Đà Lạt chính thức lắp đèn tín hiệu giao thông

Trụ đèn tín hiệu giao thông đầu tiên lắp đặt ở TP Đà Lạt.
Trụ đèn tín hiệu giao thông đầu tiên lắp đặt ở TP Đà Lạt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 5/10, trụ đèn tín hiệu giao thông - đèn xanh đèn đỏ đầu tiên ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được lắp đặt ở nút giao thông lớn mới cải tạo xong là Hoàng Văn Thụ - Trần Phú - 3 Tháng 2.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, Đà Lạt sẽ có 7 nút giao ở các tuyến đường sẽ được lắp đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ. Tổng chi phí đầu tư xây dựng dự kiến hơn 142,7 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự kiến cuối năm 2021, toàn bộ hệ thống đèn xanh đỏ của TP Đà Lạt sẽ vận hành.

Đà Lạt được biết đến với đặc trưng là thành phố “3 không": không xích lô, không đèn xanh đèn đỏ, không máy lạnh. Do đó việc lắp đèn xanh đèn đỏ từng thu hút nhiều ý kiến trái chiều, bàn luận suốt nhiều năm qua. Đầu năm nay, việc xây dựng đèn xanh đèn đỏ được UBND tỉnh chính thức thông qua.

Được biết, việc lắp đèn tín hiệu giao thông ở TP.Đà Lạt được dựa theo các tiêu chí gắn với xây dựng phát triển đô thị thông minh, hiện đại, đảm bảo đồng bộ hóa và phù hợp với phương án mở rộng, cải tạo các nút giao thông và các giải pháp khác để hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Đà Lạt.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng, trước mắt việc lắp đặt được chính quyền thành phố Đà Lạt cân nhắc tại một số vị trí giao thông để đánh giá hiệu quả. Việc lắp đặt đèn tín hiệu sẽ giải quyết được bài toán quản lý giao thông trong đô thị một cách khoa học, hiệu quả, chống ùn tắc.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.