Đá thiên nhiên “Ngọc Gems”: Phát triển thương hiệu từ việc tôn trọng luật pháp

Thương hiệu Ngọc Gems của cô nàng 9x đã tròn 2 tuổi
Thương hiệu Ngọc Gems của cô nàng 9x đã tròn 2 tuổi
(PLO) - 21 tuổi theo đuổi đam mê, chọn cho mình một mặt hàng kinh doanh không giống như những cô gái thích túi xách, mỹ phẩm, thời trang, Hoàng Hồng Ngọc đã cho ra đời thương hiệu đá quý Ngọc Gems, một sản phẩm kinh doanh đòi hỏi kiến thức chuyên môn rất lớn.

Con đường đến với đá 

Hồng Ngọc hiện đang học năm cuối tại Đại học Kinh tế quốc dân, Khoa Quản trị kinh doanh. Năm cô vừa tròn 23 tuổi cũng là lúc thương hiệu Ngọc Gems chuyên về đá quý của cô tròn 2 tuổi. Chia sẻ về con đường mình lựa chọn, Hồng Ngọc cho biết: “sau thời gian được theo bố học hỏi, trau dồi kinh nghiệm về đá thiên nhiên đã cho Ngọc nguồn lửa để phát triển đam mê.  Năm 2014, Ngọc quyết định theo đuổi tìm hiểu về đá, đó cũng là khi Ngọc vừa mới kết thúc năm học đầu tiên tại Đại học Kinh tế quốc dân”.

Quá trình để có một thương hiệu Ngọc Gems không phải đơn giản, ngoài việc tự tìm hiểu, cô còn theo chân bố mình đi tìm kiếm đá thiên nhiên trên khắp vùng miền đất nước. Sau này tìm đọc sách về đá, điều kiện vì sao viên đá được hình thành, giá trị, màu sắc, đọc cả về phong thuỷ thì càng muốn theo đuổi đam mê sưu tập đá quý. Ngọc đã đi khoảng 10 mỏ đá trên đất nước Việt Nam. 

Học hỏi từ bố, đọc thêm sách nghiên cứu, rồi đi thực tế Ngọc biết đá được dùng rất nhiều trong cuộc sống như trong mỹ phẩm có đá rubi, hổ phách, ngọc trai; một số loại được dùnh trong phong thuỷ, cảm xạ, thiền định... Tính ứng dụng của đá trong cuộc sống rất nhiều. Chính vì vậy, muốn chia sẻ lượng kiến thức nhỏ chủa mình với những người có sở thích về đá quý, cũng như Ngọc muốn đưa đá quý đến với giới trẻ gần hơn.

Từ những viên đá thô ráp, lẫn tạp chất đất mùn, qua các công đoạn chế tác thành vòng tay, khuyên tai, nhẫn, mặt dây những sản phẩm về đá quý được đưa vào sử dụng rộng dãi, hiểu được điều đó Ngọc chế tác những viên đá thành trang sức sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. Và thương hiệu Ngọc Gems ra đời như vậy.

Để có được thành quả sau 2 năm gây dựng Hoàng Hồng Ngọc cũng trải qua rất nhiều khó khăn, cô tâm sự: “ Để cân đối giữa việc học và kinh doanh rất mệt mỏi, nhưng mỗi ngày sau giờ học trên giảng đường Ngọc chỉ cần ngắm nhìn những viên đá, tìm hiểu chúng là quên hết. Đam mê đến mức học đọc về đá, làm việc có khi nhìn lên đồng hồ đã 11-12h đêm, quên cả ăn tối. Rồi thích thú chúng đến cả đi ngủ vẫn đem cả khay đá về giường ngắm ngía chúng dưới ánh đèn”.

Ngọc rất thích tìm hiểu công hiệu mà đá quý đem lại cho con người, nói về giá trị sức khoẻ Ngọc cho biết: “Mỗi viên đá ngoài tác dung trang sức còn có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, khi Ngọc đọc tài liệu thì đã biết được rất nhiều, như đá Tourmaline được người Nhật sử dụng rất nhiều từ lâu đời, có khả năng đào thải độc tố, lọc máu, đặc biệt người có bệnh về máu thường xuyên cần dùng”.

Ước mơ nghiên cứu sâu hơn về đá để mở rộng thương hiệu

 Cửa hàng Ngọc Gems có 60 loại đá với kích thước, màu sắc khác nhau, có cả những loại đá được chế tác thành phẩm và cả những loại được giữ nguyên bản từ dưới lòng đất. Thương hiệu của cô nàng sinh năm 1995 đang từng ngày sải bước trên thương trường quốc tế. Người bố của Ngọc đã nghiên cứu, sưu tập đá quý 30 năm, từ những năm 1988, khi đá đỏ xuất hiện ở Quỳ Châu (Quỳ Hợp, Nghệ An), chính vì thế bố là người truyền kinh nghiệm, truyền lửa cho Ngọc.

