Đại diện các nước bàn về gói cứu trợ của Opel

(AutoNet)- Hôm 9/10, chính phủ Đức và lãnh đạo những quốc gia có chi nhánh của Opel đã gặp mặt ở Berlin để thảo luận về gói cứu trợ tài chính Đức dự định chi cho Opel.

Hôm 9/10, chính phủ Đức và lãnh đạo những quốc gia có chi nhánh của Opel đã gặp mặt ở Berlin để thảo luận về gói cứu trợ tài chính Đức dự định chi cho Opel.

anh-a.jpg

Theo tin tức từ Autonews, hôm 9/10, đại diện chính phủ Đức và lãnh đạo những quốc gia có chi nhánh của Opel đã gặp mặt ở Berlin để thảo luận về gói cứu trợ tài chính 4.5 tỉ euro mà Đức dự định chi cho Opel nhằm khôi phục lại nhà máy này ở Đức.

 

Có một điều lạ là, Tây Ban Nha, một trong những đất nước “lớn tiếng” yêu cầu Magna nên xem xét lại việc cắt giảm nguồn nhân lực ở một số nhà máy của Opel tại nước này không có đại diện tham gia.

 

Tại cuộc họp này, Magna đã hứa sẽ cắt giảm ít việc làm hơn ở Tây Ban Nha và con số dự kiến đưa ra hiện nay là 1.300 công nhân.

 

Trước đây, Magna đã lên kế hoạch cắt giảm 1.650 nhân công ở nhà máy Zaragoza, Tây Ban Nha, nhưng dưới sự chống đối mạnh mẽ của công nhân và qua các cuộc đàm phán với những nhà lãnh đạo địa phương, công ty này quyết định sẽ xem xét đến việc cắt giảm chi phí thay vì sa thải nhân công.

 

“Cũng trong cuộc họp quan trọng này, Magna đã lên kế hoạch mới cho Zaragoza – sản xuất 100% xe mang nhãn hiệu Opel Corsa 5 cửa”, một nhân viên của nhà máy này cho hay.

 

Theo một số thông tin rò rỉ tuần trước thì Magna muốn cắt giảm gần 11.000 công nhân tại một số nhà máy ở châu Âu. Đức sẽ là nước bị ảnh hưởng nhiều nhất khi người sở hữu Opel mới bắt đầu công cuộc cải tổ với 4.116 công nhân bị sa thải, Bỉ xếp vị trí thứ hai với 2.517 công nhân mất việc, tiếp đến là Tây Ban Nha với con số 2.090 và Anh với 1.371.

 

Có tin đồn cho rằng Magna và General Motors dự kiến sẽ “chốt” hợp đồng Opel vào tuần này, nhưng các quan chức của hai công ty trên không tiết lộ gì thêm.

 

Hiện tại, Magna và Sberbank đang nắm giữ 55% cổ phần trong Opel, General Motor vẫn giữ lại 35% và Opel có 10%.

  • Nhật Anh (Theo Autoevolution)