Đại học Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 125 năm truyền thống và 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Công thương (bên phải) chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ Công thương (bên phải) chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vào ngày 18/11, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm truyền thống và 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nma 20/11 với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Bộ, ngành, khách quốc tế, các thế hệ thầy cô, giáo và các sinh viên của trường.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trải qua 125 xây dựng và phát triển. Đây là một hành trình đầy gian nan, vất vả nhưng rất vẻ vang và đáng tự hào. Truyền thống kỹ nghệ năm xưa đã tạo nên một mạch nguồn, cội rễ bền vững để người công nghiệp thêm can trường viết tiếp những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp trồng người trước những thời cơ, vận hội mới để đưa Trường phát triển, hội nhập trong xu thế chung của giáo dục đại học Việt Nam và quốc tế.

Cùng với lễ kỷ niệm 125 truyền thống, sự kiện này của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội càng trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn khi được hoà chung không khí hào hứng, phấn khởi của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chúc mừng Nhà trường.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chúc mừng Nhà trường.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã ghi nhận và biểu dương, chúc mừng những thành tựu xuất sắc mà các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học viên, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển vừa qua. Thứ trưởng cũng đề nghị trường thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu xây dựng trường trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học theo mô hình hiện đại, có tầm cỡ, uy tín trong khu vực và quốc tế.

Tiến sỹ Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Tiến sỹ Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Hai là, tập trung xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới đào tạo; đội ngũ giảng viên phải có trình độ chuyên môn cao, có năng lực trong nghiên cứu để làm tốt vai trò hướng dẫn người học, phải là tấm gương sáng về phẩm chất, đạo đức. Trường phải nơi thu hút nhân tài, hội tụ của trí tuệ xuất sắc trong giới khoa học, nghiên cứu và giảng dạy, là nơi ươm mầm tài năng cho đất nước.

Ba là, chủ động tích cực hội nhập quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, đặc biệt khuyến khích các nghiên cứu có tính hội nhập quốc tế; chú trọng hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và thương mại hoá trong lĩnh vực này.

Bốn là, phát huy tốt tự chủ đại học, chủ động sáng tạo, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Nhà trường; hoàn thành mục tiêu phát triển đại học thông minh.

Một số hình ảnh chúc mừng tại buổi lễ.

Một số hình ảnh chúc mừng tại buổi lễ.

Thay mặt Nhà trường, Tiến sỹ Kiều Xuân Thực , Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng đã dành thời gian ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Nhà trường. Từ một ngôi trường còn non trẻ về mọi thứ nhưng sau 18 năm nâng cấp lên đại học, trường đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng với nhu cầu giảng dạy, học tập và thực tế cần. Các chương trình đào tạo của Nhà trường được thiết kế đạt chuẩn quốc gia, bám sát nhu cầu của doanh nghiệp. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt 90 – 100%.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tặng hoa tri ân các thầy, cô nguyên là lãnh đạo nhà trường, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tặng hoa tri ân các thầy, cô nguyên là lãnh đạo nhà trường, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú.

Đặc biệt, trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu. Trường đã thực hiện 27 nhiệm vụ cấp quốc gia, 72 nhiệm vụ cấp Bộ/tỉnh, hơn 800 nhiệm vụ cấp Trường, đã công bố 7.000 bài báo, sáng chế trong đó có hơn 2.000 bài báo quốc tế.

Đến nay, Nhà trường bước đầu đã thành công trong đổi mới mô hình quản trị, thành lập 2 trường thuộc Trường trong mục tiêu thành lập 5 trường vào năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.