Đà Nẵng kỳ vọng trở thành điểm đến của những đám cưới hạng sang

Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.
Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 5/6, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025 với thông điệp "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc".

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến du lịch cưới chuyên nghiệp, có các chương trình, trải nghiệm dành cho người thân, bạn bè của các cặp đôi.

Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.

Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.

Thông điệp quảng bá "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc" hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống và là một nơi gặp gỡ, hò hẹn, ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự.

Theo diễn giả Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới, xu hướng trong năm 2024 là các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ trong đám cưới của mình, chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.

Sở du lịch Đà Nẵng cho biết: Mục tiêu phát triển du lịch cưới của Đà Nẵng đối với thị trường nội địa là định vị Đà Nẵng trở thành địa điểm cưới hàng đầu Việt Nam và khách hàng mục tiêu sẽ tập trung thu hút các cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng.

Đối với thị trường quốc tế, Đà Nẵng muốn từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích với các khách hàng mục tiêu là các cặp đôi đến từ Ấn Độ và Đông Bắc Á, Việt kiều..

Bà Lisa Viegas nhìn nhận, thị trường du lịch cưới đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022 khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp 40,52% trong thị trường toàn cầu, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến tổ chức sự kiện cưới hấp dẫn trong khu vực.

Sở du lịch cho biết, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng được áp dụng trong thời gian 2 năm 2024-2025 đối với các sự kiện từ 50 khách, tổ chức tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Các cặp đôi sẽ có những ưu đãi đặc biệt theo từng mức độ nhất định.

Theo thông tin khảo sát, vào năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới diễn ra với 24.000 khách tham dự và doanh thu đạt 200-300 triệu đồng/sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức 4 đám cưới cho các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Những con số này cho thấy phân khúc du lịch cưới đang từng bước có đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.

Đọc thêm

Giải ngân nguồn lực công để phát triển du lịch địa phương

Cần có nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch ở nước ta còn rất nhiều tiềm năng để khai phá trong thời gian sắp tới. Một vấn đề mà nhiều tỉnh, địa phương gặp phải là cần hỗ trợ ngân sách phát huy nguồn lực vốn có.

Phụ nữ Dao Tiền thay đổi cuộc sống từ du lịch cộng đồng

Bà con làng Hoài Khao trình diễn nghề in thêu hoa văn bằng sáp ong dưới mái nhà âm dương. (Ảnh: Ngọc Anh)
(PLVN) - Từ khi các mô hình du lịch cộng đồng phát triển và lan tỏa trong nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nghề thủ công truyền thống của cộng đồng người Dao Tiền ở huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã dần trở thành sản phẩm du lịch đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Phụ nữ Dao Tiền với khát vọng thay đổi cuộc sống được “đánh thức”. Đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng nâng cao.

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn
(PLVN) - Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030 nhằm phát triển khu vực lập quy hoạch trở thành Khu du lịch quốc gia, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Cà Mau và vùng Tây Nam Bộ. Các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với du lịch sinh thái rừng ngập mặn, văn hóa vùng miền Tây sông nước, du lịch biển đảo...

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh
(PLVN) - Trà Vinh, một tỉnh thuộc ĐBSCL, không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú mà còn nổi bật với nền văn hóa Khmer phong phú và đa dạng. Đây là tài nguyên sẵn có mà nếu được khai thác hiệu quả, sẽ tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho du lịch và kinh tế địa phương.

Du lịch Việt nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024

Ngành du lịch các tỉnh, thành đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024 trong ba tháng cuối năm. (Ảnh minh họa - Nguồn: Vietin Travel)
(PLVN) - Chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa sẽ kết thúc năm 2024 với nhiều thành công của ngành Du lịch Việt Nam. Hiện nay, các tỉnh, địa phương đang nhanh chóng kích cầu du lịch, tăng tốc về đích, hoàn thành mục tiêu của năm 2024.

Phát triển các làng nghề truyền thống kết hợp với du lịch cộng đồng tại Hoà Bình

Phát triển các làng nghề truyền thống kết hợp với du lịch cộng đồng tại Hoà Bình
(PLVN) -  Một trong những thế mạnh của tỉnh Hòa Bình là phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh... gắn với đó là công cuộc khôi phục và phát triển các làng nghề, làng nghề truyền thống vừa phát triển du lịch vừa bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Du lịch Hà Nội sôi động trong đợt kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Du lịch Hà Nội tháng 10 sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc. (Ảnh: Đức Nguyễn)
(PLVN) - Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), TP Hà Nội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng chục nghìn khách du lịch đến tham quan. Đây là “đòn bẩy” để Hà Nội tăng tốc bứt phá hoàn thành mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024.