Đại học Quốc gia HCM thừa nhận sai sót trong đề thi đánh giá năng lực đợt 1

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trường ĐHQG HCM vừa thừa nhận đề thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022 có sai sót. Tất cả thí sinh được chấm điểm tối đa cho các câu hỏi này ở tất cả các mã đề thi.

Trường ĐHQG HCM vừa thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022 được tổ chức vào ngày 27/3. Theo đó, đề thi có một số sai sót như sau: Câu 43 của mã đề thi 324 có hai phương án giống nhau là C và D; Biểu đồ hình tròn trong phần phân tích số liệu ở tất cả các mã đề thi cung cấp không đủ thông tin để thí sinh trả lời 3 câu hỏi liên quan. Đây là các sai sót xảy ra trong quá trình xây dựng và in sao đề thi.

Chiều ngày 30/3, Hội đồng thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM đã họp và thống nhất phương án chấm điểm cho các câu hỏi sai sót trên như sau: tất cả thí sinh được chấm điểm tối đa cho các câu hỏi này ở tất cả các mã đề thi.

TS. Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đánh giá năng lực 2022 cho biết: “Hội đồng thi đánh giá năng lực 2022 rất tiếc về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ rà soát kỹ quy trình xây dựng và in sao đề thi, xác định những khâu có thể dẫn đến sai sót, từ đó cải tiến hoàn thiện quy trình, tránh để xảy ra sai sót trong các kỳ thi sau”.

Công tác chấm thi dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 4/4. Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 5/4 sau phiên họp Hội đồng thi.

Đối với các thí sinh đã đăng ký nhưng không thể dự thi do bị ảnh hưởng của dịch COVID, ĐHQG-HCM sẽ hỗ trợ để các em được tham gia thi đánh giá năng lực đợt 2 mà không phải đóng lệ phí dự thi. Ở đợt 2, ĐHQG-HCM sẽ mở cổng đăng ký dự thi và xét tuyển từ ngày 6/4 đến 25/4 và dự kiến tổ chức vào ngày 22/5, tức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tại 4 tỉnh/thành phố: Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM và An Giang.

Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 29/5. Đối với các đơn vị thuộc ĐHQG-HCM, kết quả xét tuyển bằng kỳ thi ĐGNL được dự kiến công bố trước ngày 5/6.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công an vào cuộc vụ nam thanh niên hành hung, tát liên tiếp nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh được cắt ra từ clip
(PLVN) - Theo thông tin từ phòng GD&ĐT thành phố Hải Dương (Hải Dương) nội dung ban đầu về vụ việc đã được báo chí phản ánh. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, điều tra, để tránh có những thông tin không khớp với kết luận của cơ quan công an, Phòng đợi kết luận của cơ quan công an sẽ cung cấp.

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh thông qua phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, giúp đoàn viên, học sinh nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.
(PLVN) -  Nhằm hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Việt Nam, ngày 25/3 Chi đoàn VKSND, TAND và Công an của quận Bình Tân, TP HCM phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX quận Bình Tân tổ chức phiên tòa giả định nhằm "tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy" cho đoàn viên, học sinh.

Hai học sinh mâu thuẫn, người nhà hành hung nữ sinh lớp 7

Một số hình ảnh cắt là từ clip
(PLVN) - Theo thông tin người dân phản ánh, trưa ngày 23/3, tại khu cánh đồng gần trạm y tế xã An Thượng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), một nữ sinh lớp 7 đã bị một nam thanh niên hành hung, tát nhiều lần vào đầu, mặt cháu bé. Cũng theo phản ánh, thời điểm đó có rất nhiều học sinh và một số người lớn chứng kiến vụ việc.

Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Giao diện chính của phần mềm Hunre E-Learning
(PLVN) - Từ năm 2024, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin vào quy trình giảng dạy.