Đa sắc màu văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam tại tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Diễn ra từ 20/6 đến 23/6/2024, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản với chủ đề "Đến AEON là thấy Việt Nam" chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, Nhật Bản.

So với năm 2023, sự kiện năm nay được mở rộng thêm 1 ngày, hứa hẹn mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.

Nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Hoạt động này do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP Hà Nội, UBND TP HCM và Tập đoàn AEON tổ chức.

Tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt Nam 2023, sự kiện năm nay được diễn ra trong 4 ngày thay vì 3 ngày như năm trước. Với việc tăng thời gian trưng bày, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn sẽ là một sự kiện thành công góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Tham dự khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” có sự hiện diện của bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Phạm Quang Hiệu, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản. Các đại diện Tập đoàn AEON tham dự sự kiện gồm có: Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản; ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam; ông Iwamura Yasutsugu,Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Đông Nam Á; ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam.

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Phát biểu tại buổi khai mạc, thứ trưởng Bộ Công Thương - bà Phan Thị Thắng chia sẻ: “Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản đã được Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân TP HCM phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức thường niên và duy trì nhiều năm nay đã minh chứng cho điều này. Chương trình chính là cầu nối, giúp đưa khách hàng của AEON và rộng hơn nữa là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, tìm hiểu thêm đất nước và con người Việt Nam hơn. Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ trong buổi khai mạc: “Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là tập đoàn đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị của AEON không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ tại buổi khai mạc.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ tại buổi khai mạc.

Cũng tại buổi lễ, bà Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản cho biết: “Chương trình Tuần hàng Việt Nam được AEON tổ chức từ năm 2017 và đã bước sang năm thứ 8. Hàng năm, chúng tôi đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Đến năm 2023, chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản. Tại Lễ hội Việt Nam năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”.

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Với chủ đề "Đến AEON là thấy Việt Nam", Tuần hàng Việt Nam 2024 tái hiện văn hóa Việt Nam một cách sống động tại AEON Nhật Bản. Các gian hàng được bài trí đậm chất địa phương, kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam đầy hấp dẫn đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo.

Bên cạnh không gian văn hóa đậm nét Việt Nam, sự kiện còn là cơ hội để khách hàng Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm “cảm giác chân thật” những món ngon Việt Nam. Đây là điều không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn là một phần thiết yếu trong đời sống người Việt. Qua tuần hàng Việt Nam, AEON mong muốn gia tăng sự hiểu biết của khách hàng Nhật Bản về sản phẩm, ẩm thực và văn hóa Việt Nam, từ đó giúp họ thêm yêu mến đất nước và con người Việt Nam hơn.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn mang đến cho khách hàng Nhật Bản một hành trình khám phá ẩm thực và văn hóa Việt Nam đầy thú vị. Sự kiện quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, và các thực đơn “Việt Nam” phù hợp với “bữa ăn của Người Nhật”. Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm “Bánh mì Việt Nam” – sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, “Bánh tráng Việt Nam” và các trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó, sự kiện còn đem tới cho quý khách hàng các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

Không chỉ vậy, AEON còn tự hào mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm Nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: Cháo lòng bò Việt Nam; cá saba nướng; khoai lang nước; xoài đông lạnh; hạt điều Việt Nam…

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.

Với sự đổi mới và trải nghiệm hấp dẫn, Tuần hàng Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân Nhật Bản ghé đến trải nghiệm, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa hai quốc gia, từ đó giúp khách hàng Nhật Bản yêu thích và tăng cường tiêu thụ sản phẩm Việt Nam.

Trước lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản, Đại diện Bộ Công thương, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) cùng đại diện Tập đoàn AEON cũng đã có buổi gặp mặt thân mật, chia sẻ kết quả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam cũng như các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhà cung cấp Việt Nam và đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống AEON toàn cầu.

AEON Việt Nam không chỉ phục vụ người tiêu dùng bằng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày mà còn nỗ lực để mỗi giao dịch thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa” thông qua “Chiến lược Phát triển bền vững”. Đây là lời cam kết mạnh mẽ của AEON Việt Nam trong việc chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thông qua 3 khía cạnh: Môi trường – Xã hội – Kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một trong những minh chứng rõ ràng cho cam kết này. Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Tại thị trường trong nước, AEON Việt Nam đã nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại do Sở Công thương các tỉnh thành tổ chức. Thông qua đó, AEON Việt Nam mong muốn góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo thêm việc làm và nâng cao đời sống cho người dân tại những nơi AEON Việt Nam hiện diện.

