Đà Nẵng: Xôn xao vụ phụ huynh dạy THPT đánh cô giáo trường con

Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
(PLO) - Phát hiện vết trầy xước trên mặt con sau giờ tan học, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học - THCS Đức Trí ( trường Đức Trí, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã tìm đến trường để đánh cô N.T.A. rồi quay clip tung lên mạng. Tuy nhiên, sau đó phụ huynh này mới vỡ lẽ đã đánh nhầm người.

Điều đáng nói, vị vụ huynh có con theo học lớp 3 tại trường Đức Trí cũng là một giáo viên đang công tác trên địa bàn thành phố. Sự việc gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào giờ tan trường, bà C. (phụ huynh của em H.G. lớp 3 trường Đức Trí ) đến đón con. Do phát hiện vết trầy xước trên mặt cháu G, bà C. gặn hỏi và được con cho biết bị cô giáo đánh vào giờ nghỉ trưa. Cho rằng cô N.T.A đánh con mình, vào khoảng 16h30 ngày 12/10, bà C. đã xông vào sân trường đánh cô A. ngay trước giờ trao trả trẻ. Tuy nhiên, cô N.T.A cho biết không trực tiếp làm điều này.

Ngay sau khi biết được sự việc, Ban Giám hiệu trường trường Tiểu học - THCS Đức Trí đã trực tiếp mời phụ huynh này lên làm rõ nguyên nhân. 

Biết đã đánh nhầm người, khi gặp cô O. (giáo viên trường Đức Trí, người được cho là đã “đánh” cháu H.G.), bà C. liên tục dùng điện thoại dí vào mặt khiến cô O. chạy hoảng loạn khắp phòng. Bà O. còn có những lời lẽ khiếm nhã để dọa cô O.

Cùng thời điểm, chồng của bà C. dắt con xuống sân trường, giật micro của một cô giáo với ý muốn thông báo sự việc đến toàn thể phụ huynh về việc con mình bị đánh. Lúc giật micro, giữa giáo viên và bố của bé H.G. đã xảy ra giằng co buộc bảo vệ nhà trường phải trực tiếp can ngăn.

Theo tờ trình của Trường Tiểu học &THCS Đức Trí gửi Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng và lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hải Châu ngày 18/10, nguyên nhân bắt nguồn từ việc, bé H.G. không chịu ngủ trưa mà trò chuyện với bạn nằm cạnh dù đã nhiều lần được cô O. nhắc nhở. Vì thế, cô O. có phát vào phía sau vai khi bé nằm sấp 1 cái, nhưng do để móng tay dài nên làm xước mặt bé H.G. Nhận thấy lỗi sai, cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường, cùng Ban Giám hiệu, cô O. đã trực tiếp xin lỗi phía gia đình em H.G., nhưng  không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình. Bà C. đã đưa toàn bộ clip lên mạng xã hội.

Bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Đức Trí cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, phía gia đình em H.G. đã rút toàn bộ hồ sơ của con mình và xin chuyển sang trường khác. Về phần cô N.T.A bị đánh nhầm, dù không xây xát nhưng tâm lý rất bất an. Đối với cô O., khi thấy những đoạn clip bà C. đăng kèm địa chỉ nhà lên mạng, cô này rất lo lắng. Cô O. có xin cho mình cùng con đang theo học lớp 6 tại trường nghỉ vài hôm nhưng bà Nga đã động viên cô O. đi làm bình thường.

Chiều 18/10, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông tin, Sở vừa nhận đơn trình bày sự việc từ Trường Tiểu học &THCS Đức Trí và đã chuyển cho Thanh tra Sở tìm hiểu để có hướng xử lý. Theo ông Vĩnh, việc cô O. làm trầy xước má của học sinh là hoàn toàn sai, việc cô O. để móng tay dài cũng không đúng quy định. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khá chạnh lòng trước cách cư xử chưa đúng mực của phụ huynh em H.G. khi đánh cô giáo mà chính bản thân mình cũng đang là một giáo viên THPT.

