Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng lớn từ Liên hiệp các hội UNESCO

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng lớn từ Liên hiệp các hội UNESCO
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO 2024 điển hình về Thực hiện Trách nhiệm Xã hội”, do Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới và Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới 2024 được tổ chức long trọng tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO 2024 điển hình về Thực hiện Trách nhiệm Xã hội” vì những thành tích, đóng góp to lớn, bền bỉ và toàn diện trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài, bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho đất nước trong hơn 17 năm qua.

Ông Đặng Hồng Hải - Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam tự hào chia sẻ: “Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản, kế thừa triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người” trong 122 năm qua từ Tập đoàn Dai-ichi Life, bên cạnh nỗ lực kinh doanh hiệu quả, chúng tôi luôn chú trọng và dành nhiều tâm huyết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội nhằm góp phần mang đến cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.

Hôm nay, chúng tôi rất vinh dự được công nhận danh hiệu cao quý “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO 2024 điển hình về Thực hiện Trách nhiệm Xã hội 2024”. Thay mặt Công ty, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến gần 5 triệu khách hàng và gia đình, đối tác và cộng đồng đã luôn tin yêu và đồng hành với chúng tôi trong việc tạo dựng các giá trị bền vững cho xã hội, cho người dân Việt Nam cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Chúng tôi tiếp tục nỗ lực hiện thực hóa cam kết chung tay cùng Chính phủ mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng, thúc đẩy môi trường sống khỏe mạnh và phát triển một xã hội bền vững vì tương lai an tâm hạnh phúc của người dân Việt Nam.”.

Trong hành trình hơn 17 năm hình thành và phát triển (2007-2024), Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp lên đến hơn 70 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, xã hội. Định hướng thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là một trong những nền tảng quan trọng trong mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp đã được ra đời với tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn nhằm mang đến cuộc sống và tương lai tươi đẹp hơn cho người dân Việt Nam thông qua các sáng kiến và dự án hỗ trợ cộng đồng thường kỳ, xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trên quy mô toàn quốc.

Trong đó, có thể kể đến các chương trình nổi bật đã tạo dấu ấn trong hành trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho cộng đồng” của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản tại Việt Nam như: Chắp cánh ước mơ đến trường cho hơn 40.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc với tổng số tiền tài trợ hơn 26 tỷ đồng; Mang đến ánh sáng cho hơn 10.700 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể thông qua các chương trình mổ mắt miễn phí “Đem ánh sáng cho người nghèo” với số tiền tài trợ gần 9,5 tỷ đồng;

Hỗ trợ 17.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng; Cải thiện sức khỏe thể chất cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên tại các trường học vùng sâu vùng xa với dự án “Nước sạch học đường”- bàn giao 148 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 13 công trình nước uống sạch với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng;

Bảo vệ môi trường và góp phần xây dựng lối sống xanh cho người dân tại các thành phố, đô thị thông qua dự án “Trồng cây xanh đô thị”- trồng 15.000 cây xanh trị giá hơn 1,5 tỷ đồng tại các thành phố lớn cùng các hoạt động giảm rác thải nhựa, văn phòng xanh, nhặt rác bãi biển…

Bên cạnh danh hiệu cao quý này, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” trong 5 năm liên tiếp (2019 - 2023) do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trao tặng. Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam đã được trao Chứng nhận của Phái đoàn Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam vào ngày 24/11/2023 về những đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững.

Trong bối cảnh đầy thách thức của nền kinh tế và thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023, giữ vị trí Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về tổng doanh thu phí bảo hiểm. Doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt gần 1.800 tỷ đồng, dẫn đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm; lợi nhuận sau thuế trên 1.100 tỷ đồng.

Luôn cam kết bảo đảm quyền lợi ưu việt cho khách hàng, trong 6 tháng đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 2.200 tỷ đồng cho hơn 200.000 trường hợp, trong đó, chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí và tai nạn gần 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.700 tỷ đồng cho hơn 1,9 triệu trường hợp trong gần 17 năm qua, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân Việt Nam.

Đọc thêm

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB
(PLVN) -  Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024
(PLVN) - Ngày 16/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp
(PLVN) - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI
(PLVN) - Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Kho cảng LNG trung tâm: Những lợi ích vượt trội

Việt Nam mới chỉ có duy nhất kho cảng trung tâm LNG Thị Vải 1 triệu tấn/năm của PV GAS. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Để tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cho rằng nên triển khai xây dựng các kho cảng LNG theo mô hình kho cảng trung tâm (LNG Hub) để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện và công nghiệp xung quanh khu vực thay vì xây dựng từng kho cảng riêng biệt gắn với mỗi dự án điện sử dụng LNG.

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia
(PLVN) -  Agribank là ngân hàng thương mại luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Định hướng trong thời gian tới, Agribank xác định mục tiêu phát triển bền vững, trở thành ngân hàng hiện đại, đóng góp tích cực thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(PLVN) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế với danh hiệu 'Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024'

Phó Giám đốc Hà Thị Hòa Bình, Đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam.
(PLVN) -  Vừa qua, Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024” đã được tổ chức tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Một lần nữa, công ty Vedan Việt Nam đã xuất sắc ghi danh trong giải thưởng này với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed dạng viên, đánh dấu cột mốc 8 năm liên tiếp sản phẩm Vegadro và 9 năm liền sản phẩm Vedafeed được vinh danh trong chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng
(PLVN) - VIB chính thức giới thiệu Series Card Education – chuỗi video tiết lộ những bí quyết giúp bạn tối ưu mọi lợi ích từ thẻ tín dụng. Đây là lần đầu tiên đội ngũ phát triển thẻ hàng đầu của VIB trực tiếp chia sẻ các mẹo chi tiêu và quản lý thẻ sao cho hiệu quả nhất. Những thông tin giá trị này chỉ có trong chuỗi video này và được thiết kế riêng cho bạn – người đang muốn tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng trong tay mình.

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới
(PLVN) -  Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức giới thiệu phiên bản màu mới cho mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá trên 1,2 tỷ đồng