Đà Nẵng lần đầu tiên quảng bá du lịch tại Phillipines

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức tại Philippines.
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức tại Philippines.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Manila của Philippines đã thu hút hơn 150 khách mời là đại diện các công ty lữ hành lớn của Philippines.

Ngày 23/10, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố lần đầu tiên được tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines.

Sự kiện nhằm quảng bá đến các đối tác lữ hành – du lịch Phillipines về điểm đến Đà Nẵng cùng các sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila – Đà Nẵng do Cebu Pacific Air khai thác. Là đường bay đầu tiên trực tiếp kết nối thủ đô Manila của Philipines và Đà Nẵng, Việt Nam, đường bay được khởi động từ ngày 07/12/2023 với tần suất 3 chuyến/ngày vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần.

Tại chương trình, 14 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam gồm Công ty Cổ phần Vietnam Travelmart, Công ty cổ phần lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, Công ty Cổ phần quản lý điểm đến châu Á (Asia DMC), Công ty TNHH MTV TMDVDL Omega Tour, Công ty TNHH MTV Hành Hương Việt (Viet Pilgrim), Công ty TNHH MTV Restour, Khách sạn Crowne Plaza, Da Nang Mikazuki Japanese Resort & Spa, Mercure Danang French Village Bana Hills, Sala Hotel Group, Silk Sense Hoi An River Resort, Little Hoi An Hotel Group, Khách sạn Pilgrimage Village & Vedana Lagoon Resort đã giới thiệu, cung cấp các gói sản phẩm của các đơn vị và kết nối với hơn 150 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Philippines.

Sự kiện có sự tham dự của hơn 150 đại diện các công ty lữ hành lớn tại Philippines.
Sự kiện có sự tham dự của hơn 150 đại diện các công ty lữ hành lớn tại Philippines.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Đà Nẵng góp mặt đầu tiên trong danh sách của Google về những điểm đến mới hấp dẫn nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.

Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Tăng trưởng của khách quốc tế tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2023 minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 1.6 triệu khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Đánh giá cao các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng, đại diện Cebu Pacific Air kỳ vọng Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần vào việc trao đổi khách từ hai thị trường.

Theo UNWTO, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines đạt hơn 5,9 tỉ đô năm 2019 và phục hồi ở mức 3,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Tỷ lệ người dân Philippines du lịch nước ngoài tiếp tục tăng thêm 160% trong năm 2022. Mức độ sẵn sàng đi du lịch cùng điều kiện thuận lợi từ đường bay trực tiếp của Cebu Pacific Airlines cũng hứa hẹn tăng trưởng lượng khách từ Philippines đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam trong thời gian tới.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.