Đà Nẵng: Xôn xao vụ phụ huynh dạy THPT đánh cô giáo trường con

Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
(PLO) - Phát hiện vết trầy xước trên mặt con sau giờ tan học, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học - THCS Đức Trí ( trường Đức Trí, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã tìm đến trường để đánh cô N.T.A. rồi quay clip tung lên mạng. Tuy nhiên, sau đó phụ huynh này mới vỡ lẽ đã đánh nhầm người.

Điều đáng nói, vị vụ huynh có con theo học lớp 3 tại trường Đức Trí cũng là một giáo viên đang công tác trên địa bàn thành phố. Sự việc gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào giờ tan trường, bà C. (phụ huynh của em H.G. lớp 3 trường Đức Trí ) đến đón con. Do phát hiện vết trầy xước trên mặt cháu G, bà C. gặn hỏi và được con cho biết bị cô giáo đánh vào giờ nghỉ trưa. Cho rằng cô N.T.A đánh con mình, vào khoảng 16h30 ngày 12/10, bà C. đã xông vào sân trường đánh cô A. ngay trước giờ trao trả trẻ. Tuy nhiên, cô N.T.A cho biết không trực tiếp làm điều này.

Ngay sau khi biết được sự việc, Ban Giám hiệu trường trường Tiểu học - THCS Đức Trí đã trực tiếp mời phụ huynh này lên làm rõ nguyên nhân. 

Biết đã đánh nhầm người, khi gặp cô O. (giáo viên trường Đức Trí, người được cho là đã “đánh” cháu H.G.), bà C. liên tục dùng điện thoại dí vào mặt khiến cô O. chạy hoảng loạn khắp phòng. Bà O. còn có những lời lẽ khiếm nhã để dọa cô O.

Cùng thời điểm, chồng của bà C. dắt con xuống sân trường, giật micro của một cô giáo với ý muốn thông báo sự việc đến toàn thể phụ huynh về việc con mình bị đánh. Lúc giật micro, giữa giáo viên và bố của bé H.G. đã xảy ra giằng co buộc bảo vệ nhà trường phải trực tiếp can ngăn.

Theo tờ trình của Trường Tiểu học &THCS Đức Trí gửi Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng và lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hải Châu ngày 18/10, nguyên nhân bắt nguồn từ việc, bé H.G. không chịu ngủ trưa mà trò chuyện với bạn nằm cạnh dù đã nhiều lần được cô O. nhắc nhở. Vì thế, cô O. có phát vào phía sau vai khi bé nằm sấp 1 cái, nhưng do để móng tay dài nên làm xước mặt bé H.G. Nhận thấy lỗi sai, cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường, cùng Ban Giám hiệu, cô O. đã trực tiếp xin lỗi phía gia đình em H.G., nhưng  không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình. Bà C. đã đưa toàn bộ clip lên mạng xã hội.

Bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Đức Trí cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, phía gia đình em H.G. đã rút toàn bộ hồ sơ của con mình và xin chuyển sang trường khác. Về phần cô N.T.A bị đánh nhầm, dù không xây xát nhưng tâm lý rất bất an. Đối với cô O., khi thấy những đoạn clip bà C. đăng kèm địa chỉ nhà lên mạng, cô này rất lo lắng. Cô O. có xin cho mình cùng con đang theo học lớp 6 tại trường nghỉ vài hôm nhưng bà Nga đã động viên cô O. đi làm bình thường.

Chiều 18/10, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông tin, Sở vừa nhận đơn trình bày sự việc từ Trường Tiểu học &THCS Đức Trí và đã chuyển cho Thanh tra Sở tìm hiểu để có hướng xử lý. Theo ông Vĩnh, việc cô O. làm trầy xước má của học sinh là hoàn toàn sai, việc cô O. để móng tay dài cũng không đúng quy định. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khá chạnh lòng trước cách cư xử chưa đúng mực của phụ huynh em H.G. khi đánh cô giáo mà chính bản thân mình cũng đang là một giáo viên THPT.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

"Bùng nổ" với English Festival của học sinh mái trường mang tên Bác

Sôi động dạ hội tiếng Anh của trường Nguyễn Tất Thành.
(PLVN) - Tối 28/3, một chương trình thường niên rất được chờ đón đã diễn ra tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội) - “Dạ hội Tiếng Anh - English Festival". English Festival 2025 có chủ với chủ đề Dylastia - Miền Đất Hy Vọng đã "bùng nổ" với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các học sinh thể hiện.

Xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông

Nhấn nút khởi động cuộc thi. Ảnh MSD
(PLVN) - Việc xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI), làm chủ công nghệ và ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của nhân loại là yêu cầu cấp thiết đối với học sinh phổ thông trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ.

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025
(PLVN) - Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025, đánh dấu 10 năm tỉnh hưởng ứng sự kiện này. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích văn hóa đọc, lan tỏa tri thức đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên và người dân vùng sâu, vùng xa.

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?
(PLVN) -  Trong bối cảnh của Nghị quyết 57, theo các chuyên gia, cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ lồng ghép trong các môn học trong nhà trường để khơi dậy khả năng sáng tạo của trẻ ngay từ nhỏ, cũng như hình thành văn hóa về sở hữu trí tuệ... Phần lớn học sinh chưa được tiếp cận với Sở hữu trí tuệ

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025 là kỳ thi Toán tư duy quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm nay, kỳ thi có khoảng 28.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh/thành phố trên cả nước. Kỳ thi được tổ chức với 44 điểm thi tại 18 tỉnh/thành phố.

Đào tạo kỹ sư AI: Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

 Công nghệ AI đang thay đổi cấu trúc thị trường việc làm của người trẻ tại Việt Nam và toàn cầu. (Ảnh minh họa: MobileReview)
(PLVN) - Hàng loạt cam kết đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) từ Chính phủ đến doanh nghiệp lớn đang cho thấy một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực công nghệ cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho người học và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà giáo dục.

Chuyện dài áp lực trên vai trẻ...

Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Theo các chuyên gia, học tiểu học không nặng về kiến thức, về thành tích, điểm số mà là bậc học để rèn luyện phẩm chất, tính cách, thái độ để các con vững vàng bước trên cuộc đời. Thế nhưng, đã từng có học sinh tiểu học quay cuồng với lịch học dày đặc nhằm đạt thành tích cao trong học tập như mong muốn của phụ huynh khiến em rơi vào trầm cảm...