Thừa hưởng một nền tảng vững chắc nên Ngọc sớm tiếp xúc, gặp gỡ với khách hàng nước ngoài rất nhiều, và đưa thương hiệu Ngọc Gems đến các nước như Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Trung Quốc.... Năm nào Ngọc Gems cũng tham dự Hội chợ Đá quý thế giới tại Thái Lan. Tại đây, Ngọc được trao đổi, học hỏi và làm việc với các đối tác nước ngoài, đưa những ý tưởng về dòng sản phẩm của mình và đối tác rất thích thú với cách phát triển dự án của một cô gái trẻ trung, năng động, vốn kiến thức rộng. Hiện tại, Hồng Ngọc đang học năm cuối đại học, dự định của cô nàng sẽ tiếp tục ra nước ngoài học một khoá và nghiên cứu về đá, lấy bằng chứng chỉ nghiên cứu đá quý quốc tế. 

Với nỗi lo khách hàng không chuyên về đá sẽ rất khó nhận biết đá thật giả trong thị trường đá quý nhộn nhịp như hiện nay, Hồng Ngọc nói: “Phân biệt đá dựa trên chiều sâu của đá, vân đá, màu sắc của đá, tinh thể của đá thì sẽ biết đá nhân tạo hay đá thiên nhiên. Tuy nhiên, vẫn cần dùng máy móc, thiết bị hiện đại để phát hiện, nhưng với người trong nghề nhìn mắt thường đã có thể phát hiện đến 90%”. Tự tin trên con đường khởi nghiệp trong thị trường kinh doanh đá thiên nhiên, Ngọc vẫn luôn nhắc nhở mình về việc tôn trọng đối thủ cạnh tranh, tôn trọng luật pháp dù vưới vai trò là người kinh doanh hay người sưu tập đá thiên nhiên.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

EVNSPC hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024

(PLVN) - Ngày 15/1, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và truyền hình trực tuyến đến 251 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo hội nghị.

Đọc thêm

Bàn giao căn nhà đầu tiên do Hòa Phát tài trợ cho người dân xã A Lù

Bàn giao căn nhà đầu tiên do Hòa Phát tài trợ cho người dân xã A Lù
(PLVN) -  Ngày 3/1/2025, căn nhà đầu tiên đã được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Lý A Sài, thôn Phìn Chải 2, xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là căn nhà đầu tiên trong số 28 căn mà Hòa Phát hỗ trợ tái thiết xây dựng lại tại xã biên giới A Lù với mong muốn người dân có nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống sau cơn bão số 3 (Yagi).

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường
(PLVN) -  Bước vào năm 2025 với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả,” TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất ngay trong tháng 1 để đáp ứng nhu cầu than tăng cao, đặc biệt từ các nhà máy điện. Đồng thời, trước sự ổn định của giá bán và nhu cầu các loại khoáng sản ở mức cao, TKV đặt trọng tâm vào việc tối đa hóa nguồn cung cho thị trường.

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra
(PLVN) -  Với việc chiếm hơn 10% thị phần trong ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, Sao Mai Super Feed đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu, góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành cá tra và nâng tầm sản phẩm cá tra Việt Nam trên trường quốc tế.

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai
(PLVN) - Sáng ngày 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Tập đoàn Hòa Phát đồng hành tài trợ toàn bộ tôn lợp mái cho các công trình tại hai ngôi làng với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm Công ty CP Phân bón Bình Điền

Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Vinachem Phùng Quang Hiệp.
(PLVN) - Ngày 21/12, Công ty CP Phân bón Bình Điền - một trong những đơn vị sản xuất phân bón tiêu biểu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã vinh dự đón tiếp đồng chí Xaysomphone Phomvihane - Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn
(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo
(PLVN) -  Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 - Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (Liên danh PC1 – PECC4) vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Gói thầu HH01-DZCĐ Thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng đoạn cáp ngầm biển (EPC) thuộc Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Doanh nghiệp đánh giá tích cực về ngành Thuế, Hải quan

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công
(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, VCCI nhận được nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) đánh giá tích cực về ngành thuế và hải quan trong việc giúp DN hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh hơn, thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn.

VinFuture tiếp thêm động lực theo đuổi khoa học cho nhà nghiên cứu trẻ

PGS.TS Nguyễn Phi Lê trong một hội thảo về AI (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Thẳng thắn nhìn nhận những điều còn thiếu, những thách thức phải đối diện, các nhà khoa học trẻ Việt Nam cho rằng chính VinFuture đã trao cho họ cơ hội tiếp cận với những tri thức và công nghệ mới nhất thông qua việc giao lưu, chia sẻ cùng những trí tuệ lỗi lạc hội tụ tại Việt Nam. Từ đó, các nhà nghiên cứu có thêm động lực và niềm tin với con đường mình đã chọn.

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.