Đà Nẵng: Khoảng 129.150 thuê bao chuyển đổi từ mã vùng 511 sang 236

Đội ngũ PSC trực hỗ trợ thông tin chuyển đổi mã vùng trên Tổng đài dịch vụ công 1022
Đội ngũ PSC trực hỗ trợ thông tin chuyển đổi mã vùng trên Tổng đài dịch vụ công 1022
(PLO) -Ngày 10/2, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng tiếp tục phát đi thông tin về việc triển khai chuyển đổi mã vùng điện thoại trên địa bàn vào lúc 00 giờ 00 phút ngày 11/2.

Theo đó, Đà Nẵng là một trong 13 tỉnh thành đầu tiên của cả nước thực hiện chuyển mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 1 từ 00 giờ 00 phút ngày 11/2. Trong đợt này, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có khoảng 129.150 thuê bao (VNPT: 95.127 thuê báo, Viettel: 34.023 thuê bao) thực hiện chuyển đổi. Việc chuyển đổi tương đối thuận lợi và đơn giản, chỉ chuyển đổi từ mã vùng cũ 511 sang mã vùng mới 236.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc thường trực TT&TT TP. Đà Nẵng, quá trình chuyển đổi nào cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng. Để giảm thiểu việc này, Sở TT&TT chủ động triển khai, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức cá nhân sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, trong 30 ngày đầu của quá trình chuyển đổi vẫn sử dụng song song mã vùng mới và mã vùng cũ; trong 30 ngày tiếp theo sẽ có lời nhắn hướng dẫn cho khách hàng.

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Cẩm thông tin về việc chuyển đổi mã vùng điện thoại từ 0h 0 phút ngày 11/2
Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Cẩm thông tin về việc chuyển đổi mã vùng điện thoại từ 0h 0 phút ngày 11/2

Ngay sau khi Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch Chuyển đổi mã vùng theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016, Sở TT&TT đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi mã vùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và triển khai thực hiện từ đầu tháng 12/2016 , cụ thể như sau:

Tuyên truyền trên báo chí và hệ thống thông tin cơ sở; tuyên truyền trên internet (báo điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội,..). Tổ chức đăng tải liên thông trên 25 Trang thông tin điện tử Sở, ban, ngành, quận, huyện, trong đó 10 đơn vị đăng tải bài viết (Sở TT&TT, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công (Đăng banner), Sở Xây dựng, Sở Giao thông, Vận tải, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Cổng Thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng, Sở Tư pháp,...). Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông (ICT) Đà Nẵng đã đăng banner, thực hiện nhiều bài viết tuyên truyền. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã thực hiện truyền thông trên mạng xã hội facebook; Tuyên truyền qua mạng viễn thông di động

Ngoài ra, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố (PSC) thực hiện 20.000 tin nhắn tuyên truyền về chuyển đổi mã vùng và thiết lập đường dây nóng. Tuyên truyền thông qua việc giải đáp thông tin trên Tổng đài Dịch vụ công 1022. Bên cạnh đó, các nhà mạng viễn thông cũng đã thực hiện tin nhắn đến các thuê bao di động về thông tin chuyển đổi nói trên.

PSC cũng đã thiết lập đường dây nóng chuyên hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc về chuyển đổi mã vùng cho người dân, doanh nghiệp khi được yêu cầu trên Tổng đài Dịch vụ công 1022. 

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.