Đà Nẵng tung nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn dịp hè

Lễ hội đường phố tại Đà Nẵng, tháng 6/2019. Ảnh: Nguyễn Đông
Lễ hội đường phố tại Đà Nẵng, tháng 6/2019. Ảnh: Nguyễn Đông
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều khu du lịch mới mở, các hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc được đồng loạt tổ chức, hứa hẹn tạo thêm đòn bẩy giúp phục hồi du lịch Đà Nẵng.

Từ ngày 11/6 đến 15/8, tại trung tâm thành phố, chuỗi sự kiện "Take me to the Sun", bắt đầu với lễ hội Carnival đường phố, dự kiến diễn ra các tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Tuyến đường diễu hành của 200 nghệ sĩ và xe hoa trang trí theo chủ đề sẽ bắt đầu từ Công viên châu Á đến cầu Rồng dọc theo bờ sông Hàn, điểm dừng biểu diễn là quảng trường Bạch Đằng.

Tiếp đó, một đại nhạc hội sẽ diễn ra trong tháng 7 tại quảng trường chính Công viên châu Á, với sức chứa 5.000 người. Quảng trường 2/9 là sân khấu phụ. Đại nhạc hội sẽ là bữa tiệc của hiệu ứng ánh sáng và những màn trình diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Tháng 8 là lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế quốc tế EDM, quy mô 10.000 khán giả quy tụ dàn DJ và nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, còn có các không gian ẩm thực, âm nhạc đường phố, khu vực check-in nghệ thuật sắp đặt... diễn ra tại Công viên Biển Đông.

Ở vùng núi rừng, khu suối khoáng nóng Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) sẽ tổ chức biểu diễn Tung tung da dá (Vũ điệu dâng trời đặc trưng của người Cơ Tu). Chương trình diễn ra từ 10h đến 11h ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, nhằm giới thiệu nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng cao ở miền Trung đến du khách.

Khu vực tắm Onsen tại khu nghỉ dưỡng ven vịnh Đà Nẵng.

Khu vực tắm Onsen tại khu nghỉ dưỡng ven vịnh Đà Nẵng.

Khách sạn 5 sao đầu tiên trên tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, thuộc khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Da Nang Mikazuki (quận Liên Chiểu) cũng vừa được khai trương. Tuyến đường dài 15 km ven vịnh Đà Nẵng, nối 3 quận Hải Châu, Thanh Khê và Liên Chiểu vốn kém sôi động hơn các bãi biển phía bờ đông, nay đang dần nhộn nhịp bởi sự góp mặt của khu nghỉ dưỡng 3.900 tỷ đồng này. Nơi này được trang trí theo phong cách Nhật Bản, có hồ bơi vô cực ở tầng 22, tầm nhìn ôm trọn vịnh Đà Nẵng, công viên nước 365 trong nhà lớn nhất miền Trung, khu vực tắm khoáng nóng onsen...

Thời gian tới, khu vực này tiếp tục được chủ đầu tư là tập đoàn của Nhật Bản xây dựng phố đêm ven biển Xuân Thiều; đồng thời xây dựng cầu đi bộ đảm bảo cho người dân và du khách đi qua đường Nguyễn Tất Thành, với mục tiêu kịp khánh thành nhân dịp 50 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

Thiết kế cầu đi bộ bắc qua đường Nguyễn Tất Thành.

Thiết kế cầu đi bộ bắc qua đường Nguyễn Tất Thành.

Theo ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, dịch bệnh đã gây thiệt hại nặng nề, khiến hàng loạt hoạt động từ du lịch đến thương mại của thành phố gần như tê liệt. Tổng số lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2021 giảm 55,8%, doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành giảm 36,6% so với năm 2020. "Với chuỗi sự kiện và các lễ hội vừa công bố, thành phố kỳ vọng tạo nên sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ cho du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới", ông Sơn nói.

Đà Nẵng kỳ vọng đạt lượng khách lưu trú năm 2022 là 3,5 triệu lượt, tăng 3,1 lần so với năm 2021, trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,8 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,3 triệu lượt, tăng 3,3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với năm 2021. Đà Nẵng kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách tương đương so với dịp hè năm 2019.

Đà Nẵng mở cửa với quốc tế từ 27/3 với 4 đường bay từ Singapore, Bangkok (Thái Lan), Incheon (Hàn Quốc) và Kuala Lumpur (Malaysia). Từ ngày 6 đến 8/6, thành phố cũng tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 để các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp họp bàn mở rộng các đường bay quốc tế.

Sắp tới, Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều sự kiện lớn Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, các cuộc thi sắc đẹp toàn quốc, Giải Golf châu Á, Tuần lễ Du lịch Golf Đà Nẵng, Lễ hội Yoga quốc tế 2022...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.