Đà Nẵng: Yêu cầu chủ cơ sở lưu trú xin lỗi khách du lịch

Cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 bị lập biên bản xử phạt hành chính với nhiều lỗi vi phạm.
Cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 bị lập biên bản xử phạt hành chính với nhiều lỗi vi phạm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu chủ cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 phải liên hệ xin lỗi du khách T.T.T.D vì đã vi phạm một số quy định trong lĩnh vực du lịch.

Ngày 9/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, đoàn kiểm tra của quận đã tiến hành làm việc với đại diện pháp lý của cơ sở cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), sau khi nắm bắt thông tin du khách T.T.T.D khi lưu trú tại đây "tố" về chất lượng dịch vụ.

Đồng thời, UBND quận Ngũ Hành Sơn lập biên bản với các lỗi vi phạm hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

Cụ thể: Cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách T.T.T.D đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 01/5/2023 đến 13/5/2023, tuy nhiên, đến ngày 01/5/2023, cơ sở không bàn giao đúng phòng lưu trú 601 như thỏa thuận.

Phiếu thu tiền của cơ sở đối với chị T.T.T.D.

Phiếu thu tiền của cơ sở đối với chị T.T.T.D.

Lỗi vi phạm thứ 2, cơ sở Sea Sand Hotel 1 vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch: Không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Hình ảnh do khách hàng T.T.T.D tố trên mạng xã hội.

Hình ảnh do khách hàng T.T.T.D tố trên mạng xã hội.

Trước những vi phạm trên, đoàn kiểm tra đã Lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm “không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch” quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Theo quy định, mức tiền phạt đối với hành vi này là từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với cá nhân; từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức.

Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở liên hệ với khách lưu trú T.T.T.D để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

Cơ sở Sea Sand Hotel 1 bị người dùng đánh giá 1 sao trên ứng dụng.

Cơ sở Sea Sand Hotel 1 bị người dùng đánh giá 1 sao trên ứng dụng.

Đoàn kiểm tra cũng tiến hành hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch cho chủ cơ sở lưu trú. Cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi vi phạm về đảm bảo điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách; yêu cầu cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Trước đó, trên Hội nhóm Review du lịch, ăn uống Đà Nẵng – Hội An xuất hiện 1 bài viết của người dùng Tran Dung với nội dung cảnh báo, khách sạn lừa đảo, vô trách nhiệm…

Chi tiết bài viết phản ánh cách phục vụ của khách sạn khách sạn Sea Sand Apartment tại đường An Thượng 3, quận Ngũ Hành Sơn cũng như việc giao nhận phòng không đúng như thoả thuận ban đầu, mặc dù khách hàng đã thanh toán tiền đầy đủ từ trước.

Bài viết của chị T.T.T.D phản ánh về cơ sở lưu trú Sea Sand Apartment.
Bài viết của chị T.T.T.D phản ánh về cơ sở lưu trú Sea Sand Apartment.

Ngoài ra, vị khách này còn "tố" môi trường vệ sinh của cơ sở lưu trú này không được sạch sẽ, khách hàng phải tự lấy dụng cụ để thực hiện quét dọn phòng để vào ở. Cùng đó là nội thất bẩn, bị mốc, không được vệ sinh sạch sẽ.

Không chỉ nêu vụ việc của mình, người này còn thông tin luôn tình trạng của một vị khách nước ngoài cũng gặp vấn đề tương tự, khi đã đăng ký được phòng rồi, nhưng khi đến nơi, lại không còn phòng, mặc dù vị khách nước ngoài này đã thanh toán tiền qua App đặt phòng.

Trên ứng dụng Maps, cơ sở lưu trú này cũng bị khách hàng đánh giá 1 sao và nhiều tài khoản để lại nội dung “chê” như Điều kiện vệ sinh cực tệ "Như nhà hoang chết chủ…"

Nội dung bài viết phản ánh trên được đính kèm nhiều hình ảnh cũng như phiếu thu nhận tiền của khách hàng nên được cộng đồng mạng quan tâm và có tới hơn 1.000 lượt người bình luận xung quanh chủ đề này.

