Đà Nẵng tổ chức chuỗi lễ hội, hướng tới đón hơn 19 triệu lượt khách năm 2026
(PLVN) - Trong năm 2026, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 50 sự kiện lễ hội và đặt mục tiêu thu hút hơn 19 triệu lượt khách.
Ngày 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai công tác ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2026.
Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2026, Đà Nẵng dự kiến tổ chức hơn 50 sự kiện, lễ hội văn hóa - du lịch - thể thao, trải đều trong năm, tạo “nhịp sóng” thu hút du khách trong và ngoài nước.

Nhiều sự kiện lớn được xác định là điểm nhấn như: Lễ hội âm nhạc nghệ thuật dân gian và Lễ hội đèn lồng (dự kiến quý I); Lễ hội Đà Nẵng Food Tour (tháng 3); Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch Đà Nẵng tổ chức tại Tam Kỳ (tháng 4, gắn với mùa hoa sưa).
Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tiếp tục được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7; cùng với đó là Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng” (tháng 5), Liên hoan phim quốc tế châu Á (tháng 7), Lễ hội sâm Ngọc Linh và dược liệu quốc tế Đà Nẵng (từ ngày 1 đến 3/8).
Ngoài ra, thành phố còn đăng cai Diễn đàn công nghệ và đổi mới trong ngành khách sạn Horecfex 2026, Tuần lễ nghệ thuật sáng tạo Đà Nẵng (quý III), Diễn đàn kết nối hàng không, Lễ hội Trung thu Đà Nẵng 2026 tại Hải Châu và Hội An, cùng chuỗi sự kiện chào năm mới và Lễ hội Tết Việt tại Hải Châu, Hội An và Tam Kỳ.

Năm 2026, ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 19,1 triệu lượt khách, tăng 10,5% so với năm 2025; trong đó có 8,7 triệu lượt khách quốc tế và 10,4 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ lưu trú, ăn uống và lữ hành dự kiến đạt gần 70.000 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm trước.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, thành phố tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch mới, chuyên sâu theo từng thị trường và phân khúc khách, hướng đến nâng cao trải nghiệm và gia tăng nguồn khách chất lượng cao khi không gian, sản phẩm du lịch tiếp tục được mở rộng.
Song song đó, Đà Nẵng duy trì và mở rộng các đường bay, hãng bay quốc tế qua sân bay Đà Nẵng và Sân bay Chu Lai, tăng cường kết nối khách quốc tế trên các chặng bay nội địa.
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số về lượt truy cập, theo dõi và tương tác trên các nền tảng truyền thông số do Sở quản lý, đồng thời hướng tới việc đưa điểm đến Đà Nẵng - Hội An nằm trong nhóm dẫn đầu các lượt tìm kiếm du lịch tại châu Á, Đông Nam Á và Việt Nam.