Đa sắc màu văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam tại tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Diễn ra từ 20/6 đến 23/6/2024, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản với chủ đề "Đến AEON là thấy Việt Nam" chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, Nhật Bản.

So với năm 2023, sự kiện năm nay được mở rộng thêm 1 ngày, hứa hẹn mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.

Nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Hoạt động này do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP Hà Nội, UBND TP HCM và Tập đoàn AEON tổ chức.

Tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt Nam 2023, sự kiện năm nay được diễn ra trong 4 ngày thay vì 3 ngày như năm trước. Với việc tăng thời gian trưng bày, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn sẽ là một sự kiện thành công góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Tham dự khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” có sự hiện diện của bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Phạm Quang Hiệu, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản. Các đại diện Tập đoàn AEON tham dự sự kiện gồm có: Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản; ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam; ông Iwamura Yasutsugu,Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Đông Nam Á; ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam.

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Phát biểu tại buổi khai mạc, thứ trưởng Bộ Công Thương - bà Phan Thị Thắng chia sẻ: “Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản đã được Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân TP HCM phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức thường niên và duy trì nhiều năm nay đã minh chứng cho điều này. Chương trình chính là cầu nối, giúp đưa khách hàng của AEON và rộng hơn nữa là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, tìm hiểu thêm đất nước và con người Việt Nam hơn. Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ trong buổi khai mạc: “Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là tập đoàn đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị của AEON không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ tại buổi khai mạc.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ tại buổi khai mạc.

Cũng tại buổi lễ, bà Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản cho biết: “Chương trình Tuần hàng Việt Nam được AEON tổ chức từ năm 2017 và đã bước sang năm thứ 8. Hàng năm, chúng tôi đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Đến năm 2023, chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản. Tại Lễ hội Việt Nam năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”.

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Với chủ đề "Đến AEON là thấy Việt Nam", Tuần hàng Việt Nam 2024 tái hiện văn hóa Việt Nam một cách sống động tại AEON Nhật Bản. Các gian hàng được bài trí đậm chất địa phương, kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam đầy hấp dẫn đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo.

Bên cạnh không gian văn hóa đậm nét Việt Nam, sự kiện còn là cơ hội để khách hàng Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm “cảm giác chân thật” những món ngon Việt Nam. Đây là điều không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn là một phần thiết yếu trong đời sống người Việt. Qua tuần hàng Việt Nam, AEON mong muốn gia tăng sự hiểu biết của khách hàng Nhật Bản về sản phẩm, ẩm thực và văn hóa Việt Nam, từ đó giúp họ thêm yêu mến đất nước và con người Việt Nam hơn.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn mang đến cho khách hàng Nhật Bản một hành trình khám phá ẩm thực và văn hóa Việt Nam đầy thú vị. Sự kiện quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, và các thực đơn “Việt Nam” phù hợp với “bữa ăn của Người Nhật”. Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm “Bánh mì Việt Nam” – sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, “Bánh tráng Việt Nam” và các trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó, sự kiện còn đem tới cho quý khách hàng các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

Không chỉ vậy, AEON còn tự hào mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm Nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: Cháo lòng bò Việt Nam; cá saba nướng; khoai lang nước; xoài đông lạnh; hạt điều Việt Nam…

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.

Với sự đổi mới và trải nghiệm hấp dẫn, Tuần hàng Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân Nhật Bản ghé đến trải nghiệm, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa hai quốc gia, từ đó giúp khách hàng Nhật Bản yêu thích và tăng cường tiêu thụ sản phẩm Việt Nam.

Trước lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản, Đại diện Bộ Công thương, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) cùng đại diện Tập đoàn AEON cũng đã có buổi gặp mặt thân mật, chia sẻ kết quả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam cũng như các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhà cung cấp Việt Nam và đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống AEON toàn cầu.

AEON Việt Nam không chỉ phục vụ người tiêu dùng bằng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày mà còn nỗ lực để mỗi giao dịch thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa” thông qua “Chiến lược Phát triển bền vững”. Đây là lời cam kết mạnh mẽ của AEON Việt Nam trong việc chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thông qua 3 khía cạnh: Môi trường – Xã hội – Kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một trong những minh chứng rõ ràng cho cam kết này. Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Tại thị trường trong nước, AEON Việt Nam đã nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại do Sở Công thương các tỉnh thành tổ chức. Thông qua đó, AEON Việt Nam mong muốn góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo thêm việc làm và nâng cao đời sống cho người dân tại những nơi AEON Việt Nam hiện diện.

Đại diện Tập đoàn cho biết, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới những thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn nhằm kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Long Hưng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Vì một cuộc sống không có nước mắt

(PLVN) -Đó chính là thông điệp cao đẹp mà chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, ma túy học đường, an toàn trên không gian mạng internet do phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục khoa học an toàn Việt Nam gửi tới 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 422 học sinh của hai trường tiểu học và trung học cơ sở Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.