Đà Nẵng cảm ơn Sun Group vì tuyệt phẩm du lịch mới Cầu Vàng

Cầu Vàng, biểu tượng mới của Đà Nẵng
Cầu Vàng, biểu tượng mới của Đà Nẵng
(PLO) - Ngày 18/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng thay mặt chính quyền có thư cảm ơn gửi Tập đoàn Sun Group và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh, hai đơn vị đã kiến tạo nên cây Cầu Vàng huyền thoại tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

Bức thư có nội dung: “UBND Thành phố Đà Nẵng chân thành cảm ơn Sun Group và TA Corporation Ltd đã đầu tư, thiết kế, thi công công trình Cầu Vàng hết sức ấn tượng. Hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời”.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà - Đà Nẵng đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này. 

Thư cảm ơn của lãnh đạo Đà Nẵng
Thư cảm ơn của lãnh đạo Đà Nẵng

Cầu Vàng (Golden Bridge) được chủ đầu tư Sun Group đặt hàng đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture thiết kế, với yêu cầu tạo nên một lối đi bộ giữa lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour. Sau gần một năm kì công tạo dựng, Cầu Vàng đã chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 6. 2018.

Tuy mới chỉ đi vào hoạt động được 3 tháng, nhưng Cầu Vàng đã liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng về du lịch, kiến trúc do các hãng thông tấn lừng danh thế giới bình chọn như  top “những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới” của nhật báo Anh - The Guardian, Top 10 cây cầu độc lạ nhất Thế giới của  Independent, “100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới” do tạp chí Time bình chọn….

Vẻ đẹp độc đáo của cây cầu cũng trở thành đề tài tạo cảm hứng của hầu hết các kênh thông tin nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, NY Times….

Điểm check in không thể thiếu khi đến Đà Nẵng của du khách
Điểm check in không thể thiếu khi đến Đà Nẵng của du khách

 Hơn 500 bài báo và phóng sự truyền hình về Cầu Vàng đã được đăng tải, cả trong nước lẫn quốc tế.

Thống kê 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch Đà Nẵng có mức tăng trưởng nổi bật với số lượt khách du lịch ước đạt 4 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi tốc độ tăng khách quốc tế của cả nước là 27,2%. Góp phần vào thành tích ấn tượng đó chính là sự ra mắt của những sản phẩm du lịch mới: Cầu Vàng, như khẳng định của lãnh đạo Đà Nẵng trong bức thư cảm ơn “đây được xem là địa điểm phải đến khi tham quan thành phố Đà Nẵng”.

Cây cầu góp phần tăng trưởng nổi bật về lượng khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2018
Cây cầu góp phần tăng trưởng nổi bật về lượng khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2018

Không chỉ có Cầu Vàng, Sun Group từ lâu đã được biết đến như một nhà đầu tư chiến lược của Đà Nẵng với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng và tầm cỡ, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thành phố sông Hàn trong suốt một thập kỉ qua. Có thể kể đến như Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 4 lần được WTA vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Thế giới”, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills 4 lần được Tổng cục du lịch trao tặng danh hiệu “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam” hay Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đẳng cấp và hoành tráng… 

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới nhằm đến đến cho du khách những trải nghiệm thú vị để du khách tiếp tục quay lại thành phố Đà Nẵng. 

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).