Đà Nẵng tăng cường xúc tiến đường bay trực tiếp với Ấn Độ

Đoàn công tác của Sở Du lịch Đà Nẵng đến thăm và làm việc với hãng hàng không Air India của Ấn Độ.
Đoàn công tác của Sở Du lịch Đà Nẵng đến thăm và làm việc với hãng hàng không Air India của Ấn Độ.
(PLVN) - Ngày 15/9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm triển khai kế hoạch khôi phục du lịch và đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, đơn vị đã tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.

Làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và IndiGo

Từ ngày 12 - 14/9, đoàn công tác của Sở Du lịch Đà Nẵng do Giám đốc Trương Thị Hồng Hạnh đã đến Thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ). Trong đó, Gurugram là thành phố lớn nhất bang Haryana của Bắc Ấn và là nơi tập trung trụ sở các hãng hàng không nước này.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Sở Du lịch trực tiếp làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng, các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không quốc tế mở đường bay trực tiếp, đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.

Tham gia các buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và đại diện Hãng hàng không IndiGo tại Việt Nam.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với hàng loạt thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Thực tế tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 09 tháng đầu năm 2023 bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95 ngàn lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Đoàn công tác Sở Du lịch Đà Nẵng đã kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.

Đoàn công tác Sở Du lịch Đà Nẵng đã kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.

Sở Du lịch cam kết những hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở cũng sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.

Cuộc họp ghi nhận những thông tin quý báu từ các hãng hàng không Ấn Độ khi các hãng đều đặc biệt quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Đánh giá về điểm đến Đà Nẵng từ các công ty lữ hành Ấn Độ

Cũng trong dịp này, Sở Du lịch tổ chức chương trình gặp gỡ với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng gồm Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE, khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp với định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.

Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm – dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4 - 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn.

Nhiều hãng hàng không Ấn Độ rất quan tâm và muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
Nhiều hãng hàng không Ấn Độ rất quan tâm và muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Ông Anuj Anand, Giám đốc kinh doanh của Motherson Air Travel chia sẻ thêm: Công ty có kế hoạch đưa khách đến những điểm đến mới và Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua. Trong khi đó, ông Vinay Arora, Giám đốc ATG Holidays cho biết ông hài lòng và bất ngờ về số lượng và chất lượng các khách sạn, nhà hàng Ấn Độ tại Đà Nẵng. Từng đưa các đoàn MICE đến Đà Nẵng, ông Vinay và bà Aishwarya Arora, công ty Luxury Vacations & Holidays đánh giá cao chính sách MICE mà thành phố dành cho các đoàn khách.

Chuyến công tác diễn ra thuận lợi với sự kết nối từ các đối tác lữ hành – hàng không Ấn Độ và sự hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ để đẩy nhanh việc mở đường bay trực tiếp và tăng trưởng lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.