Đại lý Honda Long Biên (Hà Nội): Khách hàng bức xúc vì bị giao nhầm xe

(PLO) - 3 ngày sau khi được Đại lý Honda Long Biên (Hà Nội) bàn giao xe về sử dụng, một khách hàng mua xe của hãng này bất ngờ nhận được thông báo phải đổi xe khác do số khung và số máy đăng ký không trùng với giấy tờ xe mà khách hàng này đã nhận.
Đại lý Honda Long Biên Đại lý Honda Long Biên

Khách hàng bị trao nhầm xe và bị buộc phải trả lại xe cho hãng là ông Hà Văn Lý, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội. 

Trong đơn gửi Báo PLVN, ông Lý  cho biết: Ngày 22/5/2018, ông đại diện cho công ty ký hợp đồng đặt mua một chiếc xe CR-V với giá niêm yết là 1,073 tỷ đồng với Đại lý hãng xe Honda Long Biên (tại địa chỉ 447 Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng, Hà Nội), thời gian giao xe là ngày 8/9/2018. Gần tới thời điểm nhận xe ông có hỏi nhân viên đại lý thì được thông tin là giá xe đã tăng thêm gần 10 triệu và phải lắp thêm 50 triệu tiền phụ kiện. Vì cần xe cho công việc nên ông Lý đã đồng ý nhưng nhân viên kia nói vẫn chưa có xe cho tới cuối tháng 10/2018.

Sau đó nhân viên này lại thông báo tiếp với ông là đã có xe về đại lý nhưng phải cộng thêm 60 triệu và không được lắp thêm phụ kiện. Vì cần xe nên ông Lý vẫn chấp nhận và chuyển 1,083 tỷ đồng (theo hợp đồng) vào tài khoản ngân hàng của Honda Long Biên. Ngoài ra, ông còn trả 200 triệu tiền mặt cho nhân viên hãng Honda Long Biên để trả khoản chênh cùng với khoản chi phí để đại lý lo làm giấy tờ xe”, ông Lý cho biết. 

Sau khi chuyển tiền xong, ông Lý yêu cầu được lấy xe thì nhân viên đại lý lại cho biết là xe mà ông Lý đặt mua đang được kiểm tra và không thể cho ông xem. Ông Lý không thể chấp nhận và yêu cầu đại lý lập tức phải giao xe, nếu không sẽ hủy hợp đồng mua bán. Sau đó, ông mới được lập biên bản bàn giao chiếc CR-V như hợp đồng đã ký kết. 

“Tôi nhận xe ngày 29/9 rồi đưa đi lắp thêm các phụ kiện. Ngày 1/10, tôi đưa xe đến đại lý, giao xe cho nhân viên ở đây đi đăng ký và nộp phí trước bạ. Sau đó, tôi quay lại đại lý để lấy xe thì bị từ chối và được đại lý thông báo,  số khung và số máy chiếc xe mà họ đã giao cho tôi khi đăng ký không trùng với giấy tờ của chiếc xe mà tôi đã nhận trước đó. Đại lý yêu cầu tôi đổi chiếc xe khác nhưng tôi không đồng ý và yêu cầu sự việc phải được giải quyết rõ ràng”- ông Lý cho hay. 

Trao đổi với phóng viên Báo PLVN, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc bán hàng Đại lý Honda Long Biên xác nhận có sự việc nhầm lẫn trong việc bàn giao xe cho khách hàng. Theo ông Cường: “Hôm 29/9, hãng Honda có giao cho đại lý một lô xe. Theo quy trình thì khi nhận được xe thì đại lý phải tiến hành kiểm tra lại rồi mới bàn giao cho khách hàng. Chiếc xe định phân cho anh Lý kiểm tra chưa xong mà anh ấy lại có tâm lý sốt ruột muốn được lấy xe luôn. Do sơ suất nên đại lý có bàn giao cho anh ấy một chiếc xe nhưng sau đó đưa đi kiểm định thì phát hiện có nhầm lẫn khi số khung, số máy không trùng với giấy tờ xe đã giao cho khách hàng”.

Liên quan tới phản ánh của khách hàng phải trả thêm tiền chênh để nhận được xe, ông Cường cho biết: “Đại lý bán theo đúng giá niêm yết của Honda Việt Nam theo hợp đồng đã ký. Khách hàng cũng sẽ chuyển khoản theo đúng số tiền ghi trong hợp đồng. Còn việc khách hàng có trả thêm tiền chênh ở ngoài hay không là do theo thỏa thuận giữa cá nhân khách hàng với nhân viên tư vấn sản phẩm. Nhưng theo báo cáo của nhân viên đại lý thì với hợp đồng mua bán với ông Lý nhân viên này không có nhận thêm khoản tiền chênh lệch nào, mà chỉ nhận khoản tiền để đi làm hộ giấy tờ xe cho khách hàng”. 

Theo đại diện Honda Long Biên, việc trao nhầm xe là trường hợp hy hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Đại lý Honda Long Biên. Nếu sự việc không được cơ quan công an phát hiện kịp thời thì nhiều hậu quả sẽ còn nhiều phức tạp. Đại lý Honda Long Biên cũng đã lên tiếng xin lỗi về sự cố đã xảy ra và đang nỗ lực để giải quyết sự việc với nguyên tắc quyền lợi khách hàng được đặt lên hàng đầu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại lý đã họp toàn thể nhân viên, có những cảnh báo và rút kinh nghiệm để sự việc không xảy ra thêm lần nào. 

Gia Khánh
Cùng chuyên mục
Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

Đọc thêm

Đột phá từ FRISO GOLD mới: Nguồn sữa NOVAS chứa đạm nhờ tự nhiên, giúp bé tiêu hóa dễ dàng

Sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu.
(PLVN) - Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”
(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé. 

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) - Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật, nhằm giúp cho toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” về thực phẩm chức năng. Qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Cẩm Phả - Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng

Vịnh Bái Tử Long - tiềm năng du lịch của Cẩm Phả
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) trở thành thành phố công nghiệp, dịch vụ bền vững tạo tiền đề phát triển du lịch, vì vậy, những năm qua, hàng loạt các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã được triển khai.

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban
(PLVN) - Đông trùng Hạ thảo CordyHappy là sản phẩm bắt nguồn từ kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học sự sống - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và thương mại hóa bởi Công ty Cổ phần Khoa học sự sống. Với chất lượng vượt trội, Đông trùng Hạ thảo CordyHappy đã đánh dấu được tên tuổi trên thị trường, bảo chứng là một sản phẩm uy tín dành cho khách hàng.

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!
(PLVN) - Ngày Tết cận kề mang đến biết bao niềm vui háo hức đón Xuân nhưng cũng lúc câu chuyện gây ám ảnh kinh hoàng mang tên “dọn dẹp nhà cửa” bắt đầu, khiến ai cũng mệt mỏi. Biến công việc dọn nhà đón Tết trở nên thật “chill” với bản nhạc sôi động và không thể thiếu Trà Xanh Không Độ giúp tinh thần phấn khởi và sảng khoái hơn.