Đại hội Đảng bộ Sở GTVT TP. Cần Thơ thành công tốt đẹp

Ra mắt Ban chấp hành Đảng Bộ Sở GTVT TP Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020
Ra mắt Ban chấp hành Đảng Bộ Sở GTVT TP Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020
(PLO) - Trong hai ngày 14 và 15/5/2015, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020).  Sở GTVT TP Cần Thơ có 334 CB-CNV và hợp đồng lao động tại các đơn vị sự nghiệp. Đảng bộ Sở GTVT Tp Cần Thơ có 11 chi bộ trực thuộc, với 168 đồng chí (33 nữ).
Mục tiêu mà Đảng Bộ Sở GTVT đặt ra trong nhiệm kỳ này là: tiếp tục cũng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, gắn với việc xây dựng, phát triển các đoàn thể vững mạnh; Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, am hiểu chuyên môn nghiệp vụ, có uy tín và năng lực lãnh đạo; tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nhiệm kỳ 2015-2020. 
Để đạt mục tiêu trên, Đảng bộ Sở GTVT phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Cần Thơ lần thứ XII. Tổ chức triển khai tốt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức để quán triệt, thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng. Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ... 
Đại hội đã đề ra chỉ tiêu chủ yếu cho nhiệm kỳ tới: Hàng năm có 100% đảng viên, trên 90% công chức viên chức tham dự học tập nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phấn đấu hàng năm có từ 75% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; 100% Đảng viên đều đạt đảng viên (mức 2), trong đó 15% đạt (mức 1 ) đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 
Bên cạnh đó, quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên, trong nhiệm kỳ kết nạp từ 30 quần chúng trở lên vào đảng..; 100% cán bộ, đảng viên đi học các lớp chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu chiêu sinh của cấp trên; 100% đảng viên giữ mối liên hệ tốt với cấp ủy nơi cư trú theo quy định; 100% đảng viên không vi phạm những điều đảng viên không được làm; 100% đảng viên trong đảng bộ đăng ký thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh”; Lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, điều lệ của mỗi tổ chức đoàn thể và đạt tiêu chuẩn: Cơ quan có đời sống văn hóa tốt; công đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở trong đảng bộ đạt vững mạnh hàng năm.
Đại hội Đảng Bộ Sở GTVT lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã bầu ra Ban chấp hành gồm 15 đồng chí. Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở được Đại hội giữ chức Bí thư Đảng bộ Sở GTVT TP Cần Thơ. 

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.