Đại học Sư phạm Hà Nội có tân Chủ tịch Hội đồng trường

Đại học Sư phạm Hà Nội có tân Chủ tịch Hội đồng trường
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - PGS.TS Nguyễn Văn Hiền - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sáng 14/3, Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiền - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo Nghị quyết của Hội đồng trường từ ngày 5/5/2021. Ông nhận quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kì 2020 – 2025 theo Quyết định số 686/QĐ-BGDĐT ngày 29/02/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chúc mừng PGS.TS Nguyễn Văn Hiền đã nhận được sự tín nhiệm cao của tập thể nhà trường và giao trọng trách Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu giao nhiệm vụ.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu giao nhiệm vụ.

“PGS.TS Nguyễn Văn Hiền là cán bộ giảng dạy, được đào tạo bài bản và trưởng thành tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ông cũng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác từ giảng viên đến cán bộ quản lý phòng, ban; từng được biệt phái công tác tại Bộ Giáo dục và Đào tạo tại vị trí Phó Giám đốc Ban quản lý chương trình ETEP. Vì vậy, lãnh đạo Bộ GD-ĐT tin tưởng ông Hiền trên cương vị Chủ tịch Hội đồng trường sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng, tích cực, hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của nhà trường với nhiều thành công hơn nữa”, ông Phúc nói.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, sự kiện quan trọng này diễn ra trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chuyển lên một tầng bậc mới, trước yêu cầu mới và đòi hỏi những người lãnh đạo có tư duy mới: Trẻ trung, nhiệt huyết, trí tuệ, thức thời, có tầm nhìn, sáng tạo và bản lĩnh để làm những điều mới mẻ, có ích cho nhà trường, cho giáo dục đất nước.

"Với một bệ phóng đáng tự hào, những giá trị đáng trân quý của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, với những trải nghiệm công tác của mình và dám vượt qua những trải nghiệm, chúc đồng chí Nguyễn Văn Hiền cùng tập thể lãnh đạo nhà trường sẽ có những tư duy mới, cách làm mới và thành công mới. Cán bộ, sinh viên và đồng nghiệp trao gửi niềm tin và kỳ vọng vào đồng chí", Hiệu trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội gửi gắm.

Tân Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu nhận nhiệm vụ.

Tân Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiền dành lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo nhà trường và các cán bộ, các thầy cô giáo đã tin tưởng trao trọng trách Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

"Là một sinh viên, giảng viên được học tập, công tác và trưởng thành dưới mái trường Đại học Sư phạm Hà Nội liên tục trong 30 năm qua, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn. Tôi đã thực sự được sống và trải nghiệm trong một môi trường giáo dục nhân văn", PGS Hiền nói.

Được giao trọng trách Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Hiền cho rằng, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn để làm sao xứng đáng với truyền thống quý báu của nhà trường. Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hứa sẽ làm tốt hơn với nhiệm vụ của mình.

Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 -2025 ra mắt.

Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 -2025 ra mắt.

Theo lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, sự kiện công nhận Chủ tịch Hội đồng trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác kiện toàn bộ máy của nhà trường. Đồng thời đóng góp tích cực của Hội đồng trường sẽ mở ra một giai đoạn mới cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong tương lai.

Chủ tịch Hội đồng trường là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín, có kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học, có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; độ tuổi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường theo quy định của pháp luật.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chính thức được thành lập ngày 11/10/1951 theo Nghị định số 276/NĐ của Bộ Quốc gia Giáo dục (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo), là trường đại học sư phạm trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội thông qua các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo đại học và sau đại học có chất lượng cao.

Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là tổ chức quản trị, thực hiện quyền đại diện của Trường và các bên có lợi ích liên quan. Hội đồng trường bao gồm các thành viên trong và ngoài trường; danh sách Chủ tịch và thành viên Hội đồng trường được công khai trên trang thông tin điện tử của trường, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận theo nhiệm kì của Hội đồng trường là 5 năm.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.