Đa sắc màu văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam tại tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Diễn ra từ 20/6 đến 23/6/2024, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản với chủ đề "Đến AEON là thấy Việt Nam" chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, Nhật Bản.

So với năm 2023, sự kiện năm nay được mở rộng thêm 1 ngày, hứa hẹn mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.

Nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Hoạt động này do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP Hà Nội, UBND TP HCM và Tập đoàn AEON tổ chức.

Tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt Nam 2023, sự kiện năm nay được diễn ra trong 4 ngày thay vì 3 ngày như năm trước. Với việc tăng thời gian trưng bày, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn sẽ là một sự kiện thành công góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Tham dự khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” có sự hiện diện của bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Phạm Quang Hiệu, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản. Các đại diện Tập đoàn AEON tham dự sự kiện gồm có: Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản; ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam; ông Iwamura Yasutsugu,Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Đông Nam Á; ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam.

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Phát biểu tại buổi khai mạc, thứ trưởng Bộ Công Thương - bà Phan Thị Thắng chia sẻ: “Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản đã được Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân TP HCM phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức thường niên và duy trì nhiều năm nay đã minh chứng cho điều này. Chương trình chính là cầu nối, giúp đưa khách hàng của AEON và rộng hơn nữa là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, tìm hiểu thêm đất nước và con người Việt Nam hơn. Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ trong buổi khai mạc: “Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là tập đoàn đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị của AEON không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ tại buổi khai mạc.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu chia sẻ tại buổi khai mạc.

Cũng tại buổi lễ, bà Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản cho biết: “Chương trình Tuần hàng Việt Nam được AEON tổ chức từ năm 2017 và đã bước sang năm thứ 8. Hàng năm, chúng tôi đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Đến năm 2023, chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản. Tại Lễ hội Việt Nam năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”.

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Với chủ đề "Đến AEON là thấy Việt Nam", Tuần hàng Việt Nam 2024 tái hiện văn hóa Việt Nam một cách sống động tại AEON Nhật Bản. Các gian hàng được bài trí đậm chất địa phương, kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam đầy hấp dẫn đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo.

Bên cạnh không gian văn hóa đậm nét Việt Nam, sự kiện còn là cơ hội để khách hàng Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm “cảm giác chân thật” những món ngon Việt Nam. Đây là điều không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn là một phần thiết yếu trong đời sống người Việt. Qua tuần hàng Việt Nam, AEON mong muốn gia tăng sự hiểu biết của khách hàng Nhật Bản về sản phẩm, ẩm thực và văn hóa Việt Nam, từ đó giúp họ thêm yêu mến đất nước và con người Việt Nam hơn.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn mang đến cho khách hàng Nhật Bản một hành trình khám phá ẩm thực và văn hóa Việt Nam đầy thú vị. Sự kiện quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, và các thực đơn “Việt Nam” phù hợp với “bữa ăn của Người Nhật”. Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm “Bánh mì Việt Nam” – sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, “Bánh tráng Việt Nam” và các trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó, sự kiện còn đem tới cho quý khách hàng các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

Không chỉ vậy, AEON còn tự hào mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm Nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: Cháo lòng bò Việt Nam; cá saba nướng; khoai lang nước; xoài đông lạnh; hạt điều Việt Nam…

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.

Với sự đổi mới và trải nghiệm hấp dẫn, Tuần hàng Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân Nhật Bản ghé đến trải nghiệm, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa hai quốc gia, từ đó giúp khách hàng Nhật Bản yêu thích và tăng cường tiêu thụ sản phẩm Việt Nam.

Trước lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản, Đại diện Bộ Công thương, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) cùng đại diện Tập đoàn AEON cũng đã có buổi gặp mặt thân mật, chia sẻ kết quả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam cũng như các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhà cung cấp Việt Nam và đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống AEON toàn cầu.

AEON Việt Nam không chỉ phục vụ người tiêu dùng bằng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày mà còn nỗ lực để mỗi giao dịch thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa” thông qua “Chiến lược Phát triển bền vững”. Đây là lời cam kết mạnh mẽ của AEON Việt Nam trong việc chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thông qua 3 khía cạnh: Môi trường – Xã hội – Kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một trong những minh chứng rõ ràng cho cam kết này. Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Tại thị trường trong nước, AEON Việt Nam đã nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại do Sở Công thương các tỉnh thành tổ chức. Thông qua đó, AEON Việt Nam mong muốn góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo thêm việc làm và nâng cao đời sống cho người dân tại những nơi AEON Việt Nam hiện diện.

Đại diện Tập đoàn cho biết, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới những thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn nhằm kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

Đọc thêm

EVNFinance nằm đâu trong đánh giá của Moody’s?