Đại diện Tập đoàn cho biết, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới những thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn nhằm kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội cho nhà đầu tư khi nguồn cung bất động sản hạng sang tại Thủ Thiêm ngày càng khan hiếm

Cơ hội cho nhà đầu tư khi nguồn cung bất động sản hạng sang tại Thủ Thiêm ngày càng khan hiếm

(PLVN) - Trong bối cảnh Thủ Thiêm được định hình là trung tâm tài chính và thương mại của TP HCM, sự khan hiếm nguồn cung đất đẹp cùng với các dự án hạng sang được quy hoạch bài bản đã khiến giá trị bất động sản tại khu vực này có xu hướng tăng qua các năm, điển hình là dự án The Metropole Thủ Thiêm với mức tăng giá vượt kỳ vọng trong 2 năm qua.

Đọc thêm

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'
(PLVN) - PGS. TS Phạm Trung Lương, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn Quy hoạch quốc gia vẫn đau đáu về việc du lịch Cát Bà chưa thay đổi nhiều, kể từ sau khi ông cùng nhiều chuyên gia xây dựng bản đề án đóng góp cho phát triển du lịch Hải Phòng cách đây hơn chục năm.

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay
(PLVN) -  Bên cạnh những đặc quyền gia tăng cho chủ thẻ quốc tế, MSB không ngừng trang bị các tính năng ưu việt khi thanh toán bằng thẻ MSB, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán mà không cần tiếp xúc.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Hộp quà Tết SONA - Tinh hoa quà Tết cho Doanh nghiệp

Năm 2025, SONA phát triển và đưa ra thị trường hơn 30 mẫu Hộp quà Tết mới, được thiết kế độc quyền.
(PLVN) - Mỗi mùa Tết không chỉ là dịp để sum vầy mà còn là cơ hội tuyệt vời để mỗi người, mỗi gia đình có cơ hội tri ân và gắn kết với những người thân quen. Thấu hiểu được điều này, sau nhiều tháng ngày miệt mài, sáng tạo, Công ty Cổ phần Tập đoàn SONA (SONA) đã mang đến cho thị trường mùa Tết những hộp quà Tết đậm chất truyền thống, hiện đại, sang trọng, tinh tế và đậm chất Việt.

FPT hợp tác với đại học công nghệ hàng đầu Malaysia

Lễ ký kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của GS.TS. Mohamed Ibrahim Abdul Mutalib, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ PETRONAS (bên trái), ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software (bên phải), cùng các lãnh đạo cấp cao từ cả hai bên.
(PLVN) - FPT và Đại học Công nghệ PETRONAS (Universiti Teknologi PETRONAS), trường đào tạo công nghệ hàng đầu Malaysia, vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy giáo dục công nghệ và chuyển đổi số tại Malaysia với trọng tâm là đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực AI.

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác
(PLVN) - Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Ngân hàng ký kết ngày 29/11/2024, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị.

FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững CSI 2024

Bà Lê Thị Thúy Hào (giữa) – Giám đốc nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam.
(PLVN) - Nhờ kiên trì với các trọng tâm phát triển bền vững đã đề ra trong hơn 28 năm có mặt tại Việt Nam, vào ngày 29/11/2024 vừa qua tại Hà Nội, FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”.

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế
(PLVN) - Với kinh nghiệm và nguồn lực vượt trội, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang tham gia thực hiện nhiều dự án điện gió ngoài khơi (ĐGNK) trên thế giới, từng bước khẳng định vị thế của một doanh nghiệp quốc tế.

Carlsberg Việt Nam cam kết đồng hành vì sự phát triển bền vững của miền Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp, làm việc với đoàn công tác cấp cao Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.
(PLVN) - Mới đây, ông Andrew Khan - tân Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam cùng đại diện ban lãnh đạo công ty đã có chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung. Chuyến thăm không chỉ là dịp để đại diện Carlsberg Việt Nam gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết của công ty trong việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của khu vực thông qua những sáng kiến cộng đồng ý nghĩa và thiết thực.

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín
(PLVN) -  Tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 (CSI100), Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) nhận hai danh hiệu: “Top 100 - Doanh nghiệp bền vững Việt Nam lĩnh vực sản xuất” và Giải chuyên đề “Top 5 - Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính năm 2024”.

Elevation Talks: Xây dựng chiến lược đầu tư dành cho giới siêu giàu

Một trong các chủ đề của Elevation Talks
(PLVN) -  Giới siêu giàu Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng với nhu cầu đầu tư ngày càng đa dạng phong phú. Elevation Talks, chuỗi sự kiện đầu tư độc đáo do BIDV và Dragon Capital phối hợp tổ chức, ra đời như một diễn đàn kết nối trí tuệ và cơ hội, mang đến không gian trao đổi thông tin thị trường chuyên sâu và chiến lược đầu tư hiệu quả, tương đồng mô hình các câu lạc bộ đầu tư danh tiếng trên thế giới.