Đà Lạt xử lý nghiêm đậu, đỗ xe ô tô không đúng quy định

Đà Lạt sẽ xử lý nghiêm việc đậu, đỗ xe không đúng quy định.
Đà Lạt sẽ xử lý nghiêm việc đậu, đỗ xe không đúng quy định.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trường hợp không xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phụ trách, đặc biệt việc đậu, đỗ xe ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Ngày 12/7, ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã ký văn bản về việc tăng cường xử lý hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và hoàn thiện hệ thống biển báo hiệu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, qua kết quả kiểm tra thực tế hiện trường của Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt, tình trạng đậu, đỗ xe ô tô trên vỉa hè, lấn chiếm hành lang đi bộ của người dân, đặc biệt là các khu vực trung tâm thành phố diễn ra phức tạp; việc xử lý, xử phạt của các đơn vị, địa phương chưa thực sự quyết liệt, thiếu hiệu quả.

Đồng thời, một số phương tiện vận tải (vận chuyển đất, cát, vật liệu xây dựng, bê tông…) lưu thông sai tuyến đường cho phép, lưu thông vào khung giờ cấm, nhất là vào thời điểm tan ca gây nguy hiểm cho người dân và du khách.

UBND TP Đà Lạt yêu cầu Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt chủ trì, phối hợp với Công an thành phố tổ chức kiểm tra hiện trường, hướng dẫn Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt lắp đặt biển báo cấm đậu, đỗ xe tại trục đường Hồ Tùng Mậu (đoạn từ vòng xoay khách sạn Palace đến ngã ba Hồ Tùng Mậu – Trần Phú). Việc này hoàn thành trước ngày 20/7.

Đồng thời, Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt chủ trì, phối hợp với Công an thành phố rà soát toàn bộ việc cấp phép lưu thông phương tiện vận tải vào giờ hành chính thời gian vừa qua. Đánh giá tình hình thực hiện của các đơn vị, nghiên cứu, đề xuất giải pháp hạn chế lưu thông trong thời gian tới theo hướng: Chỉ cho phép lưu thông phương tiện vận tải (chở đất, cát…) vào ban đêm; giảm lượng xe lưu thông vào giờ hành chính – ban ngày nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Báo cáo và tham mưu đề xuất UBND TP Đà Lạt xem xét trước ngày 25/5.

Công an TP Đà Lạt được giao chỉ đạo Đội CSGT- trật tự, công an các phường, xã, nhất là các phường trung tâm tăng cường ra quân, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi đậu, đỗ xe ô tô không đúng quy định, lấn chiếm lòng đường và trên vỉa hè gây bức xúc trong nhân dân theo đúng tinh thần: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải lưu thông sai tuyến đường, sai khung giờ cho phép trên địa bàn TP.

Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã phối hợp cùng hệ thống chính trị từ cấp phường, xã đến từng tổ dân phố, thôn tập trung tuyên truyền trong Nhân dân về ý thức chấp hành khi tham giao thông theo đúng chủ đề Năm An toàn giao thông 2023 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”.

Bên cạnh đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc xử lý, xử phạt các hành vi đậu, đỗ xe sai quy định theo thẩm quyền; thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý kiên quyết hành vi vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT hàng ngày trên địa bàn phụ trách.

Đọc thêm

Hà Nội: Thông báo các điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Thông báo các điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ Nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố đã phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 05 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.