Đà Lạt gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO

Đà Lạt chính thức trở thành TP sáng tạo âm nhạc của UNESCO.
Đà Lạt chính thức trở thành TP sáng tạo âm nhạc của UNESCO.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo thông cáo báo chí Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) phát đi hôm nay (31/10), TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) chính thức gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO (UCCN) trong lĩnh vực âm nhạc.

Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch TP Đà Lạt xác nhận thông tin trên, cho biết đó niềm tự hào của “thành phố ngàn hoa”, nhất là năm nay (2023) Đà Lạt tròn 130 năm hình thành và phát triển (1893 - 2023). Đây cũng là cơ hội để Đà Lạt có điều kiện thuận lợi hơn trong việc định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thu hút đầu tư, phát triển bền vững.

Đại biểu tham dự hội thảo quốc tế tham vấn xây dựng hồ sơ TP Đà Lạt gia nhập gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Đại biểu tham dự hội thảo quốc tế tham vấn xây dựng hồ sơ TP Đà Lạt gia nhập gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Dịp này, ngoài Đà Lạt còn có 54 thành phố khác trên toàn cầu gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO trên các lĩnh vực như: Phim, thiết kế, âm nhạc, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thống…

Tổng Giám đốc UNESCO - Audrey Azoulay khẳng định: "Các thành phố mới được chấp nhận vào Mạng lưới vì những cam kết sẽ đề ra chiến lược phát triển chú trọng vào việc phát huy văn hóa và sự sáng tạo, đồng thời cũng cam kết quá trình quy hoạch phát triển đô thị sẽ lấy con người làm trung tâm".

Lãnh đạo thành phố Đà Lạt bấm nút gửi hồ sơ gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo đến UNESCO.

Lãnh đạo thành phố Đà Lạt bấm nút gửi hồ sơ gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo đến UNESCO.

Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO được thành lập năm 2004 với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các thành phố đã được công nhận sáng tạo, coi đây là một yếu tố chiến lược phục vụ phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường.

Với danh sách bổ sung mới lần này, Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO hiện có 350 thành phố ở hơn một trăm quốc gia. Các Thành phố Sáng tạo mới gia nhập sẽ được mời tham gia Hội nghị thường niên UCCN 2024 diễn ra từ ngày 01 - 05/7/2024 tại Braga, Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.