Dài cổ chờ Bảo Minh “tận tình phục vụ”

Tài xế tử vong, xe hơi bẹp dúm với 72 chi tiết phải thay thế, phục hồi. “Kêu” đến bảo hiểm, khách hàng chỉ nhận được sự lần lữa, thậm chí là thách thức…

Tài xế tử vong, xe hơi bẹp dúm với 72 chi tiết phải thay thế, phục hồi. “Kêu” đến bảo hiểm, khách hàng chỉ nhận được sự lần lữa, thậm chí là thách thức…

Đại diện cho Công ty cổ phần gốm sứ Haceco (gọi tắt là Haceco) - ông Nguyễn Văn Long - cho biết, sau khi mua xe hơi (biển kiểm soát 19N – 3010), chiếc xe này được doanh nghiệp mua bảo hiểm của Tổng công ty Bảo Minh, gồm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (hiệu lực từ ngày 6/7/2009 đến 6/7/2010), bảo hiểm tự nguyện  (vật chất)…

Sau hơn một tháng mua bảo hiểm, ngày 13/8/2010, xe hơi nói trên gặp tai nạn dẫn đến lái xe tử vong. Vụ việc đã được phía Haceco thông báo theo quy định, hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu và gửi tới Bảo Minh Phú Thọ.

Mãi đến cuối tháng 2/2010, Bảo Minh Phú Thọ mới mời Công ty TNHH Sennam Hà Nội giám định thiệt hại. Tháng 5/2010, đơn vị bảo hiểm tiến hành đấu thầu sửa chữa xe, trúng thầu là Công ty cổ phần Ô tô Việt Hùng (Công ty Việt Hùng).

Dài cổ chờ Bảo Minh  “tận tình phục vụ” ảnh 1
Tài xế tử vong, xe 19N – 3010 bị biến dạng nặng với 72 chi tiết phải thay thế, phục hồi…

Theo biên bản giám định tổn thất của Công ty TNHH Sennam Hà Nội, tại thời điểm giám định, toàn bộ xe 19N – 3010 bị biến dạng nặng. Đơn vị giám định này liệt kê 72 chi tiết chiếc xe bị nạn phải thay thế, sửa chữa và phục hồi. Những phụ tùng cần thay thế gồm ba do xốc trước, khung xương đầu xe, nắp ca pô, kính chắn gió, lốp, khung xương thân vỏ…

Thủ tục có vẻ đầy đủ, nhưng nói với Pháp Luật Việt Nam, ông Long bức xúc, cho rằng kể từ thời điểm xảy ra tai nạn đến nay đã 15 tháng, nhưng gia đình người bị nạn và Haceco chưa nhận được một đồng tiền bồi thường nào, cũng như không nhận được bất kỳ văn bảo của phía Bảo Minh Phú Thọ thông báo chậm trả tiền bồi thường thiệt mạng cho lái xe và bồi thường vật chất xe.

“Chúng tôi liên hệ thì được Bảo Minh Phú Thọ nói muốn bồi thường cho người thiệt mạng thì chỉ thực hiện sau khi xe sửa xong. Còn bồi thường vật chất xe, họ lại nói xe được giao cho Công ty Việt Hùng, họ không đủ thẩm quyền giải quyết”, ông Long bức xúc.

Xác nhận với ông Long, Công ty Việt Hùng khẳng định do phụ tùng thay thế lên giá nên phía sửa chữa đã đề nghị Bảo Minh Phú Thọ điều chỉnh giá, dẫn đến tiến độ sửa chữa bị chậm trễ.

Và đáng ngạc nhiên hơn, theo ông Long, Bảo Minh Phú Thọ còn “thách thức” khách hàng có kiến nghị thì cứ làm văn bản, nhất quyết không trả lời … bằng mồm!

“Bảo Minh – Tận tình phục vụ” là phương châm hoạt động lâu nay vẫn được tổng công ty này quảng bá. Nhưng qua vụ việc ở Phú Thọ, khách hàng đang thất vọng vì doanh nghiệp có vẻ như nói “dzậy mà không phải dzậy”.

Như Trang

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?