Đại học FPT sắp có thêm chương trình liên kết quốc tế với trường Top 400 thế giới

Đại diện hai trường FPT và Swinburne ký kết thỏa thuận
Đại diện hai trường FPT và Swinburne ký kết thỏa thuận
(PLVN) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, buổi lễ khởi động triển khai chương trình liên kết quốc tế Swinburne (Việt Nam) đã chính thức diễn ra. Sự kiện đánh dấu bước phát triển lớn trong quan hệ hợp tác giữa ĐH FPT và ĐH Công nghệ Swinburne (Australia) nhằm đưa nền giáo dục chất lượng của Australia đến với sinh viên Việt Nam. 

Theo đó, toàn bộ tài liệu, quy trình đào tạo, kiểm soát chất lượng của chương trình Swinburne (Việt Nam) đều được chuyển giao trực tiếp từ Đại học Swinburne. Bằng đại học của sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình này sẽ có giá trị tương đương bằng được cấp cho sinh viên học tập tại Australia.

Theo TS. Hoàng Việt Hà, Giám đốc các dự án Đại học quốc tế FPT, chương trình đào tạo sẽ tập trung vào các ngành công nghệ thông tin, kinh doanh và truyền thông đa phương tiện với 100% nội dung và tiêu chuẩn đào tạo của Australia. 

Nội dung các chuyên ngành sẽ tập trung vào các ứng dụng công nghệ nền tảng của cách mạng công nghệ 4.0 như Bigdata, IoT, Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo… Trong khối ngành kinh doanh, nội dung đào tạo cũng sẽ tập trung vào các mô hình kinh doanh số hoá mới đang được triển khai và ứng dụng mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi số trên Việt Nam và thế giới. 

Cũng theo ông Hà, đây là chương trình chuẩn quốc tế nên tiêu chí cho sinh viên phải đạt điểm trung bình tối thiểu từ 6,5 trở lên và điểm IELTS đạt từ 6.0 trở lên. Nếu sinh viên không đủ trình độ tiếng anh sẽ phải tham gia 1 năm khởi sự đại học nhằm đảm bảo có kỹ năng toàn cầu và tiếng anh đạt chuẩn trước khi chính thức học.

Dự kiến Swinburne (Việt Nam) tuyển sinh vào tháng 8/2019 với chỉ tiêu 300 sinh viên. Mức học phí của chương trình đào tạo là 20.000 USD cho 3 năm.

"Sự khác biệt lớn nhất của Swinburne (Việt Nam) là xây dựng môi trường quốc tế, học 100% bằng tiếng Anh và các kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21. Ngoài ra, chương trình này được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT, kỳ vọng trở thành chương trình liên kết hàng đầu về đào tạo công nghệ tại Việt Nam", ông Hà chia sẻ.

Bà Monica Kennedy, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne đánh giá cao việc hợp tác giữa Swinburne và FPT. Đây sẽ là cơ hội cho sinh viên Việt Nam được tiếp cận với nền giáo dục đẳng cấp quốc tế, được trang bị các kỹ năng cần thiết về công nghệ, kinh doanh và đổi mới sáng tạo.

“Chúng tôi kỳ vọng chương trình liên kết này sẽ đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực công nghệ trong tương lai, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”, bà Monica Kennedy chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?