Đà Nẵng kỳ vọng trở thành điểm đến của những đám cưới hạng sang

Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.
Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 5/6, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025 với thông điệp "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc".

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến du lịch cưới chuyên nghiệp, có các chương trình, trải nghiệm dành cho người thân, bạn bè của các cặp đôi.

Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.

Đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep (Ấn Độ) diễn ra vào tháng 1/2024.

Thông điệp quảng bá "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc" hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống và là một nơi gặp gỡ, hò hẹn, ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự.

Theo diễn giả Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới, xu hướng trong năm 2024 là các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ trong đám cưới của mình, chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.

Sở du lịch Đà Nẵng cho biết: Mục tiêu phát triển du lịch cưới của Đà Nẵng đối với thị trường nội địa là định vị Đà Nẵng trở thành địa điểm cưới hàng đầu Việt Nam và khách hàng mục tiêu sẽ tập trung thu hút các cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng.

Đối với thị trường quốc tế, Đà Nẵng muốn từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích với các khách hàng mục tiêu là các cặp đôi đến từ Ấn Độ và Đông Bắc Á, Việt kiều..

Bà Lisa Viegas nhìn nhận, thị trường du lịch cưới đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022 khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp 40,52% trong thị trường toàn cầu, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến tổ chức sự kiện cưới hấp dẫn trong khu vực.

Sở du lịch cho biết, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng được áp dụng trong thời gian 2 năm 2024-2025 đối với các sự kiện từ 50 khách, tổ chức tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Các cặp đôi sẽ có những ưu đãi đặc biệt theo từng mức độ nhất định.

Theo thông tin khảo sát, vào năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới diễn ra với 24.000 khách tham dự và doanh thu đạt 200-300 triệu đồng/sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức 4 đám cưới cho các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Những con số này cho thấy phân khúc du lịch cưới đang từng bước có đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.