Đã qua thời kỳ “nổi như cồn”, “nổ như pháo” của anh em Bầu Thụy

(PLO) - Dường như thời kỳ "nổi như cồn" và "nổ như pháo" của anh em Bầu Thụy - Bầu Thủy được mọi người biết đến cả danh tiếng và tai tiếng đã qua. Hai doanh nhân trẻ tuổi đang ẩn sâu và kín tiếng hơn.
Cặp anh em Nguyễn Đức Thụy - Nguyễn Xuân Thủy được biết đến với phong cách rất "sành" và "ngông" Cặp anh em Nguyễn Đức Thụy - Nguyễn Xuân Thủy được biết đến với phong cách rất "sành" và "ngông"

Nổi nhanh

Cặp anh em Nguyễn Đức Thụy - Nguyễn Xuân Thủy không chỉ được biết đến là người trẻ tuổi và giàu có mà được biết đến với phong cách rất 'sành' và 'ngông' khi đổ tiền những đam mê của mình.

Rút hoàn toàn khỏi bóng đá gần 1 năm nay nhưng tên tuổi bầu Thụy, bầu Thủy vẫn được nhắc đến. Dường như họ đã ghi đậm dấu ấn một giai đoạn bùng nổ của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là cặp anh em duy nhất cùng làm bóng đá, thay nhau làm ông bầu một đội bóng rồi sau đó cùng dứt tình với bóng đá cho dù đây là "đam mê từ nhỏ" của họ.

Nói đến bầu Thụy và bầu Thủy, rất nhiều người hâm mộ bóng đá xem họ như là người làm bùng nổ một cuộc chạy đua đổ tiền tấn mua các ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ Việt Nam với những kỷ lục gây sốc trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ với những thương vụ cả chục tỷ đồng để mua một cầu thủ như trung vệ Phước Tứ, Đình Luật, Huỳnh Kesley... hay lời đồn về bầu Thụy lặn lội mang 5 tỷ đồng lót tay để mong muốn có được tiền vệ Trọng Hoàng với bản hợp đồng 2 năm.

Cũng giống như anh trai, bầu Thủy cũng nổi đình nổi đám khi tiếp bước người anh quản lý đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Ông Thủy đã nhanh chóng nổi danh là ông bầu trẻ nhất V-League (khi mới 24 tuổi) và cách tiêu tiền như nước với cả trăm tỷ đồng ném vào thị trường chuyển nhượng.

Ăn mặc trẻ trung sành điệu và lịch lãm, sự nổi bật của anh em doanh nhân Thụy-Thủy còn ở cách ăn chơi vượt trội với sự xuất hiện của dàn siêu xe gồm những cái tên như Phantom, Rolls Royce Ghosht, Maybach 62s, Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8, Range Rover...

Không chỉ bóng đá, anh em nhà bầu Thụy còn "chơi tới bến" ở các lĩnh vực khác như vụ đầu tư mua đứt cổ phần chi phối của CTCK Vincom từ tay một đại gia hàng đầu tại Việt Nam và rồi đổi tên thành Chứng khoán Xuân Thành để lấn sân vào TTCK một thời từng hấp dẫn, trước khi tìm cách bán đổ bán tháo.

Có khá nhiều điểm chung ở 2 anh em nhà bầu Thụy, từ vóc dáng khuôn mặt, sự trẻ trung, sự mạnh mẽ trong lời nói, việc làm và nhất là ở những quyết định táo bạo, có phần hơi tùy hứng, đầu tư một vài trăm tỷ dễ như trở bàn tay bất chấp kết quả sẽ như thế nào.

Đầu tư rất lớn, đầu tư bằng mọi cách, không tiếc tiền nhưng khi cần 2 anh em nhà ông Thụy cũng sẵn sàng vứt bỏ. Điểm khác có lẽ chỉ ở cách phát ngôn, bầu Thủy kín tiếng hơi đôi chút và không trực ngôn như người anh.

Ẩn sâu

Khá nhiều người gần đây cho rằng V-League giờ đây đã vắng bóng những ông bầu "nổ", những ông bầu chịu chơi và thị trường chuyển nhượng do vậy sẽ yên ả hơn. Người hâm mộ bóng đá gần đây không còn xôn xao với những kỷ lục mới, những bản hợp đồng khủng, những khoản lót tay khổng lồ và những phát ngôn hành động ấn tượng của bầu Thụy.

Sự rút lui khỏi chứng khoán rồi bóng đá của anh em nhà bầu Thụy một cách đột ngột, có phần phũ phàng như vậy khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu đây có phải là một sự chuyển biến về tâm tính, sở thích hay hướng đi của 2 doanh nhân này.

Mỗi tuổi mỗi một suy nghĩ, rất có thể giờ đây sở thích bóng đá đã phai nhạt. Sự phức tạp trong làng túc cầu cũng có thể là nguyên nhân khác khiến các doanh nhân "chán" bóng đá. Tuy nhiên, quyết định dấn thân vào bóng đá của 2 anh em nhà bầu Thụy có lẽ không phải chỉ là sở thích mà đây là một bài toán đầu tư.

