Đại học Thái Nguyên và Trung tâm Khảo thí - Đại học Quốc gia Hà Nội hợp tác đánh giá năng lực học sinh THPT

Lễ ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị
Lễ ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa qua, PGS.TS Nguyễn Hữu Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên và GS.TS Nguyễn Tiến Thảo – Giám đốc Trung tâm Khảo thí – Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phối hợp tổ chức thi đánh giá năng lực học sinh THPT. Dự buổi ký kết có các đồng chí đại diện Trung tâm Khảo thí – Đại học Quốc gia Hà Nội và Ban Đào tạo, Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng của Đại học Thái Nguyên.

Mục đích của việc hợp tác nhằm phối hợp tổ chức các đợt thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội tại điểm thi của Đại học Thái Nguyên, lịch thi do hai bên cùng thống nhất triển khai. Đồng thời, chia sẻ thông tin, dữ liệu về kỳ thi đánh giá năng lực theo chủ trương của Đại học Quốc gia Hà Nội về liên kết tuyển sinh với các cơ sở giáo dục có nhu cầu.

Bên cạnh đó, góp phần xây dựng tiền đề mở rộng hợp tác trong lĩnh vực khảo thí, khai thác sử dụng công nghệ giáo dục hiện đại phục vụ các hoạt động dạy - học, kiểm tra đánh giá người học; phát triển các bộ công cụ khảo thí theo nhu cầu của mỗi bên.

Về nội dung hợp tác, hai bên sẽ hợp tác ở 03 vấn đề. Thứ nhất, Trung tâm Khảo thí – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Thái Nguyên sẽ cùng phối hợp khai thác dữ liệu về kỳ thi Đánh giá năng lực phục vụ mục đích tuyển sinh đại học của các bên nếu có nhu cầu.

Thứ hai, Trung tâm Khảo thí – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Thái Nguyên sẽ khai thác sử dụng hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất khác của các bên phù hợp với mục đích tổ chức thi Đáng giá năng lực trên máy tính và cử cán bộ tham gia trên nguyên tắc, nội dung được thống nhất trong Hợp đồng khai thác thiết bị, cơ sở vật chất và phối hợp tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lựcđược ký kết.

Sự phối hợp của 2 đơn vị được đánh giá cao

Sự phối hợp của 2 đơn vị được đánh giá cao

Thứ ba, đó là phối hợp thực hiện công tác truyền thông như: Giới thiệu về kỳ thi Đánh giá năng lực theo mục đích sử dụng của các bên; Tư vấn hướng dẫn thí sinh, phụ huynh tiếp cận địa điểm thi tại Đại học Thái Nguyên; Khai thác âm thanh, hình ảnh, clip có thương hiệu của mỗi Bên để phục vụ mục đích của kỳ thi đánh giá năng lực và quảng bá tuyển sinh đại học của các bên; Hỗ trợ thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển đại học.

Tại buổi ký kết, các đại biểu của hai đơn vị cũng đã giành thời gian trao đổi, bàn bạc thêm về một số nội dung sẽ triển khai tiếp theo trong công tác hợp tác và cử các bộ phận chức năng, chuyên môn của các bên căn cứ vào các nội dung hợp tác trên để xây dựng các chương trình cụ thể và tổ chức thực hiện.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.