Đọc thêm

Đừng vội quy kết “vi phạm liêm chính” khi bài báo khoa học bị rút

Việc rút bài báo nghiên cứu khoa học có nhiều nguyên nhân và không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc vi phạm đạo đức, liêm chính. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Những năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế. Tuy nhiên, sau đó cũng có một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả “đạo văn”, nguỵ tạo kết quả; thì có không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi của bên thứ ba... nhưng lại bị một số ý kiến quy chụp, quy kết. Bài viết dưới đây nhằm phản ánh thực trạng và mong muốn đưa ra một góc nhìn khác hơn với tình huống bị rút bài. Các bên liên quan và dư luận cần cẩn trọng, khách quan khi đánh giá nếu một bài báo bị rút, tránh trường hợp vội vàng quy kết oan.

Nhiều trường đại học bỏ xét học bạ, cắt giảm tổ hợp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ở mùa tuyển sinh năm 2025 - năm đầu tiên kì thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hàng loạt trường đại học thông báo không sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT, nhiều trường cũng dự kiến cắt giảm các tổ hợp xét tuyển.

Nâng cao vị thế, vai trò thầy, cô giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - “Không thầy đố mày làm nên”. Trong cuộc đời bất cứ ai, đều có rất nhiều người thầy. Trong bất cứ gia đình nào, ai cũng có con cái, người thân đi học. Thành công của mỗi con người đều có sự đóng góp của các thầy cô. Vì vậy, giáo dục là vấn đề từ xưa đến nay luôn được xã hội dành cho sự quan tâm đặc biệt.

Hoạt động ngoại khóa bổ ích về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích tại trường THPT Hữu Lũng, Lạng Sơn

Toàn cảnh hoạt động ngoại khóa trường THP Hữu Lũng
(PLVN) - Ngày 10/11, được sự cho phép của Sở Giáo dục tỉnh Lạng Sơn, trường THPT Hữu Lũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Khoa học An toàn Việt Nam tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhằm hướng tới một môi trường học tập an toàn và hạnh phúc.

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa
(PLVN) - Sáng 11/11, Sở giáo dục và Đào tạo và Cựu giáo chức TP HCM tổ chức họp mặt Nhà giáo đi B (vượt Trường Sơn vào Nam chống Mỹ cứu nước) và nhà giáo nội đô (thầy cô tham gia cách mạng, hoạt động trong lòng địch), nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2024).

Vì sao giáo viên chủ nhiệm lớp 1 được phụ cấp cao hơn nhà giáo khác?

Đại biểu Nguyễn Thanh Phong, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long tham gia ý kiến.

(PLVN) - Cho rằng giáo viên lớp 1 là người đặt viên gạch đầu tiên tạo nền tảng vững chắc cho những lớp sau, Đại biểu tỉnh Vĩnh Long đề nghị giáo viên chủ nhiệm lớp 1 cần có phụ cấp ưu đãi nghề và các phụ cấp khác cao hơn so với các nhà giáo khác để có thêm động lực nỗ lực nhiều hơn.

Khát vọng đưa giáo dục ngang tầm với các nước phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp. (Ảnh trong bài: MOET).
(PLVN) - Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và ý kiến trao đổi của các thành viên Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ hoàn thiện dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận 91 đề trình Thủ tướng Chính phủ ban hành, dự kiến trước ngày 20/11/2024.

Cơ quan chủ quản yêu cầu Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại giải trình về thu, chi tài chính

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại có địa chỉ tại 126 P. Xốm, Phú Lâm, Hà Đông, TP Hà Nội.
(PLVN) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại Nguyễn Trung Sơn khẳng định, khoảng 10 năm nay, nhà trường không có tiền để chi trả phụ cấp ưu đãi nghề (phụ cấp đứng lớp) và phụ cấp thâm niên nhà giáo cho cán bộ giao viên, kể cả bản thân ông. Vấn đề này đã được nhà trường báo cáo tài chính, kiến nghị với Bộ Công Thương hàng năm, nhưng chưa bao giờ nhận lại được phản hồi.  

Đại học Nha Trang tiên phong trong việc công bố dự thảo phương hướng tuyển sinh đại học từ năm 2025

Quang cảnh buổi Hội thảo
(PLVN) -  Ngày 5/11, Trường Đại học Nha Trang đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới tuyển sinh đại học nhằm thích ứng với chương trình Giáo dục phổ thông mới”. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Sở GDĐT cùng lãnh đạo Phòng giáo dục Trung học của 5 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên, Ninh Thuận và Khánh Hòa.