Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại thị trường tiềm năng Indonesia

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng tới thị trường Indonesia.
Đà Nẵng quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng tới thị trường Indonesia.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp với Hiệp hội Lữ hành Indonesia tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia.

Chương trình có sự tham dự của ông Trần Chí Cường - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Tạ Văn Thông - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia, bà Pauline Suharno - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia cùng hơn 100 khách mời là đại diện hãng hàng không, lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí Indonesia.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Indonesia như du lịch MICE, Golf, du lịch sinh thái, khám phá các di sản văn hóa, ẩm thực, dịch vụ giải trí đêm và các sự kiện, lễ hội nổi bật của thành phố này.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà nẵng tại Jakarta, Indonesia.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà nẵng tại Jakarta, Indonesia.

Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Thông qua sự kiện kết nối lần này với sự ủng hộ và quan tâm của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia, Hiệp hội Lữ hành Indonesia, các doanh nghiệp du lịch của Indonesia và của Đà Nẵng, tôi tin chắc rằng việc trao đổi thông tin của các doanh nghiệp hai bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối, xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng trong thời gian đến, góp phần vào sự phát triển, tăng trưởng nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng của hai nước”.

Được biết, thị trường Indonesia, quốc gia Hồi giáo có dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người, trong 8 tháng đầu năm 2023, đã có lượng lớn khách Indonesia đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Mặc dù không chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, nhưng Indonesia là một trong những thị trường tiềm năng mà du lịch Đà Nẵng đặc biệt quan tâm.

Tham dự tại chương trình, ông Tạ Văn Thông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia chia sẻ: “Đà Nẵng là một thành phố rất đẹp, mến khách, thân thiện, có sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của thị trường khách du lịch Indonesia. Để thúc đẩy việc nhanh chóng mở đường bay thẳng từ Indonesia đến Đà Nẵng, cũng như tăng cường sự trao đổi khách giữa hai bên, Đại sứ quán sẽ tích cực phối hợp và hỗ trợ Đà Nẵng trong việc kết nối với các đối tác hàng không, lữ hành tại Indonesia”.

Ông Tạ Văn Thông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia phát biểu tại chương trình.

Ông Tạ Văn Thông - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Indonesia phát biểu tại chương trình.

Nhận định khách Hồi giáo là nguồn khách tiềm năng lớn trong thời gian tới, đặc biệt là thị trường Indonesia, Đà Nẵng đã tập trung thu hút và đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến các đường bay trực tiếp, trang bị hệ thống các nhà hàng phục vụ món Halah, bố trí phòng cầu nguyện ngay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhằm gia tăng tiện ích dành cho du khách Hồi giáo trên hành trình khám phá Đà Nẵng.

Bà Pauline – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Indonesia cho biết: “Một trong những nhà điều hành tour uy tín tại Indonesia cho biết rằng 53% khách du lịch Indonesia sẵn sàng chi trả cho các tour cao cấp bao gồm nhiều dịch vụ, kể cả lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao. Việc cập nhật thường xuyên các sản phẩm cũng như tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng hôm nay là điều rất quan trọng đối với lữ hành chúng tôi. Chúng tôi rất mong đường bay trực tiếp sẽ sớm khởi động và chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác giữa các đối tác du lịch hai bên trong thời gian đến”.

Hãng Áo dài Show Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm với khách hàng Indonesia.

Hãng Áo dài Show Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm với khách hàng Indonesia.

Nhân dịp Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia, Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia đã triển khai ký kết hợp tác, liên kết trao đổi nguồn khách giữa hai bên, xúc tiến đường bay Indonesia – Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn xúc tiến cũng nhận được nhiều sự quan tâm, trao đổi và giải đáp thông tin của các doanh nghiệp lữ hành Indonesia. Trong đó, các doanh nghiệp lữ hành Indonesia đặc biệt quan tâm đến chính sách hỗ trợ các đoàn khách MICE của Đà Nẵng và mong muốn thành phố sớm thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp từ Indonesia đến Đà Nẵng, đồng thời đề nghị Đà Nẵng cần bổ sung thêm các phòng cầu nguyện và đầu tư các nhà hàng có chứng chỉ Halal phục vụ khách thị trường Hồi giáo.

Ký kết hợp tác giữa Hội Lữ hành TP Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Indonesia.

Ký kết hợp tác giữa Hội Lữ hành TP Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Indonesia.

Ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch cũng đã khẳng định rằng thành phố đang hết sức tích cực trong việc kết nối, trao đổi trực tiếp với các hãng hàng không trong nước và hãng hàng không của Indonesia để thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp. Cùng với đó, ngành du lịch cũng đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng để phục vụ thị trường khách Hồi giáo nói chung và khách du lịch Indonesia nói riêng.

Cũng tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại Đà Nẵng đã có sự tiếp xúc, trao đổi và giới thiệu thông tin sản phẩm đến các doanh nghiệp lữ hành, hàng không của Indonesia.Thông qua chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Jakarta, Indonesia và việc ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Indonesia với Hội Lữ hành Đà Nẵng, cùng sự tiếp xúc, trao đổi trực tiếp giữa doanh nghiệp hai bên, thành phố Đà Nẵng kỳ vọng sẽ sớm thu hút được lượng lớn khách du lịch Indonesia đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.