EVNFinance nằm đâu trong đánh giá của Moody’s?
(PLVN) -  Được định hướng nâng cao uy tín và xếp hạng tín nhiệm quốc tế từ năm 2021, đến nay, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã giữ vững xếp hạng B2 trong 4 năm liên tiếp. Vậy thực tế, EVNFinance nằm đâu trong đánh giá của Moody’s?

Huawei đưa 6 sinh viên Việt Nam xuất sắc tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhân tài Số APAC 2024

Huawei đưa 6 sinh viên Việt Nam xuất sắc tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhân tài Số APAC 2024
(PLVN) -Tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhân tài Số Châu Á - Thái Bình Dương (APAC Digital Talent Summit 2024), Huawei cùng các lãnh đạo chính phủ, chuyên gia công nghệ, đại diện học viện và hơn 130 tài năng trẻ từ 18 quốc gia tăng cường hợp tác, đổi mới và phát triển kỹ thuật số hướng tới một tương lai kết nối - số hóa - thông minh hơn. Huawei cũng trao cơ hội tham dự cho 6 sinh viên xuất sắc trong chương trình “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2024” do Huawei Việt Nam tổ chức.

Trải nghiệm sớm môi trường đại học khi còn là học sinh

Trải nghiệm sớm môi trường đại học khi còn là học sinh
(PLVN) - Nhiều học sinh THPT thấy ấn tượng, hấp dẫn bởi trải nghiệm môi trường quân đội và sự nhiệt huyết, tận tình tư vấn, định hướng nghề nghiệp của Trường Đại học Điện lực nên đã chọn theo học đại học tại trường này...

AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu

AEON Tạ Quang Bửu (Q8, TP HCM) chính thức khai trương.
(PLVN) - Ngày 26/09, AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu - Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị (“TT BHTH & ST”) đầu tiên nằm bên ngoài trung tâm mua sắm AEON. Thông tin trong buổi họp báo cùng ngày, đại diện AEON cho biết hoạt động nằm trong chiến lược mở rộng, đa dạng hóa mô hình kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam.

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng miền Bắc
(PLVN) - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.

AstraZeneca và Plan International tổ chức 'Ngày Hội Truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm' hướng tới thanh thiếu niên

"Ngày Hội Truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm" là một hoạt động chủ đạo trong giai đoạn 2 của Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên (YHP) do AstraZeneca Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức
(PLVN) - Ngày 25/9, AstraZeneca Việt Nam, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và tổ chức Plan International Việt Nam, tổ chức " Ngày Hội Truyền thông Dự phòng bệnh không lây nhiễm " - một hoạt động chủ đạo trong giai đoạn 2 của Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên (YHP) .

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững
(PLVN) -  Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP HCM (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 – 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.

Mái ấm gia đình Việt sưởi ấm trẻ em mồ côi miền Trung, Tây Nguyên

Mái ấm gia đình Việt sưởi ấm trẻ em mồ côi miền Trung, Tây Nguyên

(PLVN) - Sau 3 ngày ghi hình tại tỉnh Đắk Lắk vào những ngày cuối tháng 9 vừa qua, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã ghi lại những câu chuyện đầy cảm xúc về 18 em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Bước đầu, chương trình ghi nhận tổng số tiền ủng hộ cho các em nhỏ gần 1,5 tỷ đồng.

THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival: Mẫu xe SUV cỡ lớn khẳng định vị thế dẫn đầu

THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival: Mẫu xe SUV cỡ lớn khẳng định vị thế dẫn đầu
(PLVN) - THACO AUTO vừa giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” đậm chất SUV, được nâng cấp toàn diện cùng tiện nghi hiện đại, hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn mới (ADAS 2.0) với nhiều tính năng thông minh cao cấp. Giá bán mẫu xe chỉ từ 1,299 tỷ đồng.

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ ổn định cuộc sống
(PLVN) -  Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

Vietbank tưng bừng khai trương Chi nhánh Bắc Ninh

Vietbank tưng bừng khai trương Chi nhánh Bắc Ninh
(PLVN) - Sáng ngày 26/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tổ chức lễ khai trương điểm giao dịch thứ 120: Vietbank Chi nhánh Bắc Ninh (Vietbank Bắc Ninh) tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Bồi dưỡng kỹ năng an toàn cho giáo viên

Bồi dưỡng kỹ năng an toàn cho giáo viên
(PLVN) -   Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và triển khai công tác học sinh, sinh viên năm 2024-2025, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức tập huấn bồi dưỡng thực hiện phong trào Trường học hạnh phúc với các chuyên đề về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cùng công tác đảm bảo an toàn trường học.