Đá thiên nhiên “Ngọc Gems”: Phát triển thương hiệu từ việc tôn trọng luật pháp

Thương hiệu Ngọc Gems của cô nàng 9x đã tròn 2 tuổi
Thương hiệu Ngọc Gems của cô nàng 9x đã tròn 2 tuổi
(PLO) - 21 tuổi theo đuổi đam mê, chọn cho mình một mặt hàng kinh doanh không giống như những cô gái thích túi xách, mỹ phẩm, thời trang, Hoàng Hồng Ngọc đã cho ra đời thương hiệu đá quý Ngọc Gems, một sản phẩm kinh doanh đòi hỏi kiến thức chuyên môn rất lớn.

Con đường đến với đá 

Hồng Ngọc hiện đang học năm cuối tại Đại học Kinh tế quốc dân, Khoa Quản trị kinh doanh. Năm cô vừa tròn 23 tuổi cũng là lúc thương hiệu Ngọc Gems chuyên về đá quý của cô tròn 2 tuổi. Chia sẻ về con đường mình lựa chọn, Hồng Ngọc cho biết: “sau thời gian được theo bố học hỏi, trau dồi kinh nghiệm về đá thiên nhiên đã cho Ngọc nguồn lửa để phát triển đam mê.  Năm 2014, Ngọc quyết định theo đuổi tìm hiểu về đá, đó cũng là khi Ngọc vừa mới kết thúc năm học đầu tiên tại Đại học Kinh tế quốc dân”.

Quá trình để có một thương hiệu Ngọc Gems không phải đơn giản, ngoài việc tự tìm hiểu, cô còn theo chân bố mình đi tìm kiếm đá thiên nhiên trên khắp vùng miền đất nước. Sau này tìm đọc sách về đá, điều kiện vì sao viên đá được hình thành, giá trị, màu sắc, đọc cả về phong thuỷ thì càng muốn theo đuổi đam mê sưu tập đá quý. Ngọc đã đi khoảng 10 mỏ đá trên đất nước Việt Nam. 

Học hỏi từ bố, đọc thêm sách nghiên cứu, rồi đi thực tế Ngọc biết đá được dùng rất nhiều trong cuộc sống như trong mỹ phẩm có đá rubi, hổ phách, ngọc trai; một số loại được dùnh trong phong thuỷ, cảm xạ, thiền định... Tính ứng dụng của đá trong cuộc sống rất nhiều. Chính vì vậy, muốn chia sẻ lượng kiến thức nhỏ chủa mình với những người có sở thích về đá quý, cũng như Ngọc muốn đưa đá quý đến với giới trẻ gần hơn.

Từ những viên đá thô ráp, lẫn tạp chất đất mùn, qua các công đoạn chế tác thành vòng tay, khuyên tai, nhẫn, mặt dây những sản phẩm về đá quý được đưa vào sử dụng rộng dãi, hiểu được điều đó Ngọc chế tác những viên đá thành trang sức sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. Và thương hiệu Ngọc Gems ra đời như vậy.

Để có được thành quả sau 2 năm gây dựng Hoàng Hồng Ngọc cũng trải qua rất nhiều khó khăn, cô tâm sự: “ Để cân đối giữa việc học và kinh doanh rất mệt mỏi, nhưng mỗi ngày sau giờ học trên giảng đường Ngọc chỉ cần ngắm nhìn những viên đá, tìm hiểu chúng là quên hết. Đam mê đến mức học đọc về đá, làm việc có khi nhìn lên đồng hồ đã 11-12h đêm, quên cả ăn tối. Rồi thích thú chúng đến cả đi ngủ vẫn đem cả khay đá về giường ngắm ngía chúng dưới ánh đèn”.

Ngọc rất thích tìm hiểu công hiệu mà đá quý đem lại cho con người, nói về giá trị sức khoẻ Ngọc cho biết: “Mỗi viên đá ngoài tác dung trang sức còn có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, khi Ngọc đọc tài liệu thì đã biết được rất nhiều, như đá Tourmaline được người Nhật sử dụng rất nhiều từ lâu đời, có khả năng đào thải độc tố, lọc máu, đặc biệt người có bệnh về máu thường xuyên cần dùng”.

Ước mơ nghiên cứu sâu hơn về đá để mở rộng thương hiệu

 Cửa hàng Ngọc Gems có 60 loại đá với kích thước, màu sắc khác nhau, có cả những loại đá được chế tác thành phẩm và cả những loại được giữ nguyên bản từ dưới lòng đất. Thương hiệu của cô nàng sinh năm 1995 đang từng ngày sải bước trên thương trường quốc tế. Người bố của Ngọc đã nghiên cứu, sưu tập đá quý 30 năm, từ những năm 1988, khi đá đỏ xuất hiện ở Quỳ Châu (Quỳ Hợp, Nghệ An), chính vì thế bố là người truyền kinh nghiệm, truyền lửa cho Ngọc.

Thừa hưởng một nền tảng vững chắc nên Ngọc sớm tiếp xúc, gặp gỡ với khách hàng nước ngoài rất nhiều, và đưa thương hiệu Ngọc Gems đến các nước như Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Trung Quốc.... Năm nào Ngọc Gems cũng tham dự Hội chợ Đá quý thế giới tại Thái Lan. Tại đây, Ngọc được trao đổi, học hỏi và làm việc với các đối tác nước ngoài, đưa những ý tưởng về dòng sản phẩm của mình và đối tác rất thích thú với cách phát triển dự án của một cô gái trẻ trung, năng động, vốn kiến thức rộng. Hiện tại, Hồng Ngọc đang học năm cuối đại học, dự định của cô nàng sẽ tiếp tục ra nước ngoài học một khoá và nghiên cứu về đá, lấy bằng chứng chỉ nghiên cứu đá quý quốc tế. 

Với nỗi lo khách hàng không chuyên về đá sẽ rất khó nhận biết đá thật giả trong thị trường đá quý nhộn nhịp như hiện nay, Hồng Ngọc nói: “Phân biệt đá dựa trên chiều sâu của đá, vân đá, màu sắc của đá, tinh thể của đá thì sẽ biết đá nhân tạo hay đá thiên nhiên. Tuy nhiên, vẫn cần dùng máy móc, thiết bị hiện đại để phát hiện, nhưng với người trong nghề nhìn mắt thường đã có thể phát hiện đến 90%”. Tự tin trên con đường khởi nghiệp trong thị trường kinh doanh đá thiên nhiên, Ngọc vẫn luôn nhắc nhở mình về việc tôn trọng đối thủ cạnh tranh, tôn trọng luật pháp dù vưới vai trò là người kinh doanh hay người sưu tập đá thiên nhiên.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).