Đà Nẵng xử phạt loạt đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành

Một đoàn lữ hành tham quan Đà Nẵng.
Một đoàn lữ hành tham quan Đà Nẵng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 8/7, thông tin Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, vừa có kết luận thanh tra việc duy trì điều kiện kinh doanh và việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Theo thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng đã tiến hành thanh tra trực tiếp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế trên địa bàn. Kết quả thanh tra cho thấy có 6 công ty vi phạm và bị đoàn thanh tra xử phạt hành chính.

Cụ thể, công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Yes (đường Lê Quang Đạo, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15,5 triệu đồng với 3 hành vi không thực hiện chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không thông báo bằng văn bản về việc thay đổi người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định; không công khai số giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trên biển hiệu tại trụ sở.

Các công ty CP Cukido (đường Tôn Thất Thuyết, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), Công ty TNHH Tầm Vóc Việt (đường Phước Lý, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Đà Nẵng Open Tour (đường Cao Lỗ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà), Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vie Tour (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) bị xử phạt 4 triệu đồng/công ty cùng về hành vi không thực hiện chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch QVN (đường Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê) bị xử phạt số tiền 11,5 triệu đồng với 2 hành vi không thực hiện chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; không công khai số giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trên biển hiệu tại trụ sở và văn phòng đại diện.

Đọc thêm

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.

Hoạt động du lịch ở Sa Pa cơ bản khôi phục

Hoạt động của các khu, điểm du lịch tại Sa Pa đã được khôi phục.
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản hoàn thành, hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn được khôi phục.

Bài học tái thiết bền vững cho ngành Du lịch

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan sau bão. (Ảnh: Bộ VHTT&DL)
(PLVN) - Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch thể thao để kích cầu kinh tế địa phương

Du lịch thể thao chính là cách thức hiệu quả để kích cầu du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam. Nguồn: MTXD
(PLVN) -  Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch

Festival Thu Hà Nội là một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham dự. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Để thực hiện mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Việt Nam đang tích cực phát triển, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút mọi người đến tham quan, khám phá, nhất là vào thời điểm này, khi mà tiết thu đang đến với nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

“Con sâu làm rầu nồi canh”

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Trên một chuyến bay từ Hà Nội tới TP HCM một ngày cuối tháng 9/2024, tình cờ ngồi cạnh một nữ du khách, khi biết tôi sống ở trong Nam, chị đưa tôi xem danh sách những địa điểm chị tính tới thăm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, một tiệm bánh mì nổi tiếng… nhờ góp ý.

Du lịch thiện nguyện thu hút du khách

Những con người ở mọi miền của đất nước xích lại gần nhau. (Ảnh: Đào Dung)
(PLVN) - Thay vì vui chơi thỏa thích, nghỉ dưỡng ở những khu du lịch sang trọng, tiện nghi, nhiều du khách chọn cách đi du lịch kết hợp làm từ thiện. Đây là cơ hội để du khách vừa chia sẻ khó khăn với những phận đời kém may mắn, vừa có những trải nghiệm thú vị. Nét đẹp, sự nhân văn từ cách làm “hai trong một” này ngày càng được nhiều du khách hưởng ứng.