, đây là hành vi gian lận, cần phải xử lý một cách nghiêm khắc.

Ngoài ra, anh Lợi và chị An phản ánh, sau khi kiểm tra họ còn phát hiện Cty Quang Phi Hùng đã giao cho khách chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe ngày 17/6/2017. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục, tất cả giấy tờ, biên bản đều do Cty Quang Phi Hùng nắm giữ, khách hàng hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện xe bị lỗi  họ mới kiểm tra lại giấy tờ và thấy thêm hành vi này.

Hai khổ chủ trên đã đến Cty Quang Phi Hùng phản ánh. “Tôi nghỉ việc, 3 lần tới yêu cầu giải quyết nhưng Cty vẫn không có câu trả lời. Lần cuối, họ bảo tôi làm đơn gửi cho hãng xe Nissan giải quyết. Vì thời gian đợi quá lâu, đến ngày 15/8 tôi gửi đơn đến Cty TNHH Nissan Việt Nam. Vào lúc 10h ngày 23/8, số Hotline của Nissan có liên lạc lại và bảo tôi làm việc với Cty Quang Phi Hùng, còn hãng không chịu trách nhiệm. Ngày 24/8, tôi đến Cty  Quang Phi Hùng làm việc và mong muốn được gặp trực tiếp ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc kinh doanh, người trực tiếp ký hợp đồng mua bán xe với tôi. Nhưng sau đó tôi được trả lời nằm ngoài khả năng giải quyết của họ, phải chờ hãng Nissan. Trong khi, hãng lại yêu cầu tôi mua xe ở tỉnh nào làm việc với công ty ở tỉnh đó”, vợ chồng chị An bức xúc.

Vợ chồng chị An và anh Lợi phản ánh xe bị “tráo” màu
Vợ chồng chị An và anh Lợi phản ánh xe bị “tráo” màu

Khách hàng có thể kiện ra tòa

Đáng nói, anh Lợi và vợ chồng chị An thông tin, trước đó cũng có một khách hàng tên Thảo mua xe tương tự. Khi phát hiện ra lỗi sơn đã được đại lý trả lại tiền. Vì thế, anh Lợi và vợ chồng chị An cũng yêu cầu đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền. 

Trao đổi với PLVN, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Cty Quang Phi Hùng cho biết, tất cả các khiếu nại của khách hàng đã được đại lý báo cho nhà máy sản xuất và hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hãng.

Ông Thiện cho hay, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Tất cả còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe, sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Cụ thể ở đây, xe có lỗi về sơn, chứ mọi chức năng, máy móc vẫn hoạt động bình thường. Vì thế, đại lý sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu muốn đổi lại xe mới, một số khác muốn trả lại tiền.

Ông Thiện nói: “Do ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh, còn việc khách hàng muốn mua hay không tùy thích. Nhân viên của chúng tôi đã không “ràng buộc” rõ ràng điều này trong hợp đồng nên mới xảy ra tình trạng khiếu nại”.

“Lỗi sản phẩm, chúng tôi sẽ sữa chữa miễn phí vì đang nằm trong diện bảo hành, còn trả xe lại chỉ có nhà máy mới quyết định được, chúng tôi là nhà phân phối, nếu xe bị lỗi, hư hỏng chỉ bảo dưỡng, bảo hành thôi. Nếu hai bên giải quyết không thỏa đáng được, khách hàng có thể kiện ra tòa”, ông Thiện nói thêm.

Ông Thiện khẳng định, đến nay có 3 trường hợp mua xe Nissan Sunny 1.5XL bị lỗi về sơn. Trường hợp của anh Thảo trước đó, đại lý báo cáo về tình trạng xe, nhà máy cho kỹ sư kiểm tra và thu hồi về, trả tiền lại cho khách hàng. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ (Ảnh: New Atlas)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Milano (Politecnico di Milano), Italy, vừa lập kỷ lục tốc độ mới cho xe tự lái, khi đưa một chiếc Maserati MC20 Coupe lao vun vút trên đường băng với vận tốc 318 km/h (197,7 mph).

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3
(PLVN) -  Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng, cuộc thi cá nhân hóa “bé ba” VinFast VF 3 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn quốc. Ngay ngày đầu tiên mở cổng, hàng loạt chủ xe đã nhanh chóng đăng ký dự thi, sẵn sàng để săn giải thưởng.

Ra mắt New Peugeot 2008 – Mẫu SUV đô thị hiện đại

Ra mắt New Peugeot 2008 – Mẫu SUV đô thị hiện đại
(PLVN) - THACO AUTO chính thức ra mắt New Peugeot 2008 – mẫu SUV mang nhận diện thương hiệu mới của Peugeot, kết hợp giữa thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và hệ thống an toàn vượt trội. Qua đó, THACO AUTO tiếp tục khẳng định cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp với tinh thần “Tận tâm phục vụ”.

Xe lưỡng cư tự hành có thể di chuyển trên cả đường bộ và đường thủy

Chiếc xe tự hành có thể di chuyển trên cả đường bộ và đường thủy. (Ảnh: Design Boom)
(PLVN) - Nhà thiết kế Bernardo Pereira vừa giới thiệu phiên bản cải tiến của Crosser, mẫu xe tự hành lưỡng cư có thể di chuyển linh hoạt cả trên đường bộ lẫn đường thủy. Ý tưởng này ra đời nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đô thị, cho phép phương tiện dễ dàng chuyển từ đường bộ sang mặt nước khi cần thiết.

Các hãng xe Trung Quốc chạy đua tích hợp DeepSeek AI vào ô tô thông minh

Hình minh họa (Nguồn: DeepSeek )
(PLVN) - Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành yếu tố cốt lõi trong cuộc cách mạng xe thông minh tại Trung Quốc. Với hơn 20 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, mô hình AI DeepSeek đang được các hãng xe lớn của Trung Quốc gấp rút tích hợp để tạo ra những chiếc xe thực sự thông minh.

Toyota Việt Nam khuyến mại cho khách hàng mua ô tô trong tháng 2

Toyota Việt Nam khuyến mại cho khách hàng mua ô tô trong tháng 2
(PLVN) - Chào đón xuân mới 2025, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV), Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) cùng hệ thống các Đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua mẫu xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio trong tháng 2/2025.

VinFast giấc mơ có thật

Tổ hợp Nhà máy VinFast tại Cát Hải, Hải Phòng.
(PLVN) - “VinFast không chỉ là một tên tuổi cụ thể mà là biểu tượng cho sự phát triển của Việt Nam ở kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, PGS. TS. Trần Đình Thiên nhận định.

THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival Hybrid - khẳng định vị thế tiên phong, bứt phá với công nghệ xanh Hybrid

Kia New Carnival Hybrid sang trọng và hiện đại
(PLVN) - Ngày 9/1/2025, THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival Hybrid đánh dấu bước tiến quan trọng của Kia trong việc mang đến những sản phẩm có hiệu suất vận hành mạnh mẽ, với công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu Kia tại Việt Nam.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.