Đây là lần đầu tiên, một khu du lịch của Việt Nam được World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”.
Vui mừng đón nhận giải thưởng này, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết: “Sun World Ba Na Hills đã nỗ lực trong suốt 10 năm qua để trở thành một biểu tượng du lịch của Đà Nẵng.
Giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019” là sự ghi nhận cho những cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi, đồng thời góp phần khẳng định vị thế tiên phong của Sun World Ba Na Hills trong ngành du lịch giải trí ở Việt Nam”.
Được kiến tạo bởi Tập đoàn Sun Group và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, Sun World Ba Na Hills đã trở thành niềm tự hào và là biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Tới điểm đến này, du khách không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên núi rừng hoang sơ, trong lành của vùng núi Chúa, mà còn được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc mang phong cách Pháp ấn tượng và trải nghiệm những lễ hội rộn ràng suốt bốn mùa, để có những khoảnh khắc mê say quên thời gian.
Một Châu Âu thu nhỏ tại Sun Word Ba Na Hills |
Được ví như một “Châu Âu thu nhỏ”, Sun World Ba Na Hills mở ra cho du khách một không gian cổ kính, với những tòa lâu đài tráng lệ, những con phố nhuốm màu thời gian, cửa hàng đượm hương cà phê thơm nồng hay những shop bán đồ lưu niệm sơn màu bắt mắt. Bà Nà cũng có Le Jardin với 10 vườn hoa rực rỡ bốn mùa, hầm rượu Debay hàng trăm năm tuổi- nơi lưu giữ những nét văn hóa rượu vang đặc trưng của nước Pháp từ thế kỷ 20, khu vui chơi trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park mang đến những phút giây thư giãn bất tận cho các bạn trẻ hay quần thể tâm linh kỳ vĩ đem tới sự an yên, tĩnh tại cho du khách muốn tìm kiếm một chút thiền.
“Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” cũng sở hữu khách sạn Mercure Danang French Village Ba Na Hills đẳng cấp vừa được vinh danh “Khách sạn tuyệt vời nhất thế giới cho kỳ trăng mật” bởi World Luxury Hotel Awards, cùng hệ thống hơn 20 nhà hàng đa dạng phong cách ẩm thực.
Dấu ấn lớn nhất đưa tên tuổi Bà Nà vươn ra thế giới chính là sự xuất hiện của cây Cầu Vàng vào tháng 6/2018. Cây cầu được trang tin Bored Panda ví như “một điều gì đó xuất hiện từ bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn”… đã không chỉ thế giới thán phục Việt Nam mà còn góp phần không nhỏ gia tăng mạnh mẽ lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng trong suốt hơn một năm qua.
Bên cạnh những trải nghiệm khác biệt, Sun World Ba Na Hills còn là một điển hình cho cách làm du lịch văn minh, bài bản của Sun Group. Những tủ đồ thất lạc giúp du khách có thể tìm lại đồ vật sơ ý bỏ quên, những nụ cười “xin chào” và thái độ niềm nở của nhân viên phục vụ cùng với việc gìn giữ cho cảnh quan điểm đến luôn xanh, sạch, đẹp cũng đã giúp Bà Nà Hills nhiều năm qua được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh là “Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam”.
Không ngừng gia tăng trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ, Sun World Ba Na Hills đã thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm, đóng góp cho sự tăng trưởng vượt trội của du lịch Đà Nẵng, đưa thành phố sông Hàn trở thành một trong những điểm đến tầm cỡ quốc tế. Theo số liệu thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, trong khi du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.
Cùng với Sun World Ba Na Hills, một khu du lịch khác do Sun Group đầu tư xây dựng là Sun World Fansipan Legend cũnh được WTA khu vực châu Á- châu Đại Dương vinh danh là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019- Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2019”. Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng sở hữu tới 15 giải thưởng khác được WTA trao tặng cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sân bay quốc tế Vân Đồn.
Việc Sun World Ba Nà Hills cũng như các công trình, dự án du lịch, hạ tầng do Tập đoàn Sun Group kiến tạo được vinh danh bởi World Travel Awards khẳng định một tầm nhìn chiến lược và những đóng góp không nhỏ của Sun Group, trong việc gia tăng sức hút và nâng tầm vị thế cho du lịch giải trí nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trên bản đồ thế giới.