Theo đó, Đà Nẵng tạm dừng tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) tại Trung tâm Hành chính thành phố và quận, huyện, phường, xã (nhưng vẫn bảo đảm giải quyết, xử lý công việc của công dân và doanh nghiệp).
Thành phố khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn). Sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính.
Trong trường hợp cấp thiết, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp liên hệ trực tiếp cơ quan, đơn vị liên quan để được xem xét, giải quyết hồ sơ theo đúng quy định.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người đứng đầu và công chức, viên chức, bộ phận một cửa của các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường được giao xử lý hồ sơ điện tử phải công khai số điện thoại để người dân liên hệ.
Bố trí công chức, viên chức theo dõi, giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo đúng quy định. Sắp xếp, bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc với số lượng không quá 50% tại trụ sở.
Dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết. Trong trường hợp phải tổ chức các cuộc họp, sự kiện thì phải bảo đảm giãn cách 2m và tập trung không quá 20 người trong 1 phòng, ngoại trừ các cuộc họp, sự kiện quan trọng được cấp có thẩm quyền cho phép.