Đà Nẵng thành lập Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics

Cảng Đà Nẵng - trung tâm dịch vụ logistics của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Cảng Đà Nẵng - trung tâm dịch vụ logistics của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
(PLVN) - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định thành lập Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics Đà Nẵng do ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm Trưởng ban; Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương làm Phó trưởng ban thường trực và đại diện Sở GTVT làm Phó trưởng ban.

Thành viên Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics Đà Nẵng bao gồm đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, các Sở KH&ĐT, Xây dựng, TN&MT, TT&TT, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư; UBND quận Liên Chiểu, huyện Hòa Vang; Cục Hải quan Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung; Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam và Hiệp hội Vận tải hàng hóa Đà Nẵng.

Theo quyết định, Ban chỉ đạo có trách nhiệm tham mưu, giúp UBND TP Đà Nẵng điều phối các hoạt động liên quan đến phát triển ngành logistics trên địa bàn TP Đà Nẵng; xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động logistics theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, trong đó bao gồm việc tham mưu triển khai có hiệu quả Đề án "Phát triển dịch vụ logistics TP Đà Nẵng kết nối hiệu quả với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông Tây giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050".

Mục tiêu của đề án là đến năm 2030 phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics có tính hấp dẫn cao, thu hút mạnh các nhà đầu tư thích hợp nhằm hoàn thiện kết cấu cơ sở hạ tầng logistics. Từ năm 2023 - 2030 tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP đạt 11 – 12%, tỷ lệ thuê ngoài đạt 40 – 45%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 13% GRDP. Các trung tâm logistics tại TP Đà Nẵng đáp ứng được khoảng 55% nhu cầu dịch vụ logistics cho hàng hóa qua cảng biển, 20% hàng hóa qua đường sắt và đường hàng không.

Đến năm 2050 xây dựng hệ thống logistics hiện đại có cấu trúc rõ ràng, cơ sở hạ tầng hoàn thiện đáp ứng yêu cầu chất lượng dịch vụ logistics quốc tế. Khẳng định vai trò cảng cửa ngõ quốc tế của Đà Nẵng tại khu vực miền Trung, trở thành cửa ngõ chính ra biển của Hành lang kinh tế Đông Tây và là mắt xích quan trọng của hành lang vận tải châu Á – Thái Bình Dương.

Từ năm 2030 – 2050, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP đạt 15 – 15,5%, tỷ lệ thuê ngoài đạt 6 – 65%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 11,2% GRDP. Các trung tâm logistics tại Đà Nẵng đáp ứng được khoảng 55% nhu cầu dịch vụ logistics cho hàng hóa qua cảng biển, 40% hàng hóa qua đường sắt và đường hàng không.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Nữ Bí thư Đảng ủy xã hết lòng, dốc sức vì người dân

Nữ Bí thư Đảng ủy xã hết lòng, dốc sức vì người dân
(PLVN) - “Không có niềm vui nào lớn hơn là làm được nhiều việc tốt cho dân, chỉ mong bà con ngày càng có cuộc sống no đủ, hưởng thụ thành quả đổi mới…”, chị Nguyễn Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, tâm sự.

Bình Phước đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Bình Phước đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
(PLVN) -UBND tỉnh Bình Phước mới ban hành Văn bản về việc đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đảm bảo tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Đồng Nai

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Đồng Nai
(PLVN) -Đoàn kiểm tra số 5 của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, thực hiện Nghị quyết 57 về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.