Đại gia Thiên Minh Group gây “sốc” bằng các thủy phi cơ triệu đô

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh Trần Trọng Kiên
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh Trần Trọng Kiên
(PLO) - Không ồn ào như nhiều "đại gia" khác, ông Trần Trọng Kiên - ông chủ Thiên Minh Group, đang sở hữu một khối tài sản khổng lồ gồm hàng chục khách sạn, du thuyền và mới đây là bộ ba thủy phi cơ tân tiến.
Hai chiếc thủy phi cơ đầu tiên của doanh nghiệp tư nhân trị giá 3,2 triệu USD đã chính thức lăn trên đường băng Việt Nam. Người bỏ ra số tiền khổng lồ nhằm khai phá mảng du lịch biển bằng hàng không là 1 doanh nhân rất thành công nhưng khá kín tiếng trong ngành du lịch và lữ hành là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh Trần Trọng Kiên.
Theo công bố chính thức của Tập đoàn Thiên Minh (TMG), Chủ tịch HĐQT trẻ tuổi hiện có đến 3 bằng cấp, đang sở hữu 11 khách sạn, chuỗi khách sạn và đáng chú ý hơn nữa, ông cùng với đối tác của mình ở Hãng hàng không Hải Âu quyết định chi mạnh tay để mua 3 thủy phi cơ phục vụ du khách thăm quan vịnh Hạ Long và các địa danh du lịch khác trong năm 2014.
Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội  và có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Đại học Hawaii - Mỹ) nhưng đam mê của ông chủ TMG không phải là bác sĩ và nghiệp dạy học, ngã rẽ cuộc đời đến với chủ tịch trẻ tuổi này này là ngành du lịch - ngành “chẳng liên quan” đến những gì ông đã được học trên ghế nhà trường.
Thời điểm năm 1994 khi thành lập Công ty Thiên Minh chuyên về du lịch và lữ hành, với cách đi vào phân khúc hẹp (du lịch mạo hiểm) và mua lại các chuỗi khách sạn Victoria.
Ông chủ TMG cũng có nhiều bước đi và chiến lược kinh doanh khá táo bạo, ông từng cho biết cứ sau 2 - 3 năm, TMG sẽ cho ra đời một khách sạn mới hoặc những dịch vụ mới.
Hai trong ba chiếc thủy phi cơ triệu đô đã về đến Việt Nam để chuẩn bị cho ngày 9/9 khai chương tuyến bay du lịch từ Hà Nội - Hạ Long
 Hai trong ba chiếc thủy phi cơ triệu đô đã về đến Việt Nam để chuẩn bị cho ngày 9/9 khai chương tuyến bay du lịch từ Hà Nội - Hạ Long
Ông chủ của TMG là người được đánh giá khá nhạy bén trong kinh doanh với nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập thành công khiến TMG kiếm lời rất nhiều từ tư duy kinh doanh mới.
TMG hiện đang cung cấp chuỗi dịch vụ lữ hành với ba mảng chính là: dịch vụ du lịch, lữ hành và đặt phòng trực tuyến qua mạng trực tuyến ivivu.com. Sự kết hợp 3 mảng kinh doanh này đã tạo ra sức tăng trưởng hằng năm từ 25% - 30%.
Hiện TMG đang sở hữu 11 khách sạn với gần 800 phòng tại ba nước Đông dương, 12 Văn phòng đại diện (VPĐD) ở Đông Nam Á, Anh, Úc, Mỹ và Nhật Bản phục vụ hàng năm khoảng 90.000 khách du lịch đến ba nước Đông Dương và Thái Lan, 140.000 khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn của Tập đoàn.
TMG được biết đến với nhiều thương vụ Mua bán sáp nhập trong ngành du lịch khi mua lại chuỗi khách sạn 3 sao và 4 sao Victory với khoản tiền hơn 30 triệu USD. Ngoài khách sạn, TMG còn thực hiện M&A đối với một số sản phẩm du lịch được đánh giá là khá đặc thù như mua lại 12 du thuyền cao cấp gồm 7 du thuyền Cái Bè Princess và 5 du thuyền Sông Xanh Sampan (nay đều mang thương hiệu Victoria Cruises); 1 nhà hàng với phong cách Pháp là Le Longanier. Những sản phẩm mới này thuộc loại hình du lịch sông nước đi về trong ngày và cả lưu trú qua đêm ngay trên du thuyền tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Việc bỏ lượng tiền lớn, sở hữu 2 thủy phi cơ hiện đại bậc nhất thế giới, Hải Âu cho biết hai chiếc thủy phi cơ này sẽ chính thức phục vụ hành khách có nhu cầu đi thăm quan từ Hà Nội - Vịnh Hạ Long chỉ mất 25 phút bay để được 40 phút ngắn vịnh Hạ Long từ trên cao.
Hãng này cũng cho biết kế hoạch dự kiến, từ tháng 12, Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ thủy phi cơ du lịch đến Nam Trung Bộ và Nam Bộ, cụ thể là TP HCM – Mũi Né, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc và các địa điểm khác… và năm 2015 mở rộng dịch vụ ra cả nước và các nước trong khu vực.
Hàng không Hải Âu là hãng hàng không tư nhân non trẻ nhất Việt Nam, hãng hàng không thứ 6 ra đời nhằm phụ vụ khai thác du lịch bằng thủy phi cơ: dịch vụ bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long, bay dịch vụ (Air Taxi) và bay theo yêu cầu. Hiện TMG là cổ đông đa số của Hải Âu cùng với Tập đoàn Focus Travel là đơn vị đồng sáng lập.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.