Đọc thêm

Vụ “phù phép” giấy ủy quyền tại Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh): Khởi tố công chứng viên để điều tra hành vi “thiếu trách nhiệm”

Khu đất trong vụ án. (Ảnh: Bùi Yên)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Thức, Công chứng viên (CCV) Văn phòng Công chứng (VPCC) Đầm Sen (VPCC này nay đã đổi tên) để điều tra hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Nguyễn Duy Thức bị xác định thực hiện công chứng Hợp đồng ủy quyền sai quy trình theo Luật Công chứng dẫn đến hậu quả là 2 đối tượng (đã bị tuyên án) thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền 15,7 tỷ đồng.

Sai phạm kéo dài trong tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Sai phạm kéo dài trong tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ
(PLVN) - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố Kết luận thanh tra (KLTT) về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (CCDVC) cho người dân và DN tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), giai đoạn 15/6/2021 - 30/11/2023.

Vụ kiện liên quan thu hồi đất tại Thanh Hóa: TAND cấp cao tại Hà Nội thông báo thụ lý phúc thẩm

Nhà Đại đoàn kết xây năm 2006 là nơi ở của bà Mai. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)
(PLVN) - TAND cấp cao tại Hà Nội mới có Thông báo thụ lý vụ án hành chính số 540/2024/TBTL-HC thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm vụ khởi kiện quyết định hành chính về quản lý đất đai do bà Trần Thị Mai (ngụ phường Hải Châu, TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) kháng cáo toàn bộ với Bản án hành chính sơ thẩm 232/2024/HC-ST ngày 20/9/2024 của TAND tỉnh Thanh Hóa.

Hành vi xúc phạm, bôi nhọ người khác trên mạng xã hội sẽ bị xử lý như thế nào?

Luật sư Lê Thị Thùy.
(PLVN) - Bạn Quốc Tuấn (Hải Phòng) hỏi: Tôi và một đồng nghiệp có xảy ra mâu thuẫn. Người đồng nghiệp này đã đăng tải những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi lên mạng xã hội. Hành vi này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần cũng như cuộc sống, công việc của tôi. Xin hỏi, hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trên mạng xã hội sẽ bị xử lý như thế nào?

Cà Mau: Thiếu sót trong xây dựng, bồi thường, tái định cư một số dự án

Cà Mau: Thiếu sót trong xây dựng, bồi thường, tái định cư một số dự án
(PLVN) - Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kết luận thanh tra 30/KL-TT (KLTT) về việc thanh tra các dự án, hạng mục công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Theo KLTT, một số chủ đầu tư các dự án có hạn chế, thiếu sót như: UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Ban Quản lý dự án (BQLDA) công trình xây dựng Cà Mau; BQLDA công trình NN&PTNT; Ban ODA và NGO; BQLDA xây dựng công trình giao thông Cà Mau; Trung tâm Phát triển quỹ đất Cà Mau; UBND huyện Ngọc Hiển, UBND TP Cà Mau, UBND huyện Năm Căn.

Tiếp sự việc công dân phản ánh bị cơ quan đăng ký đất đai 'làm khó': Phó Chủ tịch UBND Hà Nội có chỉ đạo

Tiếp sự việc công dân phản ánh bị cơ quan đăng ký đất đai 'làm khó': Phó Chủ tịch UBND Hà Nội có chỉ đạo
(PLVN) - Sau khi tiếp nhận công văn gửi kèm đơn của bà Nguyễn Thị Vân Khánh (ngụ phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) có nội dung phản ánh Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Chi nhánh quận Hai Bà Trưng ra quyết định ngăn chặn không phù hợp pháp luật, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội mới có chỉ đạo.

Đề xuất các hình thức, biện pháp cứu trợ, hỗ trợ khi tình trạng khẩn cấp xảy ra

Đề xuất các hình thức, biện pháp cứu trợ, hỗ trợ khi tình trạng khẩn cấp xảy ra. (Ảnh: qdnd.vn)
(PLVN) - Bộ Quốc phòng đang dự thảo Luật Tình trạng khẩn cấp nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và nâng cao hiệu quả pháp lý của hệ thống pháp luật về tình trạng khẩn cấp; tạo lập cơ sở pháp lý, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả thi hành pháp luật nhằm tăng cường tính chủ động trong việc ứng phó, khắc phục kịp thời, hiệu quả trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp, góp phần bảo vệ Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.