Đà Nẵng: Xôn xao vụ phụ huynh dạy THPT đánh cô giáo trường con

Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
Trường Tiểu học- THCS Đức Trí
(PLO) - Phát hiện vết trầy xước trên mặt con sau giờ tan học, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học - THCS Đức Trí ( trường Đức Trí, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã tìm đến trường để đánh cô N.T.A. rồi quay clip tung lên mạng. Tuy nhiên, sau đó phụ huynh này mới vỡ lẽ đã đánh nhầm người.

Điều đáng nói, vị vụ huynh có con theo học lớp 3 tại trường Đức Trí cũng là một giáo viên đang công tác trên địa bàn thành phố. Sự việc gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào giờ tan trường, bà C. (phụ huynh của em H.G. lớp 3 trường Đức Trí ) đến đón con. Do phát hiện vết trầy xước trên mặt cháu G, bà C. gặn hỏi và được con cho biết bị cô giáo đánh vào giờ nghỉ trưa. Cho rằng cô N.T.A đánh con mình, vào khoảng 16h30 ngày 12/10, bà C. đã xông vào sân trường đánh cô A. ngay trước giờ trao trả trẻ. Tuy nhiên, cô N.T.A cho biết không trực tiếp làm điều này.

Ngay sau khi biết được sự việc, Ban Giám hiệu trường trường Tiểu học - THCS Đức Trí đã trực tiếp mời phụ huynh này lên làm rõ nguyên nhân. 

Biết đã đánh nhầm người, khi gặp cô O. (giáo viên trường Đức Trí, người được cho là đã “đánh” cháu H.G.), bà C. liên tục dùng điện thoại dí vào mặt khiến cô O. chạy hoảng loạn khắp phòng. Bà O. còn có những lời lẽ khiếm nhã để dọa cô O.

Cùng thời điểm, chồng của bà C. dắt con xuống sân trường, giật micro của một cô giáo với ý muốn thông báo sự việc đến toàn thể phụ huynh về việc con mình bị đánh. Lúc giật micro, giữa giáo viên và bố của bé H.G. đã xảy ra giằng co buộc bảo vệ nhà trường phải trực tiếp can ngăn.

Theo tờ trình của Trường Tiểu học &THCS Đức Trí gửi Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng và lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hải Châu ngày 18/10, nguyên nhân bắt nguồn từ việc, bé H.G. không chịu ngủ trưa mà trò chuyện với bạn nằm cạnh dù đã nhiều lần được cô O. nhắc nhở. Vì thế, cô O. có phát vào phía sau vai khi bé nằm sấp 1 cái, nhưng do để móng tay dài nên làm xước mặt bé H.G. Nhận thấy lỗi sai, cô Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường, cùng Ban Giám hiệu, cô O. đã trực tiếp xin lỗi phía gia đình em H.G., nhưng  không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình. Bà C. đã đưa toàn bộ clip lên mạng xã hội.

Bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Đức Trí cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, phía gia đình em H.G. đã rút toàn bộ hồ sơ của con mình và xin chuyển sang trường khác. Về phần cô N.T.A bị đánh nhầm, dù không xây xát nhưng tâm lý rất bất an. Đối với cô O., khi thấy những đoạn clip bà C. đăng kèm địa chỉ nhà lên mạng, cô này rất lo lắng. Cô O. có xin cho mình cùng con đang theo học lớp 6 tại trường nghỉ vài hôm nhưng bà Nga đã động viên cô O. đi làm bình thường.

Chiều 18/10, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông tin, Sở vừa nhận đơn trình bày sự việc từ Trường Tiểu học &THCS Đức Trí và đã chuyển cho Thanh tra Sở tìm hiểu để có hướng xử lý. Theo ông Vĩnh, việc cô O. làm trầy xước má của học sinh là hoàn toàn sai, việc cô O. để móng tay dài cũng không đúng quy định. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khá chạnh lòng trước cách cư xử chưa đúng mực của phụ huynh em H.G. khi đánh cô giáo mà chính bản thân mình cũng đang là một giáo viên THPT.

Đọc thêm

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.

Lấy ý kiến sửa quy chế tuyển sinh đại học

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Bộ GD&ĐT lấy ý kiến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 08 ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Ngành giáo dục việt nam: Mang tinh thần của một dân tộc, càng áp lực càng nỗ lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, động viên các thầy cô giáo. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hướng tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên xây dựng đất nước giàu mạnh và thịnh vượng thì giáo dục tiếp tục là quốc sách hàng đầu. Sự nghiệp giáo dục nước nhà phải quyết liệt đổi mới căn bản và toàn diện hơn nữa, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, để giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực châu Á vào năm 2030 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới vào năm 2045.