Đà Nẵng đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022

Đà Nẵng được công bố đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022
Đà Nẵng được công bố đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/10, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển đường bay thế giới (World Routes) diễn ra tại Milan (Ý) mới đây, Việt Nam được công bố là thành phố đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022).

Sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay thế giới 2021 lần này có sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đại diện các hãng hàng không, các đơn vị du lịch cũng như các cơ quan truyền thông trên toàn cầu.

Phát biểu tại Diễn đàn Phát triển đường bay thế giới 2021, ông Steven Small, Tổng Giám đốc World Routes cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được phối hợp với Đà Nẵng cùng các đối tác chiến lược để đưa Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) đến thành phố này vào năm 2022. Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022 sẽ góp phần quan trọng, kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không - du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới”.

Diễn đàn phát triển đường bay thế giới vừa tổ chức tại Ý.

Diễn đàn phát triển đường bay thế giới vừa tổ chức tại Ý.

Được biết, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 lần thứ 16 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/6/2022 do thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức với sự đồng hành của đơn vị IPP Travel Retail, thành viên của IPPG và Informa Routes (Vương quốc Anh).

Sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng dự kiến có sự tham gia của nhiều hãng hàng không, các sân bay và đơn vị kinh doanh du lịch - hàng không nhằm xúc tiến các mối quan hệ hợp tác xây dựng và mở rộng đường bay và mạng lưới kinh doanh hàng không, góp phần thúc đẩy hoạt động hàng không du lịch quốc tế, góp phần thúc đẩy kết nối Đà Nẵng với mạng lưới hàng không khu vực và thế giới.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội quý để quảng bá hình ảnh năng động, thân thiện, mến khách của thành phố; đồng thời cũng là sự kiện xúc tiến các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng góp phần phục hồi kinh tế, đặc biệt là du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.