Đà Nẵng quảng bá du lịch GOLF và MICE tại Hàn Quốc

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc).
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc).
(PLVN) -  Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp Văn phòng đại diện Xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tại Hàn Quốc tổ chức chương trình quảng bá điểm đến Đà Nẵng, với sản phẩm đặc sắc tập trung vào xúc tiến du lịch MICE và GOLF.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 25/9, có sự tham dự của ông Nguyễn Việt Anh - Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn - Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng hơn 80 khách mời là đại diện hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, GOLF, người có sức ảnh hưởng (KOLs. Influencers) và các cơ quan thông tấn báo chí Hàn Quốc.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Đà Nẵng và có mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay. Với lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, gần các di sản thế giới của miền Trung, cùng với các sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng và an ninh đảm bảo, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước trong đó có du khách Hàn Quốc.

Đà Nẵng đang là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Hàn Quốc.

Đà Nẵng đang là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Hàn Quốc.

Sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực và bứt phá, Tính đến tháng 9 năm 2023, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019; khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kỳ 2019, trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế đưa khách hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm tỷ lệ 48% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Nhận định Hàn Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm, Đà Nẵng tăng cường các hoạt động quảng bá, tập trung giới thiệu chuyên sâu về du lịch MICE và GOLF, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các đơn vị lữ hành, dịch vụ và tiếp tục phát huy quan hệ hợp tác, trao đổi du lịch bền vững giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng, Việt Nam.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc cập nhật thông tin điểm đến định hướng phát triển du lịch hướng đến thành phố sự kiện - lễ hội sôi động. Đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung về các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch GOLF dành cho thị trường Hàn Quốc.

Chương trình có sự tham gia của hơn 80 khách mời là đại diện hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, GOLF, người có sức ảnh hưởng (KOLs. Influencers) và các cơ quan thông tấn báo chí Hàn Quốc.
Chương trình có sự tham gia của hơn 80 khách mời là đại diện hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, GOLF, người có sức ảnh hưởng (KOLs. Influencers) và các cơ quan thông tấn báo chí Hàn Quốc.

Theo Micenet - Trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu của Úc, New Zealand và lân cận, Đà Nẵng đã được nhắc đến như một điểm đến MICE lý tưởng trong khu vực, đang phát triển trở thành một điểm đến của các hội nghị, hội thảo, sự kiện và hoạt động tri ân, chiêu đãi. Để thúc đẩy phát triển thị trường khách MICE quốc tế, thành phố Đà Nẵng đã ban hành Chương trình hỗ trợ khách MICE nội địa và quốc tế năm 2023. Trong đó, các đoàn khách công vụ nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng được chào đón tại sân bay bằng mô hình checkin của MICE Đà Nẵng, băng rôn chào đón, hoa tặng trưởng đoàn và quà đặc sản Đà Nẵng cho thành viên trong đoàn, hỗ trợ đưa thông tin chào mừng trên các màn hình LED tại khu vực quầy nhận hành lý tại nhà ga.

Ngoài ra, hiện Đà Nẵng cũng đang định vị thương hiệu điểm đến Golf trên bản đồ du lịch Golf khu vực và thế giới với việc đăng cai giải golf Asian Development Tour trong 3 năm liên tục từ 2022 đến 2024. Giải đấu mang tên BRG Open Golf Championship Da Nang được tổ chức thành công trong 02 năm 2022 và 2023, thu hút sự quan tâm của nhiều Golf thủ chuyên nghiệp, trong đó có những cái tên tiêu biểu đến từ xứ kim chi như Minhyeok Yang, Hyukchul Shin, Minwoo Park.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tăng cường chuyên đề về MICE và GOLF trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, thành phố này đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy nền kinh tế du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.

Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý tại DIFF Đà Nẵng 2024

(PLVN) - Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Ý trong tối ngày 15/06.

Đọc thêm

Khơi dậy, phát huy văn hóa sông nước TP Hồ Chí Minh

Tour du lịch đường sông TP Hồ Chí Minh đang được du khách trong nước và quốc tế ủng hộ . (Ảnh: TQ)
(PLVN) - TP Hồ Chí Minh với hệ thống sông ngòi và kênh rạch phong phú, không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của Việt Nam mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Những năm gần đây, TP càng nỗ lực mạnh mẽ hơn để phát huy thế mạnh văn hóa sông nước, tạo nên điểm nhấn mang tính bản sắc cho thành phố.

Bừng sáng đêm Đà Nẵng với màn khai mạc DIFF 2024 của đội Pháp và Việt Nam

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc tối 8/6.
(PLVN) - Tối 8/6, bên bờ sông Hàn thơ mộng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng.

Hàng trăm con diều 'khủng' bay lượn ở phố biển Quy Nhơn

Liên hoan Diều nghệ thuật Quy Nhơn - Bình Định diễn ra từ ngày 7 - 9/6 (Ảnh: Dũng Nhân).
(PLVN) -  Ngày 7 - 9/6, hàng con con diều “khủng” với đủ sắc màu bay lượn ở phố biển Quy Nhơn. Sự kiện này là Liên hoan Diều nghệ thuật Quy Nhơn - Bình Định do UBND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức lớn nhất từ trước đến nay.

Bao giờ Việt Nam trở thành một 'phim trường quốc tế'?

Căn nhà nhỏ đơn sơ nằm trên đồi cao heo hút với bờ suối tại làng K'Long K'Lanh trong Phim “Lật mặt 7” đang thu hút du khách. (Ảnh trong phim)
(PLVN) - Không thể phủ nhận sự đóng góp của những bộ phim điện ảnh quốc tế, Việt Nam trong việc quảng bá văn hóa, du lịch và điện ảnh Việt ra thế giới, tuy nhiên số lượng những dự án phim như vậy vẫn còn khá khiêm tốn. Tiềm năng du lịch của nhiều địa phương chưa được các nhà làm phim khai thác một cách hiệu quả.

Cần xóa bỏ tư duy làm du lịch 'ăn xổi'

Việt Nam có nhiều tiềm năng về du lịch, nhưng cần xây dựng chiến lược phát triển bền vững. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Diễn đàn kinh tế thế giới vừa công bố bảng xếp hạng Chỉ số năng lực phát triển du lịch, Việt Nam xếp thứ 59 trên 119 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giảm 3 bậc so với lần đánh giá gần đây nhất (năm 2021), điều này cho thấy du lịch Việt Nam cần nỗ lực hoàn thiện hơn.

Bến Tre hứa hẹn mang đến ấn tượng khó quên về xứ dừa

Nghi thức ấn nút khai mạc. Ảnh: Anh Như
(PLVN) - Tối 6/6, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort diễn ra Lễ Khai mạc Tuần lễ Văn hoá – Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 với định hướng phát triển cộng đồng du lịch Châu Thành phát triển theo hướng giữ gìn bản sắc văn hoá địa phương, phát triển bền vững.

“Chợ quê ngày hội” – Điểm nhấn Festival Huế 2024

Bài chòi là một trong những hoạt động đặc trưng tại "Chợ quê ngày hội".
(PLVN) - Dự kiến diễn ra từ 27 – 30/6, tại Điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2024 tiếp tục hứa hẹn tạo nên nhiều điểm nhấn ấn tượng trong lòng du khách.