Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ mổ mắt miễn phí cho gần 100 bệnh nhân

Ngày 7/6 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Nhật Bản (“Dai-ichi Life Nhật Bản”) đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa Khoa Quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, tiến hành đợt mổ mắt miễn phí lần thứ 3 trong năm 2012 cho khoảng 100 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại TP. Cần Thơ...

Ngày 7/6 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Nhật Bản (“Dai-ichi Life Nhật Bản”) đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa Khoa Quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, tiến hành đợt mổ mắt miễn phí lần thứ 3 trong năm 2012 cho khoảng 100 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại TP. Cần Thơ. 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh mà Dai-ichi Life Nhật Bản đã tích cực tham gia tài trợ trong suốt 4 năm liên tục vừa qua. Trước đó, vào tháng 3/2012, đã có hơn 300 bệnh nhân nghèo tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai đã được mổ mắt miễn phí theo chương trình này. Với số tiền tài trợ 15.000 USD từ Dai-ichi Life Nhật Bản trong năm 2012, chương trình dự kiến sẽ mang lại ánh sáng cho hơn 400 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại Việt Nam.

 “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” là một trong những chương trình từ thiện đặc biệt có ý nghĩa do công ty Dai-ichi Life Nhật Bản tài trợ với mong muốn góp phần hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại Việt Nam, cũng như góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương. Sau 4 năm gắn bó với chương trình (2009-2012), Dai-ichi Life Nhật Bản đã nâng tổng số tiền tài trợ lên 70.000 đô la Mỹ, mang lại ánh sáng cho gần 2.000 bệnh nhân nghèo tại Việt Nam.

Ông Kenji Yamakoshi – Phó Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam bày tỏ: “Với triết lý Tất cả vì con người, Dai-ichi Life Nhật Bản luôn phấn đấu trở thành một công dân tích cực trong cộng đồng địa phương. Với chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” được triển khai trong 4 năm liên tiếp vừa qua, rất nhiều bệnh nhân đã gửi đến chúng tôi những lời cảm ơn chân thành vì thị lực được phục hồi và họ đã tìm lại được niềm tin vào cuộc sống. Với  uy tín là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam, chúng tôi tự hào là nhà tài trợ cho chương trình từ thiện ý nghĩa này. Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ thiết thực của Dai-ichi Life Nhật Bản, nhiều bệnh nhân nghèo tại Việt Nam sẽ tìm lại được ánh sáng, hy vọng và niềm tin để xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn.”

Việc Dai-ichi Life Nhật Bản tiếp tục tài trợ mổ mắt miễn phí cho hơn 400 bệnh nhân mù nghèo năm 2012 một lần nữa khẳng định cam kết “Gắn bó dài lâu” với cộng đồng địa phương, nơi công ty đang hoạt động kinh doanh. Ngoài chương trình tài trợ mổ mắt miễn phí phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh trong suốt 4 năm qua, trước đó, Dai-ichi Life Nhật Bản còn thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh đóng góp xây dựng và trao tặng nhà tình thương, tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học …

Đục thủy tinh thể là một căn bệnh rất phổ biến và là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa tại Việt Nam. Hiện tại vẫn chưa có cách phòng ngừa và làm chậm quá trình phát triển bệnh đục thủy tinh thể, nhưng đây là một bệnh mù có thể chữa được bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lại khá cao trong khi tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể lại tăng cao ở nhóm người nghèo do nhiều hạn chế trong điều kiện sinh hoạt và chăm sóc y tế. Vấn đề hỗ trợ thăm, khám và mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân mù nghèo vì vậy càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

PV

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.