Giống như rất nhiều ông bầu-doanh nhân khác, bầu Thụy đầu tư vào bóng đá là để khuếch trương thương hiệu Tập đoàn Xuân. Tuy nhiên, sau gần 4 năm đầu tư vào bóng đá, cái mà anh em bầu Thụy-Thủy thu về có lẽ không nhiều bởi sự nổi tiếng của Xuân Thành gắn với nhiều tai tiếng như: "bắt quân" của các đội bóng khác, khoe mẽ, đem con bỏ chợ (biếu đội bóng, bỏ giải, giải thể)...

Đã qua thời kỳ “nổi như cồn”, “nổ như pháo” của anh em Bầu Thụy ảnh 1
 Dường như, hai doanh nhân trẻ tuổi đang ẩn sâu và kín tiếng hơn
"Đầu tư rất nhiều tiền của, công sức vào đội bóng" nhưng không thu được tiếng tốt thì việc rút lui khỏi bóng đá là một quyết định dễ hiểu. Nó đánh dấu một sự chuyển hướng trong cách làm thương hiệu cũng như đầu tư của các doanh nhân này. Bầu Thủy khi lên nắm quyền thay anh trai đã tuyên bố chủ trương phát triển bóng đá dài hạn và có chủ trương xin thành phố phát triển tất cả các lứa trẻ, từ U13, U15, U17, cho đến U19 để xây dựng đội bóng đạt chuẩn AFC. Cam kết giờ đây đã không còn đúng và quan điểm làm bóng đá khoa học hơn, căn cơ hơn người anh giờ cũng đã thành mây khói. Nó cũng cho thấy một sự thật là không phải ai cũng làm được bóng đá. Có người đầu tư cho bóng đá thì được lợi về thương hiệu, về chính sách, về đất đai, dự án ở "tỉnh nhà". Trong khi đó, không ít người đầu tư cả trăm tỷ vào bóng đá lại thu về tiếng xấu, sự ức chế. Cũng người đầu tư vào bóng đá để nổi nhanh, lấy danh, đánh bóng thương hiệu rồi rút lui như một chiến thuật bởi đầu tư dài hạn vào bóng đá rất tốn tiền, không hợp với thời buổi khó khăn và không hợp với những ai nổi danh bằng cách ăn xổi.
Theo Huấn Tú
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng
(PLVN) - Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt, không gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, Tập đoàn TH đã chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch tại các doanh nghiệp của mình. Cùng với việc bảo vệ chuỗi sản xuất, TH cũng tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong công tác đẩy lùi dịch bệnh.

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch
(PLVN) - Không chỉ là động lực quan trọng để phát triển kinh tế đất nước, doanh nghiệp tư nhân đang ngày càng thể hiện vai trò “xung kích” trên nhiều lĩnh vực, mà đặc biệt là trên mặt trận chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Ông Huỳnh Quang Liêm là tân Tổng Giám đốc VNPT

Ông Huỳnh Quang Liêm - tân Tổng Giám đốc VNPT.
(PLVN) -  Gia nhập Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ năm 1992, ông Huỳnh Quang Liêm đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc VNPT vào ngày hôm nay - 12/7.

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!
(PLVN) - Trải qua những ngày đầu khởi nghiệp gian khó với đầy rẫy những khó khăn, thất bại song Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup Trương Anh chưa bao giờ có ý định buông xuôi và cũng không cho phép mình tự thoả hiệp với số phận. Cứ từng bước, từng bước một, anh đã giải được bài toán cuộc đời và sự nghiệp của mình để chứng minh rằng “tôi làm được”.

Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk cất cánh cùng điện gió

Đắc Lắk ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư điện gió.
(PLVN) - Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên đang được kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế - xã của cả khu vực. Với những điều kiện địa lý, tiềm năng tự nhiên, Đắk Lắk cũng được định hướng trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của vùng Tây Nguyên.

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020.
(PLVN) - Công ty dinh dưỡng hàng đầu Herbalife Việt Nam vừa công bố tài trợ AFF Suzuki Cup 2020. Đây là lần đầu tiên công ty trở thành nhà tài trợ cho giải bóng đá, với gói tài trợ bao gồm hỗ trợ về tài chính và tài trợ sản phẩm dinh dưỡng thể thao cho các cầu thủ tham gia thi đấu.

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!
(PLVN) - Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.

Hành trình 40 năm “tìm lửa” của Vietsovpetro

Vietsovpetro đã khai thác được 241 triệu tấn dầu thô, doanh thu bán dầu khí đạt gần 84 tỷ USD.
(PLVN) -  Sau 40 năm hình thành và phát triển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) vẫn là liên doanh hoạt động hiệu quả nhất trong tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, có đóng góp to lớn cho kinh tế Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.