Đà Nẵng: Xôn xao vụ phụ huynh dạy THPT đánh cô giáo trường con

Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
(PLO) - Phát hiện vết trầy xước trên mặt con sau giờ tan học, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học - THCS Đức Trí ( trường Đức Trí, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã tìm đến trường để đánh cô N.T.A. rồi quay clip tung lên mạng. Tuy nhiên, sau đó phụ huynh này mới vỡ lẽ đã đánh nhầm người.

Điều đáng nói, vị vụ huynh có con theo học lớp 3 tại trường Đức Trí cũng là một giáo viên đang công tác trên địa bàn thành phố. Sự việc gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào giờ tan trường, bà C. (phụ huynh của em H.G. lớp 3 trường Đức Trí ) đến đón con. Do phát hiện vết trầy xước trên mặt cháu G, bà C. gặn hỏi và được con cho biết bị cô giáo đánh vào giờ nghỉ trưa. Cho rằng cô N.T.A đánh con mình, vào khoảng 16h30 ngày 12/10, bà C. đã xông vào sân trường đánh cô A. ngay trước giờ trao trả trẻ. Tuy nhiên, cô N.T.A cho biết không trực tiếp làm điều này.

Ngay sau khi biết được sự việc, Ban Giám hiệu trường trường Tiểu học - THCS Đức Trí đã trực tiếp mời phụ huynh này lên làm rõ nguyên nhân. 

Biết đã đánh nhầm người, khi gặp cô O. (giáo viên trường Đức Trí, người được cho là đã “đánh” cháu H.G.), bà C. liên tục dùng điện thoại dí vào mặt khiến cô O. chạy hoảng loạn khắp phòng. Bà O. còn có những lời lẽ khiếm nhã để dọa cô O.

Cùng thời điểm, chồng của bà C. dắt con xuống sân trường, giật micro của một cô giáo với ý muốn thông báo sự việc đến toàn thể phụ huynh về việc con mình bị đánh. Lúc giật micro, giữa giáo viên và bố của bé H.G. đã xảy ra giằng co buộc bảo vệ nhà trường phải trực tiếp can ngăn.

Theo tờ trình của Trường Tiểu học &THCS Đức Trí gửi Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng và lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hải Châu ngày 18/10, nguyên nhân bắt nguồn từ việc, bé H.G. không chịu ngủ trưa mà trò chuyện với bạn nằm cạnh dù đã nhiều lần được cô O. nhắc nhở. Vì thế, cô O. có phát vào phía sau vai khi bé nằm sấp 1 cái, nhưng do để móng tay dài nên làm xước mặt bé H.G. Nhận thấy lỗi sai, cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường, cùng Ban Giám hiệu, cô O. đã trực tiếp xin lỗi phía gia đình em H.G., nhưng  không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình. Bà C. đã đưa toàn bộ clip lên mạng xã hội.

Bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Đức Trí cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, phía gia đình em H.G. đã rút toàn bộ hồ sơ của con mình và xin chuyển sang trường khác. Về phần cô N.T.A bị đánh nhầm, dù không xây xát nhưng tâm lý rất bất an. Đối với cô O., khi thấy những đoạn clip bà C. đăng kèm địa chỉ nhà lên mạng, cô này rất lo lắng. Cô O. có xin cho mình cùng con đang theo học lớp 6 tại trường nghỉ vài hôm nhưng bà Nga đã động viên cô O. đi làm bình thường.

Chiều 18/10, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông tin, Sở vừa nhận đơn trình bày sự việc từ Trường Tiểu học &THCS Đức Trí và đã chuyển cho Thanh tra Sở tìm hiểu để có hướng xử lý. Theo ông Vĩnh, việc cô O. làm trầy xước má của học sinh là hoàn toàn sai, việc cô O. để móng tay dài cũng không đúng quy định. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khá chạnh lòng trước cách cư xử chưa đúng mực của phụ huynh em H.G. khi đánh cô giáo mà chính bản thân mình cũng đang là một giáo viên THPT.

Đọc thêm

Bộ Giáo dục 'thúc' sớm công bố tiêu chí xét tuyển lớp 6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương xây dựng và công bố nguyên tắc, tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 THCS phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên và các nhà trường hiểu rõ, chủ động trong công tác tuyển sinh.

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...