Đà Nẵng kiểm tra việc du khách bị “chặt chém” hộp cơm giá 200 ngàn đồng

Hộp cơm hải sản được quán ăn định giá 200 ngàn đồng. (Ảnh: Trang cá nhân Facebook)
Hộp cơm hải sản được quán ăn định giá 200 ngàn đồng. (Ảnh: Trang cá nhân Facebook)
(PLO) - Ông Trần Chí Cường, phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, kết quả kiểm tra vụ việc du khách bị “chặt chém” hộp cơm hải sản giá 200 ngàn đồng cho thấy, quán ăn đã có niêm yết mức giá này trong bảng giá.

“Chủ quán giải thích rằng đây là hộp cơm hải sản có một số thực phẩm đặc thù, nên giá cao hơn bình thường, và chỉ có chế biến khi thực khách chọn thực đơn. Do đó, chúng tôi cần kiểm tra lại chính xác các thông tin này rồi mới có thể đưa ra quyết định xử lý”, ông Cường chia sẻ.  Theo đó, ngành quản lý sẽ cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra lại quy cách, thành phần hộp cơm niêm yết giá 200 ngàn đồng mà quán ăn đưa ra. Nếu các thành phần món ăn và quy cách chế biến không đủ tiêu chuẩn giá trị niêm yết, quán sẽ bị phạt về vi phạm hành chính về sai phạm niêm yết giá cả hàng hóa.
Đồng thời, căn cứ theo phản ảnh của du khách, nếu quán thực hiện món ăn được đặt nhưng không đủ bảo đảm khối lượng, chất lượng thực phẩm hợp lý, khiến du khách không hài lòng, ngành quản lý cũng sẽ xem xét cụ thể sự việc để tiến hành xử lý các sai phạm liên quan khác, nhất là về thái độ phục vụ thực khách. “Hiện nay chúng tôi đang cùng các cơ quan khác đối chiếu, đánh giá rõ ràng các yếu tố khiến du khách không hài lòng về hộp cơm để đưa ra hình thức xử lý hợp lý nhất”.
Cũng nhân vụ việc, ông Cường nhấn mạnh sẽ cùng các cơ quan quản lý Đà Nẵng xem xét lại các quy định về định lượng sản phẩm du lịch trên địa bàn, nhất là về thực phẩm, ăn uống, làm sao để có được những tiêu chuẩn, quy cách đúng mực nhất về giá trị hàng hóa, chất lượng dịch vụ đưa ra, làm hài lòng du khách.
Trước đó một nữ du khách từ TPHCM đến Đà Nẵng ăn tết bị “chặt chém” một hộp cơm xào hải sản giá 200 ngàn đồng. Người bị “chặt chém” là nữ du khách Nguyễn Thị Diệp Thy
Theo thông tin của Diệp Thy, tối mùng 3 Tết, chị Thy cùng bạn vào quán ăn bình dân tên Đỉnh Khôi (vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) mua hai hộp cơm xào hải sản mang về.
Sau khi giao 2 hộp cơm, nhân viên tính tiền mỗi hộp cơm giá 200 ngàn đồng. Tổng cộng 2 hộp cơm hải sản có giá 400 ngàn đồng.
Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Thy viết: “Đắng lòng cho hộp cơm xào 200k... Đi du lịch biết bao lần rồi mà vẫn ngu ngu bị chúng chặt đẹp thế mới đau ruột. Đó giờ nghe ai cũng khen Đà Nẵng thật thà, thân thiện, không chặt chém khách du lịch. Và 2 năm trước cũng đã từng cảm nhận được sự thân thiện của dân nơi đây. Còn bây giờ sao lại “biến chất” mất rồi. Buồn luôn. Ai có đi Đà Nẵng thì né cái quán Đỉnh Khôi này ra giúp em với nha”.
Ngay khi nắm được thông tin, sáng 12-2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND quận Sơn Trà, Chi cục Quản lý thị trường điều tra làm rõ vụ việc một nhà hàng bán hộp cơm xào hải sản cho khách du lịch với giá 200.000 đồng.
Tối ngày 11-2, Đoàn kiểm tra của Sở VHTT&DL cùng UBND quận Sơn Trà đã tiến hành kiểm tra nhà hàng Đỉnh Khôi, là cơ sở bị du khách phản ánh.
“Đây là hộ kinh doanh cá thể nên việc đăng ký kinh doanh và quản lý thuộc trách nhiệm của quận Sơn Trà.
“Nhà hàng có niêm yết giá bán là 200.000 đồng dĩa cơm xào hải sản và bán đúng giá. Tôi cho rằng bán như thế là quá đắt”, ông Trần Chí Cường nhận định thêm.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.